Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
28/06/2023 14:44:52

Viết 1 đoạn văn ngắn có ít nhất 3 đến 5 câu tả cây bàng vào mùa đông, trong đó có sử dụng phép liên kết câu

giúp mk với
viết 1 đoạn văn ngắn có ít nhất 3-5 câu tả cây bàng vào mùa đông trong đó có sử dụng phép liên kết câu
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
580
1
0
Kim Anh
28/06/2023 14:46:57
+5đ tặng
Chẳng có thứ cây nào có lá đẹp như bàng. Mùa xuân, những chồi non xanh mơn mởn xuất hiện khắp cành. Mỗi búp non như những ngọn nến xanh tí hon đẹp tuyệt. Chẳng lâu sau, những chiếc lá xanh non nhỏ như tai thỏ đã trưởng thành đu đưa theo gió. Như có phép thần, lá dần to như chiếc quạt mo quạt theo chị gió tinh nghịch.. Hè đến, những chùm quả bàng xanh lấp ló chơi ú tìm trong tán lá xanh um. Vị chan chát, ngọt ngọt đặc trưng của quả bàng thật lạ. Chúng tôi gọi đó là “quà của học trò ”.Khi những quả bàng cuối cùng từ biệt cây thì lá lại chuyển từ màu xanh sang màu vàng để chờ nàng tiên mùa thu đến. Thu vế, bàng không thích chiếc áo màu vàng nữa. Chắc bàng sợ chiếc áo của mình không được mọi người chú ý nên đến cuối thu, lá bàng chuyển sang màu đỏ đồng. Chơi trên mãi cũng chán, lá rủ nhau từ giã thân mẹ, gửi những lá thư màu đỏ cho mặt đất. Chúng rải rác thư đỏ khắp khoảng sân rộng. Phải chăng lá bàng mang tâm sự của cây với đất nên lá bàng gửi thư mãi không thôi! Thu qua đông về mang theo những đợt rét dài. Cây bàng lúc đó khăng khiu, trụi lá. Dường như lúc đó cây không muốn lá phải chịu rét để đợi xuân về, cây bàng lại ra đợt lá non khác. Cây bàng đã gắn bó với bao thế hệ học sinh. Bàng thay lá, bàng thêm một tuổi, tôi lại được thầy cô truyền dạy bao kiến thức bổ ích. Cho dù phải xa ngôi trường nhưng tôi vẫn luôn nhớ tới cây bàng – người bạn thân của tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Phan Anh
28/06/2023 14:47:04
+4đ tặng
Trước ánh nắng chiếu xuyên qua màn sương mù, cây bàng nâu gầy gò trên bờ ao trong mùa đông nằm uể oải. Nhánh cành tơi xốp, nhẹ như ánh mắt trông chờ đợi, và lá vàng úa khẽ rơi, trải thảm màu cánh giấy dưới gốc cây. Cảnh sắc tuyệt đẹp này tạo nên một khung cảnh yên bình. Đôi khi, những cơn gió lạnh lay động những tán lá còn sót lại, như một nhịp điệu du dương của mùa đông, và trong cảnh lặng lẽ đó, cây bàng như một nghệ sĩ bất đắc dĩ vẫn giữ vững vẹn những nét đẹp riêng, chờ đợi ngày xuân trở lại.
Liên kết câu: "và"
5
3
Nguyễn Văn Minh
28/06/2023 14:47:16
+3đ tặng
Cây bàng vào mùa đông mang trong mình một vẻ đẹp đặc biệt. Những cành cây cứng ngắc và màu nâu xám tươi tỉnh khiến cho không gian trở nên trầm lắng và thanh thoát. Những đám lá đã rơi, chỉ còn lại một vài giọt sương đọng trên những nhánh cây, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Mặc dù đã mất đi vẻ xanh tươi mỹ của mùa hè, nhưng cây bàng vẫn giữ vững sự kiên cường và động lực. Nhìn thấy những cành cây đan xen nhau tạo nên một mạng lưới phức tạp, ta không thể không ngưỡng mộ sức sống và sự bền bỉ của cây bàng khi phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt của mùa đông. Từng cành cây bàng giương cao như thể mở lòng trời mời gọi ánh sáng mặt trời, khiến cho ta cảm nhận được hy vọng và niềm tin trong cuộc sống.

18
2
Tạ Hoa
28/06/2023 20:10:42
+2đ tặng
Mùa đông, cây bàng trơ trụi. Cành bàng khô cứng, thô ráp như bàn tay chai sần của ba, trên đó là những cành cây nhỏ, đã gần như hết lá. Những chiếc lá bàng đỏ rực cuối cùng còn sót lại cứ dần dần, từ từ rụng xuống .... Cây bàng mùa đông, như mang theo nỗi buồn u uất, ngậm ngùi ....

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo