Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại một câu chuyện cổ tích theo kiểu văn tự sự

Em hãy kể lại một câu chuyện cổ tích theo kiểu văn tự sự. Viết ngắn ngắn cho em thui ạ . Bốn cái là Sự việc khởi đầu, sự việc phát triển , sự việc cao trào , sự việc kết thúc ạ. Em cảm ơn mn rất nhiều
2 trả lời
Hỏi chi tiết
79
0
0
Đức Anh Trần
29/08/2023 00:17:03
+5đ tặng

Tôi là một chàng trai nghèo sống ở một ngôi làng nhỏ. Tôi có một người bạn thân là một con chim vàng, nó luôn ở bên tôi và giúp đỡ tôi trong cuộc sống. Một ngày nọ, tôi nghe tin vua đất nước này đang tìm kiếm một cô gái xinh đẹp để làm hoàng hậu. Tôi rất muốn gặp được cô ấy, nhưng tôi biết rằng tôi không có khả năng cạnh tranh với những quý tộc giàu có và quyền lực.

Sự việc phát triển: Tôi quyết định dùng hết tiền dư của mình để mua một chiếc áo choàng mới và một đôi giày mới, rồi cùng với chim vàng của tôi đi đến cung điện của vua. Tôi may mắn được vào được cung điện và tham gia vào buổi lễ chọn hoàng hậu. Tôi nhìn thấy cô gái mà vua đã chọn, và tôi bị hút hồn bởi vẻ đẹp của cô ấy. Cô ấy có mái tóc đen dài óng ả, đôi mắt xanh biếc như biển cả, và làn da trắng như tuyết. Cô ấy cười với tôi một cái, và tôi cảm thấy tim mình đập rất nhanh.

Sự việc cao trào: Khi buổi lễ kết thúc, tôi muốn tiếp cận cô gái ấy để nói chuyện với cô ấy, nhưng tôi bị ngăn lại bởi những vệ sĩ của vua. Họ nói rằng tôi không có quyền được gần gũi với hoàng hậu tương lai, và họ ra lệnh cho tôi ra khỏi cung điện. Tôi không muốn rời xa cô ấy, nhưng tôi không có sức mạnh để chống lại họ. Tôi chỉ kịp nói với chim vàng của tôi rằng: “Hãy bay đến bên cạnh cô ấy và nói cho cô ấy biết rằng tôi yêu cô ấy”. Chim vàng hiểu ý của tôi, và nhanh chóng bay đi.

Sự việc kết thúc: Chim vàng bay đến bên cạnh cô gái ấy, và nói cho cô ấy biết rằng có một chàng trai nghèo yêu cô ấy từ cái nhìn đầu tiên. Cô gái nghe thấy lời của chim vàng, và cũng nhớ lại khuôn mặt của tôi. Cô ấy cảm thấy có một sợi dây liên kết giữa hai trái tim chúng tôi, và cũng yêu tôi. Cô ấy quyết định không chấp nhận làm hoàng hậu của vua, mà muốn đi tìm tôi. Cô ấy cùng với chim vàng rời khỏi cung điện, và đi khắp nơi để tìm kiếm tôi. Cuối cùng, cô ấy đã tìm thấy tôi ở ngôi làng của tôi, và chúng tôi đã ôm nhau trong niềm hạnh phúc. Chúng tôi cưới nhau, và sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Lâm
02/09/2023 15:02:07
Sự việc khởi đầu: Tôi là một cô bé nhỏ sống trong một ngôi làng nhỏ. Mỗi đêm, trước khi đi ngủ, bà ngoại thường kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích thú vị.
Sự việc phát triển: Một hôm, bà ngoại kể cho tôi câu chuyện về một chiếc hòm ma thuật. Chiếc hòm có khả năng biến thành bất cứ điều gì con tim muốn. Từ đó, tôi quyết định đi tìm chiếc hòm để thực hiện ước mơ của mình.
Sự việc cao trào: Trải qua nhiều cuộc phiêu lưu và gặp gỡ các nhân vật kỳ quái, cuối cùng tôi đã tìm được chiếc hòm ma thuật. Tuy nhiên, khi sử dụng nó để biến thành công chúa xinh đẹp, tất cả lại trở thành ánh sáng và biến mất.
Sự việc kết thúc: Tuy không thành công trong ước mơ của mình, nhưng từ cuộc phiêu lưu này, tôi đã hiểu rằng ý chí và lòng kiên nhẫn mới là điều quan trọng nhất. Từ đó, tôi học cách đối mặt với thử thách và biến ước mơ thành hiện thực bằng chính sức lực của mình.
Đức Lâm
chấm điểm nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo