Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về chiếc bàn học

Thuyết minh về chiếc bàn học 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
53
0
0
Đăng Nguyễn
23/08/2023 20:39:34
+5đ tặng

Đồ dùng trong nhà em có rất nhiều nhưng em thấy cái bàn học, tấm lịch treo tường và chiếc đồng hồ báo thức là ba đồ vật gắn bó thân thiết với em hơn cả.

Chiếc bàn học do ba em tranh thủ đóng trong đợt nghỉ phép vừa qua. Nó được làm từ những tấm ván và thanh gỗ lựa từ đống củi mẹ mới mua. Suốt một ngày chủ nhật cưa, bào, đục, đẽo… không ngơi tay, ba em đã đóng xong chiếc bàn xinh xắn. Ba bảo rằng em đã lên lớp 8, cần phải có chỗ ngồi học riêng cho thuận tiện. Chiếc bàn được kê ngay cửa sổ, hướng đông nên suốt ngày có đủ ánh sáng.

Hình dáng chiếc bàn này giống hệt chiếc bàn ở lớp nhưng kích thước của nó chỉ bằng một nửa. Mặt bàn được bào nhẵn. Ba em đánh véc-ni thật kĩ. Các đường vân nổi lên rất đẹp. Dưới mặt bàn là hai ngăn rộng rãi, đủ để đựng sách vở và đồ dùng học tập. Bàn đóng liền với ghế, có chỗ dựa lưng thoải mái. Ba mua cho em một cây đèn nê-ông nhỏ, bệ đèn là chiếc giá cắm bút bằng nhựa màu hồng. Cây đèn được gắn cố định vào mặt bàn để buổi tối em có đủ ánh sáng học bài.

Ngày nào cũng vậy, em ngồi vào chiếc bàn xinh xắn để học bài và làm bài tập. Chiếc bàn luôn nhắc em nhớ tới ba. Ba mong muốn em ngày càng chăm ngoan học giỏi nên đã đóng cho em chiếc bàn này. Em quý nó vì nó là kỉ vật của ba. Tuy giá trị của chiếc bàn này chẳng đáng là bao nhưng công dụng của nó đối với em rất lớn. Nó giúp em nhiều trong học tập. Em luôn giữ cho chiếc bàn sạch sẽ, không viết bậy, vẽ bậy lên bàn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Mai Linh
23/08/2023 20:42:54
+4đ tặng
     Chiếc bàn học là một vật dụng học tập và hoạt động và sinh hoạt rất thân thiện với mỗi tất cả chúng ta thời cắp sách tới trường. Chiếc bàn học là người bạn thân mật, quen thuộc của mỗi lứa tuổi học viên lúc ở trường cũng như lúc ở nhà .Chiếc bàn học Open từ thời thời xưa, khi con người có kiến thức và kỹ năng thì chiếc bàn học được sinh ra, theo thời hạn qua nhiều quy trình tiến độ nhiều quy trình con người đã phong cách thiết kế ra một mẫu sản phẩm phong phú – chiếc bàn học tương thích với mọi lứa tuổi học viên để Giao hàng nhu yếu học tập, hoạt động và sinh hoạt của con người . Trên thị trường lúc bấy giờ có rất nhiều loại bàn học phong phú đa dạng chủng loại với nhiều hãng khác nhau, vật liệu tương thích với túi tiền của người mua. Mỗi học viên ngoài học ở trường ban ngày còn phải tự học ở nhà nên ngày này, cho sinh ra hai loại bàn thông dụng là bàn học trên lớp và bàn học ở nhà .Ở nhà, trong góc học tập của mỗi người học trò đều có một cái bàn. Tùy theo size của phòng học, sở trường thích nghi của mỗi người mà cái bàn học có dài, rộng, hẹp khác nhau. Đời sống kinh tế tài chính ngày càng tăng trưởng nhu yếu của con người càng cao đã khiến cho nhiều hãng sản xuất bàn và ghế sinh ra. Tuy nhiên, hãng sản xuất bàn và ghế có uy tín trên cả nước lúc bấy giờ được người dùng tin cậy nhất là bàn và ghế Xuân Hòa .Loại bàn được sử dụng thoáng đãng thường là loại xuất hiện bàn bằng gỗ tấm bào nhẵn hoặc gỗ dán phẳng như mặt gương được sơn màu bóng nhoáng trông rất đẹp. Tuy vậy loại bàn này rất dễ hỏng .Thông thường, bàn học ở nhà cũng có bốn chân để nâng đỡ mặt bàn để chiếc bàn ở tư thế vững chãi. Tùy theo loại bàn mà người phong cách thiết kế chân bàn khác nhau như hình vuông vắn, hình chữ nhật … Để tạo nên vẻ thẩm mĩ, người ta phong cách thiết kế chân bàn bằng những con tiện .Cái bàn nào cũng cần chiếc ngăn kép vì nó là nơi làm ngăn bàn đựng vật dụng, sách vở. Góc học của một học viên, trên chiếc bàn học còn có giá để sách giúp đựng được nhiều sách vở hơn, làm bàn học trở nên ngăn nắp hơn .Chiếc bàn học là người bạn thân thiện của ta, ta phải biết yêu quý, trân trọng và bảo vệ. Để chiếc bàn học không bị hỏng thì không được xô đẩy bàn và ghế, không được trèo lên bàn và ghế, không vẽ bậy nên bàn, giữ bàn luôn ngay ngắn. Nên sắp xếp sách vở ngăn nắp sau khi học xong .Chỉ nhìn qua những thứ xếp đặt, bày biện trên mặt bàn là hoàn toàn có thể hiểu được phần nào đạo đức, nếp sống, nếp hoạt động và sinh hoạt và niềm tin học tập của cô, cậu học trò – gia chủ của chiếc bàn học ấy. Vì vậy, ta cần có ý thức giữ gìn bàn học ở lớp cũng như ở nhà, nên trang trí học tiết vào bàn học ở nhà để nơi học tập thêm sinh động và phong phú .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo