Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
12/07/2023 22:35:35

Tóm tắt văn bản bài bầy chim chìa vôi

tóm tắt văn bản bài bầy chim chìa vôi
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Bầy chim chìa vôi" là một bài văn tả cảnh thiên nhiên, mô tả về một bầy chim chìa vôi đang bay lượn trên bầu trời. Bài viết bắt đầu bằng việc miêu tả cảnh sắc thiên nhiên trong một buổi sáng tươi đẹp, khi mặt trời mới mọc và ánh sáng ban mai len lỏi qua mây trời.

Tác giả mô tả về bầy chim chìa vôi bay lượn trên bầu trời, tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp và mê hoặc. Những con chim bay theo một cách tự do và nhẹ nhàng, tạo ra những đường cong mềm mại trên không trung. Hình ảnh của bầy chim chìa vôi được miêu tả như những điệu nhảy đẹp mắt, như những vũ điệu của thiên nhiên.

Tác giả cũng nhấn mạnh về âm thanh của bầy chim chìa vôi. Tiếng hót của chúng được miêu tả như những giai điệu tuyệt vời, mang lại cảm giác yên bình và thư thái. Tiếng hót của chim chìa vôi cũng tạo ra một âm điệu du dương, như những nốt nhạc trong một bản nhạc tự nhiên.

Cuối cùng, tác giả kết thúc bài viết bằng việc miêu tả cảm xúc của mình khi ngắm nhìn bầy chim chìa vôi bay lượn. Ông cảm nhận được sự thanh thản và hạnh phúc, như được truyền cảm hứng từ sự tự do và vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tóm lại, bài viết "Bầy chim chìa vôi" tả cảnh thiên nhiên và mô tả về một bầy chim chìa vôi bay lượn trên bầu trời. Tác giả sử dụng các hình ảnh và âm thanh để tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và mang lại cảm giác yên bình và hạnh phúc.
2
0
Nguyễn Tiến Thành
12/07/2023 22:37:35
+5đ tặng
Mon tỉnh dậy vào lúc hai giờ sáng. Nó đánh thức Mên dậy, rồi hỏi về bầy chim chìa vôi ở bờ sông. Cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Chiều qua, nước đã dâng lên nhanh hơn. Nước dâng lên đến đâu, chim bố và chim mẹ lại dẫn theo chim con tránh nước đến đó. Đến sáng, bầy chim đã bay lên. Bỗng nhiên, một con chim non đuối sức, rơi xuống. Chim mẹ đến gần xòe đôi cánh lượn quanh đứa con và kêu lên như để cổ vũ cho nó. Lúc đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định, tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao.  Khi Mon và Mên chứng kiến cảnh tượng đó, cả hai khóc đã lúc nào mà không biết.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Nhật
12/07/2023 22:41:01
+4đ tặng
Khoảng hai giờ sáng, Mon tỉnh giấc, rồi quay sang gọi Mên. Mon lo lắng cho bầy chim chìa vôi làm tổ ở ngoài bờ sông. Mưa lớn khiến tổ chim chìa vôi ở dải cát giữa sông bị nhấn chìm. Sau một lúc trò chuyện, cả hai quyết định sẽ ra bờ sông để đưa những chú chim vào bờ. Đến rạng sáng, những con chim chìa vôi nhỏ đã kịp cất cánh bay lên. Chứng kiến cảnh đó, Mon và Mên đều cảm thấy hạnh phúc, sung sướng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo