Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết 1 đoạn văn (từ 10 đến 15 dòng) về tình cảm yêu thương của mình dành cho bố mẹ

Em hãy viết 1 đoạn văn(từ 10 đén 15 dòng) về tình cảm yêu thương của mình dành cho bố mẹ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
105
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình yêu thương của tôi dành cho bố mẹ không thể nào diễn tả hết bằng lời. Từ khi tôi còn bé, bố mẹ đã luôn là nguồn động viên và nguồn cảm hứng lớn nhất trong cuộc sống của tôi. Họ luôn đồng hành bên cạnh tôi, chia sẻ niềm vui và khó khăn.

Bố mẹ là những người hiền lành, sẵn lòng hy sinh tất cả để bảo vệ và chăm sóc cho tôi. Họ luôn dạy tôi những giá trị sống quan trọng như tôn trọng, lòng nhân ái và sự chăm sóc đến từ tấm lòng. Mỗi khi tôi gặp khó khăn, bố mẹ luôn là người đầu tiên đứng ra giúp đỡ và khuyến khích tôi vượt qua.

Tình yêu thương của tôi dành cho bố mẹ không chỉ dừng lại ở những lời nói, mà còn được thể hiện qua những hành động. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất mình để không làm bố mẹ thất vọng. Tôi biết rằng họ đã dành cả cuộc đời để nuôi dưỡng và giáo dục tôi, vì vậy tôi muốn trở thành nguồn tự hào của họ.

Tình yêu thương của tôi dành cho bố mẹ không bao giờ phai nhạt. Dù có bất kỳ khó khăn nào trong cuộc sống, tôi luôn cảm thấy an toàn và yên bình khi có bố mẹ bên cạnh. Tôi biết rằng tình yêu thương của họ vô điều kiện và mãi mãi.

Tôi biết rằng không có từ ngữ nào đủ để diễn tả hết tình cảm yêu thương của mình dành cho bố mẹ. Nhưng tôi hy vọng rằng qua những hành động và sự quan tâm của mình, tôi có thể truyền tải được thông điệp rằng tôi yêu thương và biết ơn bố mẹ vô cùng.
1
0
Tr Hải
13/08/2023 15:18:59
+5đ tặng

Trong xã hội hiện đại, con cái luôn được bảo vệ và nâng niu dưới sự chở che của cha mẹ. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến việc con cái cũng có một trách nhiệm to lớn đối với cha mẹ mình. Trách nhiệm là ý thức của con người về những việc, những hành động mình cần phải làm và được người khác kỳ vọng, và đối với cha mẹ, nó bao gồm sự yêu thương và lòng biết ơn. Cha mẹ chưa từng thể hiện ở bên ngoài rằng họ yêu ta như thế nào bởi tình yêu thương ấy là sự hy sinh vô cùng vĩ đại. Họ dành cả một cuộc đời vất vả cho con cái, âm thầm chịu đựng những khó khăn mà không lấy một câu than vãn. Chính vì lẽ đó, ta có trách nhiệm phải tôn trọng, quan tâm và chăm sóc cha mẹ. Điều này không chỉ là một trách nhiệm, mà còn là một cách để thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân đối với cha mẹ. Chúng ta có thể dành thời gian để gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ với cha mẹ để giúp cha mẹ cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Ngoài ra, bản thân ta cũng cần phải cố gắng trau dồi học tập và rèn luyện. Ta trưởng thành, khôn lớn và cứng cỏi, đó cũng chính là một sự hạnh phúc của cha mẹ. Bên cạnh đó, ta cũng cần thẳng thắn phê phán những người con có thái độ sống thờ ơ, dửng dưng với cha mẹ, thậm chí là có những hành động bồng bột khiến cho cha mẹ phiền lòng. Xã hội ngoài kia có thể quay lưng với ta vì lợi ích riêng. Nhưng bố mẹ thì khác, họ vẫn luôn ở bên cạnh, dù ta có thành công hay thất bại thì tình yêu thương ấy vẫn không hề đổi thay. “Cha mẹ” là trách nhiệm vô cùng thiêng liêng và cao cả mà đôi khi chúng ta lại tưởng chừng như rất bình thường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo