Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu suy nghĩ của em qua đoạn thông tin trên. Thế nào là hòa bình? Vì sao phải bảo vệ hòa bình? Nêu biểu hiện của sống hòa bình trong sinh hoạt hàng ngày?

Thông tin: “Sáng 1/10/2018 Bộ Quốc Phòng tổ chức tiễn đoàn Bệnh viện dã chiến sang Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Liên Hợp Quốc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam triển khai lực lượng cấp đơn vị độc lập trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc tế của Liên Hợp Quốc. Nam Sudan là quốc gia trẻ nhất thế giới, được thành lập ngày 9/7/2011 với dân số 13 triệu người, sau thỏa thuận năm 2005 với chính phủ Sudan nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 25 năm, lâu nhất trong lịch sử châu Phi”. (VN Exprexx, 20/10/2018)
a. Nêu suy nghĩ của em qua đoạn thông tin trên.
b. Thế nào là hòa bình? Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
c. Nêu biểu hiện của sống hòa bình trong sinh hoạt hàng ngày?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
116
1
0
Phương
27/08/2023 08:52:00
+5đ tặng
a. Nêu suy nghĩ của em qua đoạn thông tin trên.
 Việt Nam ta luôn cố gắng bảo vệ hoà bình, gắn kết với các nước phát triển.
b. Thế nào là hòa bình? Vì sao phải bảo vệ hòa bình?

Hòa bình là nơi đó ko còn chiến tranh nữa , đã sống trong sự  bình. Gia đình hạnh phúc  sống cùng nhau. 

Hoà bình là sự bình yên, tự do, hạnh phúc giữa con người và các quốc gia với nhau. Hoà bình còn được hiểu là trạng thái không có chiến tranh, cướp bóc giữa con người với con người và giữa quốc gia với quốc gia.
 

 bảo vệ hoà bình là hoạt động nhằm không cho chiến tranh xảy ra, mà trong chúng ta ai cũng hiểu rằng chiến tranh sẽ mang lại những điều tồi tệ cho con người. Chiến tranh sẽ lấy đi sự bình yên vốn có của đời sống con người từ xưa đến nay. Chiến tranh là nhằm cướp đi đất nước của chúng, cướp đi nền độc lập dân tộc. Hơn thế nữa là phá hoại những của cải, vật chất mà con người gầy dựng bao lâu nay.

c. Nêu biểu hiện của sống hòa bình trong sinh hoạt hàng ngày?
là sự bình yên, tự do, hạnh phúc giữa con người và các quốc gia với nhau.  trạng thái không có chiến tranh, cướp bóc giữa con người với con người và giữa quốc gia với quốc gia.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tú Quyên
27/08/2023 08:59:39
+4đ tặng
a.. Đoạn thông tin trên cho thấy Việt Nam đã tham gia vào nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc tế của Liên Hợp Quốc bằng việc triển khai lực lượng cấp đơn vị độc lập trực tiếp tới Nam Sudan. Suy nghĩ của em là Việt Nam đang chứng tỏ tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ hòa bình và đóng góp vào công cuộc xây dựng một thế giới không chiến tranh.

b. Hòa bình là trạng thái không có xung đột, bạo lực hay chiến tranh giữa các quốc gia, dân tộc hay cá nhân. Bảo vệ hòa bình là cần thiết vì hòa bình tạo ra một môi trường an lành, phát triển và hạnh phúc cho con người. Hòa bình giúp tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và giáo dục. Nó cũng đảm bảo quyền sống, tự do và sự phát triển của mỗi cá nhân.

c. Sống hòa bình trong sinh hoạt hàng ngày có thể thể hiện qua việc tôn trọng và hòa giải với người khác, không sử dụng bạo lực hay xung đột để giải quyết vấn đề. Đó là việc tôn trọng quyền của người khác, không phân biệt chủng tộc, tôn giáo hay quốc tịch. Sống hòa bình cũng có nghĩa là thể hiện lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ người khác trong khó khăn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo