Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong đoạn văn sau đây

Trong đoạn văn sau đây:
Thời gian trôi qua nhanh quá! thoắt cái đã hết hè. Rồi cũng đến lúc chúng em bắt đầu năm học mới bằng buổi tựu trường đầy vẻ phấn khích và mong chờ.  Bước chân vào cổng trường e cảm thấy như đã lâu không gặp người bạn thân thiết này rồi, rải rác trên sân trường có rất nhiều bóng dáng quen thuộc như những ng bạn cùng lớp hay thầy cơ giáo thân yêu của em. Đến cánh cửa lớp thì em gặp ngay đứa bạn thân nhất của em, trông nó lớn thật nhanh, phổng phao cao lớn như 1 đồi núi sừng sững vậy. Thấy như vậy em mới buột miệng nói ra hỏi cậu ấy là: "có phải là Khánh đấy ko ? sao mà cậu cao lớn thế, giống như 1 con người mới hoàn toàn vậy?" sau đó chúng em đã ngồi nói chuyện với nhau rất lâu. Đến lúc ra sân trường tập trung thì em đã gặp được người thầy giáo đáng kính, thầy đã chia sẽ cho chúng em bao nhiêu điều hay lẽ phải, là người mà em rất kính trọng. Cứ như thế buổi tựu trường của em lại kết thúc vui vẻ và hoài niệm như vậy.
Tìm ra và gạch chân 1 câu nghi vấn,( nếu ko có đủ ít nhất 1 câu nghi vấn, 1 câu cảm thán, 1 câu cầu khiến, 1 câu trần thuật thì hãy bổ sung vào đoạn văn trên cho thật hợp lí)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thời gian trôi qua nhanh quá! thoắt cái đã hết hè. Rồi cũng đến lúc chúng em bắt đầu năm học mới bằng buổi tựu trường đầy vẻ phấn khích và mong chờ. Bước chân vào cổng trường e cảm thấy như đã lâu không gặp người bạn thân thiết này rồi, rải rác trên sân trường có rất nhiều bóng dáng quen thuộc như những ng bạn cùng lớp hay thầy cơ giáo thân yêu của em. Đến cánh cửa lớp thì em gặp ngay đứa bạn thân nhất của em, trông nó lớn thật nhanh, phổng phao cao lớn như 1 đồi núi sừng sững vậy. Thấy như vậy em mới buột miệng nói ra hỏi cậu ấy là: "có phải là Khánh đấy ko ? sao mà cậu cao lớn thế, giống như 1 con người mới hoàn toàn vậy?" sau đó chúng em đã ngồi nói chuyện với nhau rất lâu. Đến lúc ra sân trường tập trung thì em đã gặp được người thầy giáo đáng kính, thầy đã chia sẽ cho chúng em bao nhiêu điều hay lẽ phải, là người mà em rất kính trọng. Cứ như thế buổi tựu trường của em lại kết thúc vui vẻ và hoài niệm như vậy.

Câu nghi vấn: "Có phải là Khánh đấy ko ? sao mà cậu cao lớn thế, giống như 1 con người mới hoàn toàn vậy?"
1
0
Cam Lộc
30/08/2023 20:47:35
+5đ tặng

Trong đoạn văn trên, có 1 câu nghi vấn là:

Có phải là Khánh đấy không? sao mà cậu cao lớn thế, giống như một con người mới hoàn toàn vậy?

Câu này được đặt ở cuối đoạn văn, có tác dụng thể hiện sự ngạc nhiên và thắc mắc của nhân vật "tôi" khi thấy bạn mình cao lớn khác thường.

Để đoạn văn thêm đầy đủ các kiểu câu, tôi sẽ bổ sung thêm 1 câu cảm thán, 1 câu cầu khiến và 1 câu trần thuật như sau:

(Câu cảm thán)

Ôi, năm tháng trôi qua nhanh thật!

(Câu cầu khiến)

Chúc các bạn học sinh có một năm học mới thành công và vui vẻ!

(Câu trần thuật)

Buổi tựu trường của tôi thật đáng nhớ.

Với những câu bổ sung này, đoạn văn sẽ trở nên mạch lạc và sinh động hơn.

Dưới đây là đoạn văn đã được bổ sung:

Thời gian trôi qua nhanh quá! thoắt cái đã hết hè. Rồi cũng đến lúc chúng em bắt đầu năm học mới bằng buổi tựu trường đầy vẻ phấn khích và mong chờ. Bước chân vào cổng trường e cảm thấy như đã lâu không gặp người bạn thân thiết này rồi, rải rác trên sân trường có rất nhiều bóng dáng quen thuộc như những ng bạn cùng lớp hay thầy cơ giáo thân yêu của em. Đến cánh cửa lớp thì em gặp ngay đứa bạn thân nhất của em, trông nó lớn thật nhanh, phổng phao cao lớn như 1 đồi núi sừng sững vậy. Thấy như vậy em mới buột miệng nói ra hỏi cậu ấy là: "có phải là Khánh đấy không? sao mà cậu cao lớn thế, giống như một con người mới hoàn toàn vậy?" sau đó chúng em đã ngồi nói chuyện với nhau rất lâu. Đến lúc ra sân trường tập trung thì em đã gặp được người thầy giáo đáng kính, thầy đã chia sẽ cho chúng em bao nhiêu điều hay lẽ phải, là người mà em rất kính trọng. Cứ như thế buổi tựu trường của em lại kết thúc vui vẻ và hoài niệm như vậy.

Ôi, năm tháng trôi qua nhanh thật!

Chúc các bạn học sinh có một năm học mới thành công và vui vẻ!

Buổi tựu trường của tôi thật đáng nhớ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo