Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
16/06/2023 15:15:39

Miêu tả về bà của em

Miêu tả về bà của em 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
54
1
0
Nguyen Mai Anh
04/07/2023 22:39:59

“Bà hiền như suối trong” - Đây là câu thơ mà em rất thích. Bởi vì em rất yêu bà của em. Bà cũng chính là người gắn bó với em nhất từ khi còn thơ bé.

Bà em là một người phụ nữ tần tảo, đầy nghị lực. Bà luôn phải chống chọi với lưng còng. Tóc bà bạc phơ. Hai má bà đã hóp, thái dương hơi nhô. Trên khuôn mặt bà đã có nhiều nếp nhăn nhưng bà vẫn có những nét đẹp của bà thời con gái. Đó là khuôn mặt hình trái xoan, chiếc mũi cao và hàm răng đều. Tuy lưng bà còng, chân đi chậm nhưng bà vẫn tham công tiếc việc, chẳng mấy khi ngồi không. Từ sáng sớm, bà đã dậy cho gà ăn, nấu cơm, đun nước, quét nhà, quét sân… Mọi việc xong xuôi thì bà lại vác cuốc ra vườn cặm cụi xới đất, nhổ cỏ, tưới cây, bón phân cho cây.

Bà rất hiền và tốt bụng. Với con, với cháu bà yêu thương hết mực. Lần nào em về với bà, bà cũng có bánh hay kẹo cho em. Khi thì kẹo lộc của bà đi lễ chùa, khi thì bánh của các bác về thăm nhà biếu bà. Đặc biệt bà chẳng bao giờ quên hỏi han về việc học hành của em và công việc của bố mẹ em. Bà luôn căn dặn nhắc nhở em về cách cư xử với mọi người và phải chăm học. Với hàng xóm láng giềng, bà luôn thăm hỏi, chia sẻ khi ốm đau; giúp đỡ người kém may mắn, gia đình khó khăn.

Em luôn kính trọng và mong bà sống lâu bởi em luôn hiểu rằng: tình thương yêu bà dành cho em là vô tận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chubaobao
05/07/2023 08:09:21
Đối với em , bà là người quan trọng nhất . Trong gia đình , bà luôn tận tuỵ với con cháu của mình , bà hiền hậu , đảm đang , luôn chăm sóc chu toàn cho các cháu . Bà là một người mẹ yêu thương con cái của mình , là người bà luôn ủng hộ các cháu trên con đường tương lai của mình . Bà luôn hi sinh thầm lặng , luôn chịu cực khổ để nuôi lớn các con của mình . Chính vì thế , bà là một người vô cùng cao cả và vĩ đại . Chúng ta hãy biết yêu thương và quý trọng bà .
0
0
Nguyễn My
07/07/2023 08:49:24
Bài làm

Em lớn lên không chỉ với những lời dạy nghiêm khắc của ba mẹ, những bài học lí thú của thầy cô mà còn với những lời ru à ơi ngọt ngào, những câu chuyện cổ tích huyền ảo, những vỗ về thương yêu hết mực của bà.

Em mới yêu quý bà làm sao! Người bà đã ngoài sáu mươi của em vẫn ngày đêm lắng lo cho con cháu. Bà chẳng còn vẻ trẻ trung như trong ảnh thuở bà đôi mươi, giờ bà mập mạp đúng như một “quý bà”. Làn da trắng mịn giờ đây toàn những nếp nhăn. Mỗi khi nở nụ cười, những nếp nhăn khẽ xô lại. Em thầm nghĩ, có lẽ đó là dấu tích của thời gian, của bao sự hi sinh, nhọc nhằn. Mái tóc bà đã gần “trắng như mây” như lời bài hát nào đó em vẫn từng hát. Mùa đông, bà thường búi tóc rồi quấn một chiếc khăn để giữ ấm. Gương mặt bà tròn đầy, phúc hậu. Khuôn miệng móm mém mỗi lúc nhai trầu. Vì bà thường ăn trầu nên hàm răng bà đã nhuộm một màu đen. Bà kể, hồi bà con gái đã nhuộm răng đen nên giờ răng càng đen nhánh. Em thích nhất những câu chuyện cổ tích bà kể. Mỗi chiều hè nóng nực, bà ngồi quạt cho chúng em nằm ngủ, kể những câu chuyện cổ tích thần kì, thế giới có cô Tấm hiền hậu bước ra từ quả thị, có chàng dũng sĩ Thạch Sanh giương cung bắn đại bàng, có cây tre dài tách ra thành từng đốt,…

Em biết bà rất yêu thương chúng em. Cho tới bây giờ, những lời ru ầu ơ ngọt ngào, trìu mến vẫn còn vang vọng trong tâm trí em. Em ước nguyện bà luôn mạnh khỏe để kể cho chúng em nghe nhiều câu chuyện kì thú hơn nữa, để ru những khúc ca ngọt ngào hơn nữa.
#hoctot#.

0
0
Lê Hồng Nhung
08/07/2023 08:27:33

Trong gia đình em bà là người lớn tuổi nhất và cũng là người dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc cho em.

  Bà em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Nhà em có hai bác nữa nhưng từ khi ông nội mất thì bà sống cùng với gia đình em. Mái tóc của bà em đã bạc từ lâu nhưng lại rất mềm mượt. Có lẽ do bà hay gội đầu bằng bồ kếp và xả nên tóc bà vừa mượt lại vừa thơm. Nước da của bà hơi ngăm đen vì rám nắng. Dù tuổi đã cao nhưng mắt bà vẫn còn rất tinh, mỗi ngày bà vẫn đọc báo và xem tivi trong những lúc rảnh rỗi. Trên bàn tay bà nổi lên những đường gân tay xanh....(Xem chi tiết: https://toploigiai.vn/ta-ve-ba-cua-em-lop-5)

0
0
Nguyễn Caily
10/07/2023 13:19:21
Thuở còn be bé ngồi trong mái hiên nhà cho bà bắt chấy.Những khoảnh khắc bà tôi còn sống làm tôi nhớ mãi trong tâm hồn.Nhưng chỉ cách vài ngày khi bà tôi mất đi,tôi mới được va mẹ kể

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo