Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
25/08/2023 20:20:11

Miêu tả về bố của em 

Miêu tả về bố của em 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bố của em là một người đàn ông rất tốt bụng và yêu thương gia đình. Anh ấy luôn luôn cống hiến và làm việc chăm chỉ để đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho gia đình. Bố em là một người rất thông minh và có kiến thức rộng. Anh ấy luôn khuyến khích em học hỏi và phát triển bản thân. Bố em cũng là một người rất hài hước và luôn mang lại niềm vui cho gia đình. Anh ấy luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác và là một người bạn đáng tin cậy. Bố em là người mạnh mẽ và kiên nhẫn, luôn đứng vững trong mọi tình huống khó khăn. Em rất tự hào về bố và luôn muốn trở thành người con tốt đẹp như anh ấy.
3
0
Nguyễn Mai Linh
25/08/2023 20:24:14
+4đ tặng

"Bố là tất cả, bố ơi bố ơi… “Trong trái tim mỗi người có lẽ tình cảm dành cho bố sẽ thật sâu nặng. Bố là người dạy bảo ta vững bước vào đời. Tôi luôn tự hào vì có một người bố tuyệt vời như thế.

Bố tôi năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi – cái tuổi mà sức trẻ, sức khỏe dẻo dai đã giảm đi trông thấy. Làn da ngăm đen vì ngày đêm dãi dầu sương gió. Vầng trán bố cao với đôi mắt sáng luôn ánh lên những cái nhìn khi trìu mến, yêu thương, lúc nghiêm nghị, mạnh mẽ. Mái tóc xanh ngày nào giờ đã có một vài sợi bạc như những chứng tích cho một đời lam lũ vất vả.

Bàn tay bố không mềm mại như bàn tay mẹ, nó thô ráp hơn và đầy những vết chai sần. Tôi thích áp mặt mình vào bàn tay ấy để cảm nhận hết thảy nỗi cơ cực mưu sinh của bố thân yêu. Cái dáng gầy gò của bố đi vội vã trong cơn mưa chợt đổ khiến mỗi lần nhớ lại tôi không khỏi rưng rưng, xót xa.

Bố là một thợ xây lâu năm – một nghề mà phải dãi nắng dầm mưa quanh năm suốt tháng. Ngôi nhà tôi ở hôm nay cũng chính là tự tay bố xây nên bằng tất cả tâm huyết của mình. Tôi thương bố những ngày nắng như đổ lửa phải phơi lưng ra với đời, những ngày mưa tầm tã lại đội mưa để làm việc. Bố yêu thương chúng tôi, tình yêu của một người bố nghiêm khắc.

Tuy rằng bố không hay vỗ về hay tâm sự với tôi như mẹ, nhưng những câu chuyện bố kể về ngày xưa, những bài học bố dạy tôi mỗi ngày, những sự giận dữ mỗi khi tôi lầm lỡ, tôi biết tất cả vì tốt cho tôi, muốn cho tôi nên người.

Tôi vẫn nhớ cái ngày đó, cái ngày tôi mới đang học lớp Một, cái ngày mà mẹ phải lên viện chăm sóc bác cả, bố một mình thay mẹ gánh vác hết công việc nhà: nấu ăn, dọn dẹp, chở tôi đi học, dạy tôi học và ru tôi ngủ. Quần quật làm từ sáng sớm đến tối mịt, ấy vậy bố vẫn làm thêm vai trò của một người mẹ. Khi ấy, tôi ước giá như mình lớn hơn chút nữa, có thể giúp được bố phần nào…

Ngày tháng trôi đi, đứa trẻ năm nao giờ đã khôn lớn, đã có thể tự đi trên đôi chân chính mình. Đường đời gập ghềnh, sẽ có lúc tôi vấp ngã, có lúc tôi mệt mỏi, nhưng tôi luôn biết ở mái nhà thân yêu, bố vẫn luôn dõi theo bước chân tôi, sẵn sàng dang rộng vòng tay để tôi làm điểm tựa vững chắc trong cuộc đời này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyen Mai Anh
25/08/2023 23:09:01
+4đ tặng

“Con yêu bố
Bố ơi bố ơi
Bố là tất cả”.

Những câu hát này chính là tình cảm mà em dành cho người bố đáng kính của mình.

Nhà em có bốn người, bố mẹ em, anh trai em và em. Trong nhà người chiều em nhất là bố vì thế mà em rất bện bố.

Bố em năm nay đã 50 tuổi rồi. Tóc bố đã có những sợi bạc trắng, khuôn mặt cũng có thêm vài nếp nhăn. Tuy vậy trông bố vẫn rất phong độ. Bố là người cao nhất nhà, bố cao 1m75 lận. Thân hình của bố rắn chắc vì bố rất hay tập thể dục. Sáng nào cũng vậy, bố thường dạy từ 5 giờ sáng để chạy bộ. Và bố cũng thường xuyên gọi chúng em dạy sớm tập thể dục nhưng vì lười nên em toàn tìm cách để ngủ nướng. Bố có đôi mắt đen ẩn dưới hàng lông mày rậm. Mỗi khi bố suy nghĩ điều gì hay khi bố nổi giận hàng lông mày đó lại nhíu vào trông rất đáng sợ. Bố có một chiếc mũi to nhưng em lại thấy nó rất cân đối với khuôn mặt của bố. Em thích nhất trên khuôn mặt bố đó là nụ cười. Mỗi khi bố cười lại làm lộ ra hàm răng ngà ngà đen do bố hút thuốc nhiều. Dù vậy, với em bố vẫn rất đẹp trai.

Bố rất thương và chiều em. Mỗi khi đi làm về, bố lại lại gần hôn lên trán em, ôm em và hỏi việc học của em hôm nay ở trên lớp ra sao? Em có ngoan không? Rồi mỗi ngày cuối tuần bố lại đưa cả nhà đi ra ngoài chơi. Có khi thì đi công viên, có khi thì đi về ngoại. Dù công việc của bố rất nhiều nhưng bố vẫn luôn dành thời gian cho gia đình. Có những lúc bố phải đi công tác xa nhà tận một tuần. Nhưng tối nào bố cũng gọi điện về cho mẹ và chúng em. Và mỗi lần đi công tác xa về như vậy bố đều mang cho em những món quà mà em thích nào là gấu bông, nào là sách truyện, nào là bánh kẹo. Bố em còn là một người rất đảm đang, khi mẹ không có nhà, một tay bố lo hết cho hai anh em em. Từ bữa ăn, đến giấc ngủ tới việc học. Bố đều sắp xếp rất chu toàn. Đôi khi em thấy bố quán xuyến việc nhà còn đảm hơn mẹ.Có những lúc em mắc lỗi. Bố không hề quát mắng em mà bố chỉ nhẹ nhàng nói chuyện, giảng giải cho em hiểu mình đã sai ở đâu và căn dặn em không được tái phạm sai lầm nữa.

Thời gian trôi qua, em biết bố mẹ đã rất vất vả để nuôi dưỡng anh em em nên người. Bố em đã rất cố gắng làm việc để có thể có thu nhập tốt nuôi gia đình. Chính vì thế mà em rất thương bố. Bố dù có mệt mỏi vất vả như thế nào vẫn luôn cố gắng để cho anh em em có được một cuộc sống thật tốt, thật đầy đủ.

Em rất yêu bố em. Em tự hứa sẽ học thật giỏi, sẽ luôn nghe lời bố mẹ, để trở thành một đứa con ngoan trò giỏi để bố mẹ vui lòng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo