Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
24/08/2023 11:57:37

Viết 1 đoạn văn kể lại một tiết học đáng nhớ

Viết 1 đoạn văn kể lại một tiết học đáng nhớ
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
252
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi học đáng nhớ trong cuộc đời tôi là tiết học về lịch sử thế giới. Ngày hôm đó, giáo viên của chúng tôi đã mang đến một phần mềm giả lập thời gian, cho phép chúng tôi trải nghiệm những sự kiện quan trọng trong lịch sử.

Chúng tôi bắt đầu bằng việc điều chỉnh thời gian trở về thời kỳ cổ đại. Màn hình hiển thị trước mắt chúng tôi biến thành một cảnh quan thực sự của thời kỳ này. Chúng tôi được thấy những ngôi đền cổ, những tòa thành và những cuộc chiến tranh lừng lẫy. Tôi cảm thấy như mình đang sống trong một thế giới hoàn toàn khác.

Tiếp theo, chúng tôi được trở về thời kỳ Trung cổ. Chúng tôi thấy những thành phố kiến trúc độc đáo, những cuộc chiến tranh giữa các quốc gia và những cuộc hành hương tôn giáo. Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy những cảnh tượng này hiện ra trước mắt.

Cuối cùng, chúng tôi được trải nghiệm thời kỳ hiện đại. Chúng tôi thấy những thành phố sôi động, những công nghệ tiên tiến và những cuộc cách mạng công nghiệp. Tôi cảm nhận được sự phát triển của con người và tầm quan trọng của việc học lịch sử.

Buổi học đó không chỉ là việc ngồi nghe giảng, mà là một cuộc phiêu lưu thực sự trong lịch sử. Chúng tôi đã học được nhiều điều quan trọng về sự phát triển của nhân loại và tầm quan trọng của việc hiểu biết về quá khứ. Đó là một buổi học đáng nhớ và tôi sẽ luôn nhớ mãi.
1
0
Thu Huyen
24/08/2023 12:00:30
+5đ tặng
Em rất thích học những tiết học Tiếng Việt của cô Hằng- cô giáo chủ nhiệm của em, trong đó tiết học đầu tiên cô dạy chính là tiết học mà em ấn tượng và yêu thích nhất. Cô Hằng viết chữ rất đẹp, nét chữ nắn nót của cô trên bảng đẹp hơn cả chữ in trong sách tập viết của em. Giọng đọc của cô trầm bổng ngân vang, từng câu văn lên xuống chậm rãi khiến cho người nghe bị cuốn hút và hấp dẫn theo từng câu chữ. Đám học sinh chúng em khi lần đầu nghe cô đọc bài và giảng bài đều ngẩn người ra, say sưa lắng nghe và rất trân trọng từng câu chữ cô giảng. Kể từ tiết học đầu tiên em đã yêu thích phong cách và phương pháp giảng dạy của cô Hằng, chính vì thế em học rất tốt môn Tiếng Việt, nhờ có cô hướng dẫn tận tình nên em đã giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Tiếng Việt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bảo Anh
24/08/2023 12:12:49
+4đ tặng

Trong những buổi học của tuần trước, em thấy buổi học ngày đầu tuần là thích thú hơn cả. Cho đến tận bây giờ, em vẫn còn nhớ rất rõ buổi học sôi động và hào hứng ấy.

Hôm ấy bầu trời trong xanh, khí trời se se lạnh. Cô giáo bước vào lớp với nụ cười thật tươi. Bài học đầu tiên cô dành cho chúng em là bài học đạo đức có chủ đề “Giúp đỡ các chú công an làm nhiệm vụ”. Em rất khâm phục chú bé Nguyễn trong câu chuyện “Khách không mời mà đến”. Qua câu chuyện này em thấy rằng: Nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong xã hội là nhiệm vụ của mọi công dân, đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, học sinh cũng góp một phần không nhỏ.

Tiết học tiếp theo là giờ tập đọc với bài thơ “Hoa hồng Bun-ga-ri”. Một bạn được đứng lên đọc một đoạn thơ. Cô giáo lắng nghe và góp ý cho từng bạn về cách đọc sao cho thật trôi chảy. Phần trả lời câu hỏi mới là phần thú vị nhất. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay muốn được cô ưu ái cho phần trả lời. Có những bạn đưa ra những câu trả lời thật ngây ngô và hồn nhiên, nhưng đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho cả lớp. Qua bài thơ em đã biết thêm một điều: Hoa hồng tuy mỏng manh, yếu ớt, nhưng ở đất nước Bun-ga-ri nó rất kiên cường, không khuất phục trước quân giặc.

Sau giờ ra chơi vui nhộn, chúng em trở lại lớp học với tâm trạng chờ đợi tiết lịch sử. Bài ôn tập "Chín năm kháng chiến bảo vệ đất nước" đã cho chúng em thấy được tinh thần chiến đấu quật cường và sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ cách mạng. Qua đó chúng em càng thêm yêu và kính phục những chú bộ đội cụ Hồ - những người đã mang lại hòa bình, độc lập cho đất nước.

Tiếng chuông reo vang, buổi học kết thúc trong sự tiếc nuối của các thành viên trong lớp. Em mong sao có thật nhiều buổi học như ngày thứ hai này. Đó là buổi học sôi động, vui vẻ và mang lại cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa.

1
0
em bé mít
24/08/2023 13:47:17
+3đ tặng
                                 Bài làm:

Thời gian như một bản nhạc không lời lặng lẽ. Nó đến rồi đi để lại trong ta những kí ức, những kỉ niệm mãi không nguôi. Nó cũng để lại trong tôi một khoảng trống, một nỗi niềm mà chẳng ai có thể lấp đầy. Tôi vẫn còn nhớ như in kỉ niệm đó - kỉ niệm về một tiết học văn. Tôi như đang trong một giấc mơ trở về năm ấy - về tiết học đáng nhớ ấy.

Cô giáo chầm chậm bước vào lớp với khuôn mặt tươi cười như hàng ngày, nhưng trong mắt cô thoáng một nỗi buồn “Cô sao vậy nhỉ?”. Tôi tự hỏi, trong lòng thoáng chút lo lắng. Nụ cười của cô hôm nay thật khác lạ, vẫn là nụ cười đấy nhưng chất chứa hàng ngàn nỗi niềm khó tả. Cô nhìn quanh lớp rồi cất giọng “Các em, cô có một chuyện rất muốn nói”. Tất cả lớp đều im lặng nhìn cô: “Đây sẽ là buổi học cuối cùng cô dạy các em. Cô sắp chuyển vào Miền Nam công tác. Cô mong giờ học này các em học thật tốt nhé!”

Rất nhanh sau đó cô vào bài giảng. Cả lớp tôi sững sờ, mọi người bất ngờ tới nỗi chẳng nói thành lời. - Tại sao cô lại chuyển đi? Chắc tại lớp tôi hư làm cô buồn? Bao câu hỏi quay cuồng trong tâm trí tôi. Lòng tự nhủ lòng “ Mình phải thật ngoan trong ngày hôm nay, vì biết đâu sẽ chẳng còn ngày nào được nghe lại giọng giảng, nét chữ thân quen này nữa”. Điều đó thật đáng sợ! Trên bảng, từng nét chữ thân quen của cô hiện lên: “Buổi học cuối cùng” của An- phông xơ Đô- đê. Lớp tôi, ai nấy đều im lặng. Giọng cô trầm trầm cất lên giữa khoảng không lặng thinh, đưa tất cả chúng tôi về với miền An – dát bình yên, tươi đẹp, về cậu bé Phrăng với những chiều đi chơi, thả diều, về người thầy đáng kính Ha – men với buổi học cuối cùng.

Chúng tôi cứ thế lắng nghe, tự hỏi câu chuyện đó sao giống câu chuyện của chúng tôi đến vậy. Khi phân tích tâm trạng của cậu bé Phrăng, giọng cô trầm bổng như từng cung bậc cảm xúc của cậu bé vùng An – Dát này khiến tôi và tất cả lớp như muốn trào nước mắt. Rồi khi giảng đến lời nói của thầy Ha- men về tiếng nói dân tộc, giọng cô lại xúc động đến nghẹn ngào khiến chúng tôi càng thêm thấm thía về giá trị của tiếng mẹ đẻ. Những dòng chữ thân thuộc cô viết lên bảng kết hợp với lời giảng, lời bình thật hay và thấm thía. Được cô động viên khích lệ, cả lớp càng thêm hào hứng, hăng hái phát biểu, thảo luận xây dựng bài cứ ngỡ như cô sẽ chẳng bao giờ rời đi, sẽ vẫn ngày ngày được gặp cô và nghe lời cô giảng... Tiếng trống vang lên hết tiết. Cả lớp như bừng tỉnh. Mọi người nhốn nháo và ai nấy bật lên tiếng khóc.

Cô gượng cười bảo: “Cô rất vui khi đã được dạy lớp mình, hãy nhớ về cô với những hồi ức đẹp nhé”. Chỉ nghe đến thế thôi, cả lớp tôi đã oà khóc. Cô cứ thế mà đi sao, hệt như trong văn bản ấy sao?. Chúng tôi nhìn theo dáng cô khuất dần, lòng tự hỏi: Cô ơi! Biết bao giờ chúng em lại được gặp cô, được nghe cô giảng bài. Chúng em biết tuy đi xa cô vẫn luôn nhớ đến chúng em, đến tiết học này - một kỉ niệm giữa thầy và chúng em. Đối với chúng em đó sẽ là một tiết học đáng nhớ suốt cuộc đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo