Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

So sánh truyện đồng thoại của Tô Hoài viết trước và sau cách mạng tháng 8 – 1945

1. So sánh truyện đồng thoại của Tô Hoài viết trước và sau cách mạng tháng 8 – 1945.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
331
0
0
Tú Quyên
02/09/2023 19:17:00
+5đ tặng
Truyện đồng thoại của Tô Hoài viết trước và sau Cách mạng tháng 8 - 1945 có những khác biệt đáng chú ý. Trước Cách mạng, truyện đồng thoại của Tô Hoài thường tập trung vào việc miêu tả cuộc sống thôn quê, những câu chuyện vui nhộn và hài hước về các nhân vật và sự kiện trong xã hội. Tác phẩm của ông thường mang tính chất giải trí và nhẹ nhàng, như "Làng" và "Cái chổi".

Tuy nhiên, sau Cách mạng tháng 8 - 1945, truyện đồng thoại của Tô Hoài thường mang một thông điệp sâu sắc hơn và phản ánh thực tế xã hội. Ông bắt đầu viết về những vấn đề xã hội như nghèo đói, bất công và khó khăn trong cuộc sống. Các tác phẩm sau này của ông như "Người lái đò" và "Người đàn bà" thường mang một tông màu trầm buồn và đau đớn, thể hiện sự nhân văn và tình người.

Ngoài ra, sau Cách mạng, truyện đồng thoại của Tô Hoài cũng thường nhấn mạnh vào vai trò của cá nhân và tình yêu quê hương. Ông thường miêu tả những nhân vật hùng cường và kiên cường, đấu tranh vì sự công bằng và tự do. Các tác phẩm như "Người lái đò" và "Người đàn bà" là những ví dụ điển hình cho sự tôn vinh của cá nhân và tình yêu quê hương.

Tóm lại, truyện đồng thoại của Tô Hoài viết trước và sau Cách mạng tháng 8 - 1945 có sự khác biệt về nội dung và tông màu. Trước Cách mạng, truyện của ông thường mang tính chất giải trí và nhẹ nhàng, trong khi sau Cách mạng, ông tập trung vào việc phản ánh thực tế xã hội và tôn vinh tình yêu quê hương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đức Lâm
04/09/2023 09:32:16
+4đ tặng

Trước cách mạng tháng 8 – 1945, truyện đồng thoại của Tô Hoài chủ yếu là những câu chuyện vui, hóm hỉnh, phản ánh cuộc sống bình dị, gian khổ của nhân dân nông thôn. Ngôn ngữ của Tô Hoài đơn giản, gần gũi, giàu sắc thái miền quê. Phong cách của Tô Hoài lãng mạn, duyên dáng, có chút hoài niệm và lạc quan. Tư tưởng của Tô Hoài là yêu quê hương, yêu thiên nhiên, yêu con người.

Sau cách mạng tháng 8 – 1945, truyện đồng thoại của Tô Hoài có sự biến đổi về nội dung, ngôn ngữ, phong cách và tư tưởng. Nội dung của Tô Hoài không chỉ phản ánh cuộc sống nông thôn mà còn mở rộng ra thành thị, miền Nam, nước ngoài. Ngôn ngữ của Tô Hoài trở nên phong phú, sáng tạo, có sử dụng nhiều từ ngữ mới. Phong cách của Tô Hoài trở nên sắc sảo, châm biếm, có chút chua cay và bi quan. Tư tưởng của Tô Hoài là phê phán xã hội bất công, bóc trần những điều sai trái, khơi gợi những vấn đề nhân văn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo