Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về 1 đoạn thơ trong văn bản Đồng giao mùa xuân của tác giả Trần Khóa Điềm (Đoạn 3)

Đề bài : Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về 1 đoạn thơ trong văn bản Đồng giao mùa xuân của tác giả Trần Khóa Điềm(Đoạn 3)
Nêu cả biện pháp tu từ và chỉ ra tác dụng của biện pháp đó
Nêu cả nội dụng và yếu tố nghệ thuật
Giúp em với ạ em đang cần gấp !
1 trả lời
Hỏi chi tiết
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn thơ thứ ba của bài "Đồng giao mùa xuân" của Trần Khóa Điềm, em cảm nhận được một tâm trạng lạc quan, phấn khởi và hân hoan của tác giả khi mùa xuân đang đến. Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ này là so sánh và tác dụng của biện pháp này là tạo ra hình ảnh sống động và mạnh mẽ.

Nội dung của đoạn thơ là mô tả vẻ đẹp của thiên nhiên trong mùa xuân. Tác giả so sánh những bông hoa đua nở như "mây trắng trôi" và "tuyết trắng rơi", tạo ra hình ảnh tươi sáng và tinh khiết. Đồng thời, tác giả cũng so sánh tiếng chim hót vang lên như "tiếng hát của thiên thần", tạo ra một không gian thần tiên và mộng mơ.

Yếu tố nghệ thuật trong đoạn thơ này là sự sử dụng hình ảnh và so sánh để tạo ra một bức tranh thiên nhiên sống động và tươi sáng. Tác giả sử dụng ngôn ngữ tươi trẻ, màu sắc rực rỡ và hình ảnh tươi mới để tạo nên một tác phẩm thơ đầy cảm xúc và lôi cuốn.

Tổng kết lại, đoạn thơ thứ ba trong bài "Đồng giao mùa xuân" của Trần Khóa Điềm mang lại cho em một cảm xúc lạc quan, phấn khởi và hân hoan. Sự sử dụng biện pháp tu từ là so sánh giúp tạo ra hình ảnh sống động và mạnh mẽ. Nội dung và yếu tố nghệ thuật trong đoạn thơ này tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi sáng và mộng mơ.
1
0
Kim Anh
19/07/2023 09:21:02
+5đ tặng
Người lính trong bài thơ Đồng dao mùa xuân của Nguyễn Khoa Điềm hiện lên với những nét vẽ phác thảo như nhìn một lát cắt của thân cây mà thấy được cả đời thảo mộc. Đó là những người lính mãi mãi ở tuổi “mùa xuân” bởi họ đã vào chiến trường trong những năm tháng của tuổi trẻ và ở lại đó mãi mãi. Những người lính tuổi còn quá trẻ: “Chưa một lần yêu/ Cà phê chưa uống/ Còn mê thả diều”. Họ đã dùng sự trẻ tuổi, đã đem thanh xuân của mình để cống hiến cho Tổ quốc, để trở thành ngọn lửa mà đồng đội luôn đem theo bên mình: “Anh thành ngọn lửa/ Bạn bè mang theo”. Sự hi sinh của những người lính đã hóa thành bất tử, biến họ mãi mãi sống ở độ tuổi “mùa xuân”. Đồng đội, nhân dân, đất nước sẽ luôn ghi nhớ, biết ơn công lao của những người lính “mùa xuân” như trong bài thơ Đồng dao mùa xuân của Nguyễn Khoa Điềm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo