Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh cơn mưa rào khị tạnh

tả cảnh cơn mưa rạo khị tạnh ( ngắn    thôi nha)pls
2 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trời đang trong một ngày nắng rực rỡ, nhưng bất ngờ, từ xa kia, những đám mây đen bồng bềnh bắt đầu tràn về. Những giọt mưa nhỏ như hạt lúa bắt đầu rơi xuống từ trên cao, tạo nên âm thanh nhẹ nhàng như những tiếng thì thầm của thiên nhiên.

Cơn mưa rạo khịt tạnh bắt đầu lan tỏa khắp nơi, như một màn trải thảm màu xanh mướt cho cảnh đồng quê. Những cánh đồng lúa xanh tươi bỗng trở nên sống động hơn bao giờ hết, những cánh hoa trên đường phố cũng như những chiếc lá cây đều được tô điểm bởi những giọt mưa nhỏ.

Những con đường trở nên ướt nhẹp, nhưng không ai hối tiếc. Mọi người nhanh chóng rời xa những nơi trống trải, tìm đến những nơi che chở. Những chiếc ô màu sắc đa dạng được mở ra, tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc giữa cơn mưa.

Tiếng mưa rơi trên mái nhà, trên cành cây và trên mặt đất tạo nên âm thanh như những nhịp điệu tự nhiên. Mọi thứ trở nên yên bình, nhưng cũng đầy sức sống. Những giọt mưa như những viên ngọc quý, lấp lánh trong ánh sáng mờ ảo của mây đen.

Cơn mưa rạo khịt tạnh mang đến một cảm giác tươi mát, làm dịu đi cái nóng của ngày hè. Những giọt mưa nhẹ nhàng chạm vào da, tạo nên một cảm giác dễ chịu, như một sự an ủi từ thiên nhiên.

Dần dần, cơn mưa rạo khịt tạnh dừng lại, nhưng cảnh vật vẫn còn ướt nhẹp. Những tia nắng mờ ảo từ những đám mây tan biến, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Mọi người trở lại cuộc sống, nhưng trong lòng vẫn còn nhớ về cơn mưa rạo khịt tạnh, một cảm giác tuyệt vời của mùa hè.
1
0
Phuong
16/08/2023 15:10:00
+5đ tặng

Có lẽ, nhiều người sẽ không thích mùa hè bởi cái nắng hè quá gay gắt mà quên mất rằng mùa hè cũng là mùa của những cơn mưa rào chợt đến chợt đi như những vị khách quen không báo trước. Những cơn mưa rào ấy không chỉ làm vạn vật tươi mới, trẻ trung hơn mà còn góp phần làm dịu đi cái nắng oi ả của mùa hạ.

Chỉ mới đây thôi, ông mặt trời còn đang tỏa ánh nắng chói chang, làm không khí thật nóng bức, khó chịu. Vậy mà chỉ vài phút sau, mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến, trĩu nặng cả bầu trời. Trời nổi giông làm cho lá cây rụng lả tả, bụi bay mù mịt khắp nơi. Và cơn mưa rào mùa hạ ập đến, bắt đầu từ những tiếng tí tách rất nhỏ rồi lộp độp, lộp độp ngày càng dày thêm trút xuống mặt đường. Những cơn mưa rào mùa hạ bao giờ cũng đến vội vàng như thế đấy.

Gió bắt đầu thổi mạnh làm cây cối nghiêng ngả theo. Một tia chớp lóe lên xé tan màn mây xám xịt. Tiếng sấm rền vang trên bầu trời làm mấy em bé khiếp sợ nép vào lòng cha mẹ. Mưa rơi ngày càng nặng hạt, ào ào như trút nước. Hai bên đường, người đứng trú mưa mỗi lúc một đông. Mặt đường như vắng hẳn bóng người, chỉ còn thấy mấy chiếc xe hơi phóng vụt qua làm nước bắn tung tóe. Bầu trời như bị bao phủ bởi màn mưa trắng xóa. Không giống như con người, cây cối đưa mình ra để hứng lấy những làn nước mưa mát lành, cành cây đung đưa trong gió, reo vui với vạn vật như một lời cảm ơn mưa. Mưa trút xuống làm dịu hẳn đi cái không khí oi bức, làm vạn vật và con người đều trở nên dễ chịu hơn. Em đưa tay ra hứng lấy làn nước mưa, giọt mưa mát lạnh chảy xuống như đang nhảy múa trong lòng bàn tay.

Những cơn mưa rào mùa hạ đến cũng nhanh mà đi cũng bất ngờ y như vậy. Chỉ một lát sau, mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn. Một mùi ngai ngái đặc trưng của mưa bốc lên. Những đám mây xám xịt đã nhường chỗ cho mặt trời ló rạng, bầu trời quang đãng, trong xanh trở lại. Cây cối tươi xanh lấp lánh dưới ánh nắng sau khi được gột rửa sạch sẽ. Những chú chim bắt đầu ríu rít chuyền cành, ca hót líu lo như để chào mừng nắng ấm. Đường phố bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên, xe cộ tấp nập ngược xuôi. Mọi người trở lại với công việc còn đang dang dở. Em hít một hơi thật sâu để cảm nhận vẻ đẹp của thành phố mình sau cơn mưa, thật dễ chịu và thoải mái.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Mưa đến và đi không nói lấy một lời nhưng cả thành phố vì nó mà tràn ngập sức sống thanh mát, tươi mới lạ kỳ. Và cầu vồng xuất hiện phía chân trời xa xa kia như một lời tạm biệt mà cơn mưa rào mùa hạ dù đi vội vã vẫn kịp để lại nơi trần gian.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trennqs nè
17/08/2023 10:31:28
+4đ tặng
                                                        Bài làm
Mưa. Cơn mưa rào mùa hè chợt đến thật nhanh nhưng cũng mau dứt. Bọn trẻ trong nhà lại ùa ra sân vui chơi. Sau cơn mưa không khí thật trong lành, mát mẻ như được thổi vào một luồng gió mới. Bầu trời cao hơn và xanh hơn. Mấy chú chim lại bay lượn hát ca. Những nếp nhà sạch sẽ hơn như chú bé nghịch bẩn vừa được rửa mặt. Cây trong vườn cũng được tắm gội giờ xúng xính trong bộ áo mới. Những chùm quả trên cây rung rinh cười thích chí. Những khóm hoa khế rung mình rũ nước còn đọng lại, đứng làm duyên làm dáng. Đến những ngọn cỏ dưới mặt đất cũng tủm tỉm cười vì mưa mát quá. Mưa tạnh, mấy anh sâu chui ra từ kẽ lá mở mắt ngắm nhìn cảnh vật... Cơn mưa rào đã mang đến một sức sống mới khiến nơi đâu cũng hân hoan như mở hội.
                             Chúc bạn học tốt !!!
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo