Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

28/08/2023 21:00:25

Viết đoạn văn 10 câu phân tích nhân vật vua chích chòe

viết đoạn văn 10 câu phân tích nhân vật vua chích chòe
1 trả lời
Hỏi chi tiết
313
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vua Chích Chòe là một nhân vật quan trọng trong truyện cổ tích Việt Nam. Ông là một vị vua tàn ác và tham lam, luôn tìm cách để lợi dụng người khác và chiếm đoạt tài sản của họ.
Vua Chích Chòe có tính cách độc đoán và ích kỷ. Ông luôn coi mọi người xung quanh là công cụ để đạt được mục đích cá nhân của mình.
Ông không quan tâm đến sự khó khăn và đau khổ mà người dân phải chịu đựng. Ông chỉ quan tâm đến việc làm giàu và tăng thêm quyền lực cho mình.
Vua Chích Chòe không biết lòng biết ơn và không có lòng trắc ẩn. Ông không bao giờ thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến người dân của mình.
Ông thường sử dụng những chiêu trò và thủ đoạn để lừa dối người khác. Ông không ngần ngại sử dụng bạo lực và đe dọa để đạt được những mục tiêu cá nhân của mình.
Vua Chích Chòe không có lòng từ bi và không biết chia sẻ. Ông luôn tìm cách để lợi dụng người khác và không bao giờ giúp đỡ ai một cách tự nguyện.
Ông không có lòng trắc ẩn và không biết lắng nghe ý kiến của người khác. Ông luôn cho rằng mình là người thông thái nhất và không ai có thể sánh bằng.
Vua Chích Chòe là một nhân vật đáng ghét và đáng trách. Ông không biết tôn trọng người khác và không có lòng biết ơn. Ông chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân và không ngần ngại sử dụng mọi phương tiện để đạt được mục đích của mình.
1
0
Bảo Anh
28/08/2023 21:04:44
+5đ tặng

“Vua chích chòe” - một trong những truyện cổ tích của nước ngoài đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Truyện gửi gắm bài học về thói kiêu căng, ngạo mạn trong cuộc sống. Nhân vật chính trong truyện là một cô công chúa. Mặc dù cô rất xinh đẹp, nhưng lại có thói kiêu căng, ngạo mạn. Cô đã chê bai, hạ thấp những người đến cầu hôn mình. Nhà vua đã trừng phạt con bằng cách sẽ gả cô cho kẻ ăn mày đi ngang qua cung điện. Công chúa đã phải trải qua những ngày tháng vất vả, cơ cực để từ đó nhận ra được sai lầm của bản thân. Cuối cùng, người ăn mày mà cô cưới lại chính là vua Chích chòe - người đã từng đến cầu hôn và bị cô chê bai. Truyện chính là bài học phê phán thói kiêu căng của con người và khuyên răn chúng ta sống đẹp hơn từng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo