Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện nay

em hãy nêu trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện nay
3 trả lời
Hỏi chi tiết
661
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện nay là rất quan trọng và cần thiết. Dưới đây là một số trách nhiệm cụ thể mà mỗi công dân có thể thực hiện:

1. Tuân thủ các quy định pháp luật: Mỗi công dân cần tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường biển, cấm đánh bắt cá trái phép, khai thác tài nguyên biển trái phép, và các hành vi gây ô nhiễm môi trường biển.

2. Giữ gìn vệ sinh biển đảo: Công dân cần giữ gìn vệ sinh biển đảo bằng cách không vứt rác, không xả thải trực tiếp vào biển, và tham gia các hoạt động tình nguyện làm sạch bãi biển.

3. Bảo vệ động, thực vật biển: Công dân cần không săn bắt, đánh bắt, mua bán, sử dụng các loài động, thực vật biển quý hiếm, nguy cấp. Họ cũng nên tham gia các hoạt động bảo tồn và phục hồi động, thực vật biển.

4. Tham gia các hoạt động tình nguyện: Công dân có thể tham gia các hoạt động tình nguyện như làm sạch bãi biển, trồng cây, tạo môi trường sống cho các loài sinh vật biển, và tham gia các chiến dịch bảo vệ biển đảo.

5. Tăng cường nhận thức về bảo vệ biển đảo: Công dân cần tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của biển đảo và tác động của các hoạt động con người đến môi trường biển. Họ có thể tham gia các khóa học, hội thảo, và các hoạt động giáo dục về bảo vệ biển đảo.

6. Tham gia các hoạt động xã hội: Công dân có thể tham gia các hoạt động xã hội như đề xuất các chính sách bảo vệ biển đảo, tham gia các cuộc biểu tình, và tham gia các tổ chức phi chính phủ để nâng cao nhận thức và tác động đến quyết định chính sách liên quan đến bảo vệ biển đảo.

Tổng quát, trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện nay bao gồm tuân thủ pháp luật, giữ gìn vệ sinh, bảo vệ động, thực vật biển, tham gia các hoạt động tình nguyện, tăng cường nhận thức và tham gia các hoạt động xã hội.
1
0
Kim Anh
28/07/2023 19:29:34
+5đ tặng
Trước tình hình an nguy tới vận mệnh quốc gia, chủ quyền dân tộc; đồng hành với dân tộc Việt Nam; thế hệ trẻ chúng ta cần nâng cao ý thức trách nhiệm đối với đất nước bằng những việc làm thiết thực. Để bảo vệ chủ quyền biển đảo, trước hết thanh niên và thanh niên học sinh nói riêng phải xác định phải giữ biển đảo bằng tri thức về chủ quyền biển đảo.

Chúng ta cần nghiên cứu và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng; về lịch sử Việt Nam đặc biệt là lịch sử địa lý liên quan đến chủ quyền biển đảo, về lịch sử hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa… tìm hiểu rõ chính sách ngoại giao nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề biển đông. Thanh niên cần hưởng hứng và tích cực tham gia các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên các diễn đàn, đồng thời kịch liệt lên án và đấu tranh tham gia ngăn chặn các hành vi xâm phạm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Thanh niên là hậu phương chỗ dựa tình cảm vững chắc đối với các lính biển đảo, bằng những việc làm thiết thực như gửi thư đến các lính Hải đảo để chia sẻ động viên và tiếp sức cho các anh thêm nghị lực để trông giữ biển đảo. Điều quan trọng , thanh niên cần không ngừng tu dưỡng phẩm chất người Việt Nam mới, tích cực tham gia xây dựng đất nước giàu mạnh, có định hướng lý tưởng yêu nước và đoàn kết để tạo nên sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bên cạnh đó, mỗi người chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tham gia trực tiếp vào công cuộc giữ gìn biển đảo quê hương bằng tất cả những gì mình có thể. Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc được cha ông truyền lại. Trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng là ra sức gìn giữ toàn vẹn phần lãnh thổ này như lời Bác Hồ năm xưa đã dặn “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Ngọc linh
28/07/2023 19:31:43
+4đ tặng
Đê bảo vệ chủ quyền biển đảo, thanh niên, học sinh cần nghiên cứu và nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng; về lịch sử Việt Nam đặc biệt là lịch sử địa lý liên quan đến chủ quyền biển đảo, về lịch sử hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa… tìm hiểu rõ chính sách ngoại giao nhất quán của Đảng
Nguyễn Ngọc linh
Chấm đ cho mk nha
0
0
Đức Anh Trần
28/07/2023 20:13:58
+3đ tặng
Trách nhiệm bảo vệ biển đảo quê hương của mỗi công dân trong hoàn cảnh hiện nay bao gồm:
- Nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo, tích cực tìm hiểu về lịch sử, pháp lý, giá trị kinh tế, quốc phòng an ninh của biển đảo. Tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo.
- Thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp về biển đảo. Không xâm phạm lợi ích và chủ quyền quốc gia trên biển.
- Ủng hộ chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế biển, bảo vệ môi trường biển. Chung tay bảo vệ nguồn lợi thiên nhiên trên biển.
- Đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước bảo vệ chủ quyền biển đảo. Sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc khi có lệnh động viên.
- Phát huy vai trò giám sát, tố giác các hành vi vi phạm chủ quyền biển đảo. Tham gia công tác dân quân tự vệ, dự bị động viên bảo vệ biên giới, hải đảo.

Như vậy, mỗi chúng ta cần có ý thức trách nhiệm cao, chung sức đồng lòng cùng toàn dân bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo