Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
06/07/2023 09:30:49

Viết dẫn chứng thực tế về tình cảm gia đình

Viết dẫn chứng thực tế về tình cảm gia đình 
D/c¹. Những người lầm đường lạc lối được cảm hóa bởi gia đình 
D/c². Chính bản thân mình được những người thân trong gia đình yêu thương, quan tâm, chăm sóc,...
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
129
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dẫn chứng thực tế về tình cảm gia đình:

1. Trong một gia đình có người lầm đường lạc lối, như một thành viên nghiện ma túy, gia đình có thể là nguồn động viên và sự hỗ trợ quan trọng nhất để giúp người đó thoát khỏi cảnh lầm đường. Gia đình có thể cung cấp tình yêu, sự ủng hộ và sự khuyến khích để người đó tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp và bắt đầu cuộc hồi phục.

2. Một người trẻ có gia đình yêu thương, quan tâm và chăm sóc sẽ có nền tảng tốt để phát triển và thành công trong cuộc sống. Sự ủng hộ và tình cảm từ gia đình có thể giúp trẻ tự tin, có lòng tự trọng và khả năng xây dựng mối quan hệ tốt với người khác.

3. Trong trường hợp một người trong gia đình gặp khó khăn tài chính, gia đình có thể đứng ra để giúp đỡ. Việc chia sẻ tài nguyên và hỗ trợ tài chính có thể giúp gia đình vượt qua khó khăn và tạo ra một môi trường ổn định cho tất cả các thành viên.

4. Gia đình có thể là nơi để chia sẻ niềm vui, buồn và trải qua những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống. Sự hiện diện và sự chia sẻ của gia đình có thể tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và tăng cường tình cảm gia đình.

5. Trong trường hợp một người trong gia đình mắc bệnh nặng, gia đình có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và hỗ trợ người đó. Sự chăm sóc và tình yêu từ gia đình có thể mang lại sự an ủi và sự động viên cho người bệnh trong quá trình điều trị và phục hồi.

Những dẫn chứng trên chỉ ra rằng tình cảm gia đình có thể có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và hạnh phúc của mỗi thành viên trong gia đình.
0
0
Lê Thị Ái Thảo
06/07/2023 19:08:50
+5đ tặng
Dẫn chứng thực tế về tình cảm gia đình có thể là:
1. Trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều trường hợp những người lầm đường, lạc lối trong cuộc sống đã được gia đình cảm hóa và đưa trở lại con đường đúng đắn. Gia đình không chỉ đứng về phía họ, mà còn cung cấp sự hỗ trợ tinh thần và tài chính để giúp họ vượt qua khó khăn và tìm lại hướng đi đúng.
2. Một dẫn chứng khác là chính bản thân mình. Gia đình luôn yêu thương, quan tâm và chăm sóc chúng ta. Họ luôn đồng hành và ủng hộ trong mọi thăng trầm của cuộc sống. Sự yêu thương và quan tâm từ gia đình giúp chúng ta cảm thấy an toàn, tự tin và có động lực để đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo