Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sau khi đọc đoạn trích 'nếu cậu muốn có một người bạn' đóng vai nhân vật CÁO kể lại tâm trạng và suy nghĩ sau khi chia tay HOÀNG TỬ BÉ

sau khi đọc đoạn trích 'nếu cậu muốn có một người bạn' đóng vai nhân vật CÁO kể lại tâm trạng và suy nghĩ sau khi chia tay HOÀNG TỬ BÉ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
134
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc đoạn trích "Nếu cậu muốn có một người bạn" và đóng vai nhân vật Cáo, tôi cảm nhận được tâm trạng và suy nghĩ của Cáo sau khi chia tay Hoàng Tử Bé.

Trước tiên, tôi cảm thấy Cáo đau lòng và cô đơn sau khi chia tay với Hoàng Tử Bé. Cáo đã tạo dựng một mối quan hệ đặc biệt với Hoàng Tử Bé, và họ đã trở thành những người bạn thân thiết. Chia tay Hoàng Tử Bé đồng nghĩa với việc mất đi một phần của cuộc sống của Cáo, và điều này khiến cô cảm thấy cô đơn và trống rỗng.

Ngoài ra, tôi cũng cảm nhận được sự tiếc nuối và hối hận trong tâm trạng của Cáo. Cáo nhận ra rằng cô đã không thể giữ được Hoàng Tử Bé bên mình và đã phải chấp nhận sự thay đổi trong cuộc sống. Cáo có thể cảm thấy hối hận vì không thể làm gì để giữ lại Hoàng Tử Bé, và có thể cảm thấy tiếc nuối vì đã mất đi một người bạn quan trọng.

Tuy nhiên, tôi cũng cảm nhận được sự mạnh mẽ và quyết tâm trong suy nghĩ của Cáo sau khi chia tay. Cáo nhận ra rằng cuộc sống vẫn tiếp tục và cô phải tiếp tục điều hướng cuộc sống của mình mà không có Hoàng Tử Bé. Cáo quyết định không để tâm quá nhiều vào sự mất mát và tập trung vào việc tìm kiếm những người bạn mới và những trải nghiệm mới trong cuộc sống.

Tóm lại, sau khi chia tay Hoàng Tử Bé, tâm trạng và suy nghĩ của Cáo là cảm thấy cô đơn, tiếc nuối và hối hận, nhưng cũng đầy mạnh mẽ và quyết tâm để tiếp tục cuộc sống. Cáo nhận ra rằng sự thay đổi là không thể tránh khỏi và cô sẽ tìm cách vượt qua nó để tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc mới.
0
0
Hân Dayyy
21/07/2023 15:50:23

Đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” để lại cho người đọc nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc.

“Nếu cậu muốn có một người bạn” được trích trong truyện “Hoàng tử bé” . Trong đoạn trích, tác giả xây dựng một tình huống thú vị, từ đó gửi gắm bài học ý nghĩa. Hoàng từ bé vừa đến Trái Đất thì bắt gặp một vườn hoa hồng rực rỡ màu sắc. Cậu cảm thấy buồn bã khi nghĩ đến bông hồng duy nhất ở hành tinh của mình. So với khu vườn này, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Khi hoàng tử bé đang nằm khóc lóc trên bãi cỏ, một con cáo bỗng xuất hiện và chào hỏi. Hoàng tử bé đã đề nghị cáo đến chơi với mình. Nhưng cáo từ chối vì nó chưa được cảm hóa. Nó muốn cậu cảm hóa mình, nhưng hoàng tử bé cần phải đi tìm bạn bè và tìm hiểu nhiều thứ. Cáo nói với cậu nếu muốn có một người bạn thì hãy cảm hóa nó. Và rồi hoàng tử bé đã cảm hóa cáo, họ đã trở thành những người bạn. Cáo khuyên hoàng tử bé quay trở lại khu vườn hoa hồng để nhận ra bông hồng của cậu là khác biệt. Hoàng tử bé quay lại chào tạm biệt cáo và nhận được lời khuyên ý nghĩa của cáo về tình bạn.

Nhân vật hoàng tử bé là một cậu bé hồn nhiên, trong sáng. Câu luôn hướng đến những điều tích cực, đẹp đẽ. Nếu với con người trên Trái Đất, cáo là một loài vật xảo quyệt. Thì hoàng tử bé lại cảm thấy cáo thật dễ thương, mong muốn được kết bạn với nó. Cậu nói với cáo rằng mình rất buồn chán, và mong cáo hãy đến chơi với mình. Nhưng cáo đã từ chối cậu vì nó chưa được “cảm hóa”. Với tâm hồn tò mò của một đứa trẻ, cậu đã hỏi cáo ý nghĩa của từ “cảm hóa”. Và khi biết được cảm hóa có nghĩa là làm cho gần gũi hơn, hoàng tử bé đã dần nhận ra rằng bông hoa hồng ở hành tinh của cậu đã cảm hóa mình. Có thể thấy, hoàng tử bé cũng chính là hình ảnh của mỗi người khi còn bé, có những suy nghĩ hồn nhiên, tốt đẹp.

Bên cạnh hoàng tử bé, nhân vật cáo cũng khiến cho người đọc cảm thấy vô cùng thích thú. Cáo xuất hiện khi Hoàng tử bé đang nằm trên bãi cỏ khóc lóc, cậu buồn bã vì nghĩ đến bông hồng của mình. Cáo đã an ủi và trò chuyện với Hoàng tử bé. Nó kể cho cậu nghe về con người, Trái Đất. Nó muốn Hoàng tử bé cảm hóa mình và cả hai sẽ trở thành bạn tốt. Cáo còn giúp Hoàng tử bé hiểu được ý nghĩa của tình bạn. Khi phải chia tay, cáo đã cảm thấy buồn bã và muốn khóc. Sự khác biệt này khiến cho câu chuyện trở nên hấp dẫn, thú vị hơn.

Sau khi đọc xong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, tôi đã học được bài học giá trị về tình bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo