Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cháu H. 6 tuổi, là con gái thứ 3 trong 4 con gái

Cháu H. 6 tuổi, là con gái thứ 3 trong 4 con gái.

       Cháu bị chàm (eczéma)lúc 6 tháng. Từ khi biết nói đã có những lời như: “Con không muốn gì cả”, “ Con buồn”… Những khi u sầu cháu ngồi một mình trong các xó xỉnh, không làm gì.

       Khi 2 tuổi cháu nói sẽ đi học như các chị nhưng sau đó nhanh chóng chán học. Sau vài tuần đến lớp, cháu bắt đầu nôn vào buổi sáng. Mẹ cháu đành cho cháu đi học sau buổi trưa. Đỡ được một thời gian, tình hình lại lặp lại vào năm học sau.

       Lúc 5 tuổi, cháu rất thích đi học nhưng luôn sợ bị sai, bị nhầm. Viết ra được một chữ, cháu tẩy ngay. Cháu không làm được việc gì đến mức làm cho cô giáo nghi ngờ về khả năng, có ấn tượng là cháu không biết gì cả. Mẹ cháu ngày càng lo lắng, ít để cháu ở nhà hơn. Kể từ đó, tỉ mỷ một cách bất thường, cháu theo sát em gái và khi em làm vung vãi một đồ chơi H. vội vàng thu xếp gọn lại.

       H. luôn chú ý đến những câu chuyện của người lớn, chen vào, đòi giải thích và biểu lộ lo hãi trước mọi vấn đề được bàn bạc trước mặt cháu.

Cháu H. 6 tuổi, là con gái thứ 3 trong 4 con gái.

       Cháu bị chàm (eczéma)lúc 6 tháng. Từ khi biết nói đã có những lời như: “Con không muốn gì cả”, “ Con buồn”… Những khi u sầu cháu ngồi một mình trong các xó xỉnh, không làm gì.

       Khi 2 tuổi cháu nói sẽ đi học như các chị nhưng sau đó nhanh chóng chán học. Sau vài tuần đến lớp, cháu bắt đầu nôn vào buổi sáng. Mẹ cháu đành cho cháu đi học sau buổi trưa. Đỡ được một thời gian, tình hình lại lặp lại vào năm học sau.

       Lúc 5 tuổi, cháu rất thích đi học nhưng luôn sợ bị sai, bị nhầm. Viết ra được một chữ, cháu tẩy ngay. Cháu không làm được việc gì đến mức làm cho cô giáo nghi ngờ về khả năng, có ấn tượng là cháu không biết gì cả. Mẹ cháu ngày càng lo lắng, ít để cháu ở nhà hơn. Kể từ đó, tỉ mỷ một cách bất thường, cháu theo sát em gái và khi em làm vung vãi một đồ chơi H. vội vàng thu xếp gọn lại.

       H. luôn chú ý đến những câu chuyện của người lớn, chen vào, đòi giải thích và biểu lộ lo hãi trước mọi vấn đề được bàn bạc trước mặt cháu.1.Biểu hiện của cháu H. thuộc rối loạn nào?
2.Hãy nêu những biểu hiện đặc trưng của loại rối loạn đó.
3.Nếu là giáo viên của trẻ này, bạn sẽ làm gì?

1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
654
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Biểu hiện của cháu H. thuộc rối loạn lo âu.
2. Những biểu hiện đặc trưng của rối loạn lo âu bao gồm:
- Cảm thấy buồn, u sầu và không muốn làm gì.
- Sợ bị sai, bị nhầm và không tự tin trong việc làm bất kỳ công việc nào.
- Thích theo sát người khác và có hành vi tự thu xếp gọn lại những đồ vật.
- Chú ý đến những câu chuyện của người lớn, chen vào và đòi giải thích.
- Biểu lộ lo hãi trước mọi vấn đề được bàn bạc trước mặt cháu.
3. Nếu là giáo viên của trẻ này, tôi sẽ:
- Tạo môi trường an toàn và ủng hộ cho cháu H. để giúp cháu cảm thấy tự tin và thoải mái trong việc tham gia các hoạt động học tập.
- Tạo cơ hội cho cháu H. thể hiện ý kiến và suy nghĩ của mình, đồng thời khuyến khích cháu tham gia vào các hoạt động nhóm để phát triển kỹ năng xã hội.
- Sử dụng phương pháp giảng dạy linh hoạt và tạo ra các hoạt động học tập phù hợp với khả năng của cháu H.
- Liên hệ với phụ huynh để chia sẻ thông tin về tình trạng của cháu H. và cùng nhau tìm hiểu cách hỗ trợ cháu trong quá trình học tập và phát triển.
0
0
lonely sadboiz
05/07/2023 16:54:21
+5đ tặng
1. Biểu hiện của cháu H. thuộc rối loạn lo âu.
2. Những biểu hiện đặc trưng của rối loạn lo âu bao gồm:
- Cảm thấy buồn, u sầu và không muốn làm gì.
- Sợ bị sai, bị nhầm và không tự tin trong việc làm bất kỳ công việc nào.
- Thích theo sát người khác và có hành vi tự thu xếp gọn lại những đồ vật.
- Chú ý đến những câu chuyện của người lớn, chen vào và đòi giải thích.
- Biểu lộ lo hãi trước mọi vấn đề được bàn bạc trước mặt cháu.
3. Nếu là giáo viên của trẻ này, tôi sẽ:
- Tạo môi trường an toàn và ủng hộ cho cháu H. để giúp cháu cảm thấy tự tin và thoải mái trong việc tham gia các hoạt động học tập.
- Tạo cơ hội cho cháu H. thể hiện ý kiến và suy nghĩ của mình, đồng thời khuyến khích cháu tham gia vào các hoạt động nhóm để phát triển kỹ năng xã hội.
- Sử dụng phương pháp giảng dạy linh hoạt và tạo ra các hoạt động học tập phù hợp với khả năng của cháu H.
- Liên hệ với phụ huynh để chia sẻ thông tin về tình trạng của cháu H. và cùng nhau tìm hiểu cách hỗ trợ cháu trong quá trình học tập và phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
Gửi câu hỏi
×