Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ( 5 đến bảy câu ) kể về 1 câu chuyện có từ đồng âm

 viết đoạn văn ( 5 đến bảy câu ) kể về 1 câu chuyện có từ đồng âm ( in đậm từ đồng âm đó)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
106
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ngày đẹp trời, tôi đi dạo trong công viên và tình cờ gặp một cặp đôi đang hò hẹn. Họ trông rất hạnh phúc và tôi không thể không ngưỡng mộ tình yêu đôi lứa. Tuy nhiên, khi tôi tiến gần hơn, tôi nhận ra rằng họ không chỉ đẹp đôi mà còn đồng phục. Họ là cặp đôi công nhân, cùng làm việc tại một nhà máy sản xuất đồng hồ. Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và thú vị với sự trùng hợp này.
2
0
Nguyen Mai Anh
20/07/2023 08:54:31
+5đ tặng
Tôi và Hoa là bạn thân của nhau. Mặc dù hai đứa chơi thân với nhau nhưng chúng tôi mỗi người một tính cách, sở thích khác nhau. Tôi không có giọng hát hay như Hoa. Hoa hát hay lắm. Mỗi lần nó hát đều khiến mọi người trò khen ngợi. Để có giọng hát hay như thế, nó đều hay hát mỗi ngày. Chính sự chăm chỉ rèn luyện mà kì thi văn nghệ cấp thành phố vừa qua. Kể cũng lạ, rõ chơi thân với nhau nhưng tôi chẳng thể hát hay như nó. Cái giọng cứ ồm ồm như vịt đực chẳng thể trong trẻo hát hay được như nó cả. Nó vẫn hay trêu tôi bởi cái giọng nói này, và nhiều khi còn bắt tôi luyện giọng với cả nó. Mặc dù nó hay trêu chọc tôi, tính tình, sở thích chúng tôi có khác nhau nhưng chúng tôi mãi là bạn tốt của nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lord
20/07/2023 09:02:21
Mấy hôm trước gì tôi ra /đồng/ làm ruộng, trời nắng chang chang mà gì vẫn ra ngoài nắng cày ruộng để mấy ngày sau đem đi bán , trời nóng đến mức khiến gì toát cả mồ hôi , vẫn chịu được .  Những bông lúa đến mùa nặng trĩu hạt cũ chạm đầu đuổii nhau xuống tít chân trời như những cô bé, cậu bé mới năm hay sáu tuổi đang chơi trò  trốn tìm với nhau vậy . Mấy chứ cò với chiếc cánh trắng muốt chẳng biết từ đâu đến liền xuống ruộng mò cua, mò ốc .. .Thế rồi , gì gọi con em họ tôi (con của gì tôi) ra càm cái cuốc bằng đồng ra . Nó liền chạy ra đưa cho mẹ rồi nói :" Mẹ ơi, mẹ có cần con giúp gì ko ?" ...... Rồi 2 mẹ con cùng nhau làm ruộng có lúa bán sau thắng này . 
Tống Bảo Long
sai chính tả kkk;)
Lord
từ đồng âm là từ đồng :((
0
0
Min Yoongi
20/07/2023 10:24:26
+3đ tặng
Quê hương em rất thanh bình và yên tĩnh,có những cánh đồng thẳng cánh cò bay chạy theo những con đường làng quanh co. Những buổi sáng mùa xuân đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi sóng lúa nhấp nhô từng đợt đuổi nhau ra xa tít. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Đầu làng có con sông nước xanh ngắt, trong lành. Vào những buổi chiều, cánh đồng rộn lên những câu hò, câu hát hay vang trời của những người dân hay đi làm cỏ Gần cánh đồng có cây đa to để mọi người ngồi nghỉ sau những buổi lao động mệt nhọc. Mùa lúa chín, trong biển lúa vàng ánh lên màu đen nhánh của những cái liềm của người dân đi gặt. Rải rác khắp cánh đồng là những chiếc nón trắng của người đi gặt nhấp nhô lên xuống.
- Những từ đồng nghĩa là: thanh bình và yên tĩnh; xanh thẳm và xanh ngắt.
- Những từ trái nghĩa là: thẳng >< quanh co; đứng >< ngồi; trắng >< đen; gần >< xa; lên >< xuống.
- Những từ đồng âm: hay (câu hát hay: chỉ khen ngợi, hay đi làm cỏ: chỉ mức độ thường xuyên)

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo