Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
03/09/2023 09:09:11

Viết một đoạn văn tưởng tượng mình là chú ong trong bài hành trình của bầy ong

viết một đoạn văn tưởng tượng mình là chú ong trong bài hành trình của bầy ong (tiếng việt 5, tập 1)
giúp mình với
Lưu ý : bạn nào ko chép mạng mình sẽ chấm full điểm và mình tặng xu theo ý mình ngược lại nếu ai chép mạng mình sẽ ko chấm điểm và ko tặng xu
các bạn giúp mình nhé
cám ơn mn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
530
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi sáng đẹp trời, tôi là một chú ong nhỏ bé trong bầy ong đang chuẩn bị cho một hành trình mới. Chúng tôi đã nghe lời của nữ hoàng ong và nhận nhiệm vụ tìm kiếm một khu vườn hoa mới để thu thập mật cho cả bầy.

Tôi cảm thấy hồi hộp và phấn khích khi bước ra khỏi tổ. Trên đầu trời xanh, những tia nắng vàng óng ả chiếu xuống, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp. Tôi bay lượn trên không trung, cảm nhận được gió mát lành thổi qua cánh, mang theo hương thơm của hoa.

Trên đường đi, tôi đã gặp rất nhiều loại hoa khác nhau. Có hoa hướng dương với những cánh hoa vàng rực rỡ, luôn quay về phía mặt trời. Có hoa cúc trắng tinh khôi, nhẹ nhàng lay động lòng người. Còn hoa hồng đỏ rực, thể hiện tình yêu và sự đam mê.

Tôi đã dừng lại ở một bông hoa lan xinh đẹp. Từng cánh hoa mềm mại và màu sắc tươi sáng đã thu hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi đã nhồi nhét túi mật của mình đầy những hạt mật ngọt ngào từ bông hoa này.

Tiếp tục hành trình, tôi đã gặp một bông hoa cỏ dại. Dù không được trồng trong vườn hoa, nhưng nó vẫn tỏa ra vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết. Tôi đã dừng lại để thưởng thức một chút mật từ bông hoa cỏ dại này.

Cuối cùng, tôi đã tìm thấy một khu vườn hoa rộng lớn. Từ trên cao, tôi nhìn thấy hàng ngàn bông hoa khác nhau, tạo nên một mảng màu sắc tuyệt đẹp. Tôi đã bay xuống và bắt đầu thu thập mật từ những bông hoa này.

Sau một hành trình dài, tôi đã quay trở về tổ với túi mật đầy tràn. Tôi cảm thấy tự hào vì đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và đóng góp vào sự phát triển của bầy ong.

Từ hôm đó, tôi luôn nhớ mãi những hình ảnh tuyệt đẹp của những bông hoa mà tôi đã gặp trong hành trình. Tôi hiểu rằng, dù là một chú ong bé nhỏ, nhưng mình cũng có thể đóng góp vào sự đa dạng và vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.
Kim Anh
03/09/2023 09:11:30
+5đ tặng

"Hành trình của bày ong", tôi thích lắm vì nó thật dễ thương, bày ong thật tự do và hạnh phúc. Tôi ước mơ một lần được trải nghiệm thành những chú ong nhỏ bé, cùng chúng bạn bay đi trong không gian tự do, mang đến cho đời những tấc mật ngọt thơm, những đóa hoa thơm đã được thụ phấn xinh đẹp. Tôi cứ nghĩ mãi về những điều đó cho đến lúc về nhà. Tối hôm đó, tôi mệt quá nên đã thiếp đi tự lúc nào. Bỗng tôi thấy trước mắt tôi là một khoảng không gian xanh và thanh bình, đồi núi, rùng cây, vườn hoa, thảm cỏ và cả bầu trời mới xanh làm sao! Ôi, tất cả điều mang một sắc xanh hòa bình, nơi đây như chốn thiên đường của hoa cỏ. Tôi vẫn đang ngơ ngác thì chợt nhận ra: tôi nhỏ hơn so với tôi nghĩ, sau lưng tôi mộc ra một đôi cánh, chân tay tôi có những chiếc gai sắc nhọn, người tôi màu vàng có điểm những sọc ngang đen, tôi đã chở thành một chú ong. Lúc tôi kịp nhận ra thì có tiếng gọi:

- Này laza, không đi mau còn ở đó làm gì?

Hóa ra là một con ong khác đang gọi tôi, có vẻ như nó gọi tôi đi kiếm mật, nhưng tôi đâu tên là Laza, tôi tên Ngân (chị thay tên em vào cho em dễ hiểu nhé, đùng chép phần trong ngoặc này, chỉ là chị nói cho em biết thôi)cơ mà, có lẽ đây là tên mới của tôi khi tôi biến thành một chú ong, tôi nhanh chóng đến gần bầy ong đang đợi tôi và cùng các bạn ấy bay đi kiếm mật. Chao! lầm đầu tiên làm ong thật sung sướng làm sao, bay lượn tự do khắp nơi mà không ai cấm cản. Vui quá! Ha ha! Cứ gặp bông hoa nào, chúng tôi lại dùng lại, xin hoa một ít mật, hoa vui vẻ đồng ý vì chúng tôi cũng giúp các bạn ấy thụ phấn. Thiên nhiên thật tuyệt khi tôi là một chú ong, không giống như lúc còn là con người. Tôi bay khắp nơi, tận hưởng sự tự do mà không hề biết mình đã bị lạc, khi tôi nhận ra thì dã muộn. Bỗng có một bầy ong lạ đến mang tôi đi, tôi hoảng hốt dãy dụa, nhưng không tài nào thoát ra, nhìn kĩ hóa ra chúng là những con ong bắp cày ăn thịt, chúng chuyên đi hại những loài ong khác. Thôi rồi, thế là tôi đã bị ong bắp cày bắt. Chúng bỗng nhiên thì thầm gì đó với nhau, tôi nghe được hai từ "ăn thịt", không lẽ chúng định ăn thịt tôi ư? Quả đúng như vậy, chúng đưa tôi về hang của chúng, đặt tôi xuống, chúng từ từ tiến lại gần tôi, dơ hai tay sắc nhọn định vồ lấy tôi, tôi kiêu lên: A aa! Chọt tôi nghe thấy tiếng mẹ tôi: Ngân, con làm cái gì mà kiêu như hâm thế hả, dậy chuẩn bị đi học đi con! Nghe tiếng mẹ, tôi bật dậy, phù hóa ra chỉ là một giấc mơ, suýt chút nữa thì! Nhưng nghĩ lại, tôi thấy giấc mơ ấy lại thật thú vị, vì nó mà tôi hiểu biết thêm về loài ong và những mối hiểm họa của chúng. Giấc mơ ấy đã giúp tôi biết thêm về mottj loài côn trùng nhỏ mà có võ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
Tú Quyên
03/09/2023 09:11:58
+4đ tặng
Một buổi sáng đẹp trời, tôi là một chú ong nhỏ bé trong một bầy ong đang chuẩn bị cho một hành trình mới. Chúng tôi đã nghe lời chỉ dẫn từ chúa tể ong và được giao nhiệm vụ tìm kiếm hoa mật mới để nuôi sống cả bầy.

Chúng tôi cất cánh lên không trung, bay qua những cánh đồng xanh tươi và những cánh đồng hoa đầy màu sắc. Mỗi cánh hoa là một thế giới nhỏ, đầy mật ngọt và hương thơm. Tôi và bầy ong khác đã làm việc chăm chỉ, lượn lờ trên những đóa hoa, hút mật và thu thập phấn hoa để mang về tổ.

Trong hành trình của chúng tôi, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Một số hoa đã héo úa và không còn mật ngọt nữa, trong khi một số hoa khác lại bị bướm và côn trùng khác chiếm đoạt. Nhưng chúng tôi không bỏ cuộc, chúng tôi luôn tìm kiếm những bông hoa mới, những nguồn mật ngọt mới để đảm bảo sự sống còn của bầy.

Trên đường đi, chúng tôi đã gặp gỡ nhiều loài hoa và cảnh đẹp tuyệt vời. Từ những cánh đồng hoa oải hương tím mê hoặc đến những cánh đồng hoa cúc vàng rực rỡ, chúng tôi đã được trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên.

Cuối cùng, sau một hành trình dài và mệt mỏi, chúng tôi đã thành công trong việc thu thập đủ mật và phấn hoa để nuôi sống cả bầy. Chúng tôi trở về tổ với niềm vui và hạnh phúc, biết rằng công việc của chúng tôi đã được hoàn thành.

Với mỗi hành trình mới, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá thế giới xung quanh, tìm kiếm những hoa mật mới và mang về cho bầy. Chúng tôi là những chú ong nhỏ bé, nhưng chúng tôi có sứ mệnh quan trọng trong việc duy trì sự sống và đóng góp vào sự đa dạng của thiên nhiên.
* Mình k cop mạng nhé
Tiến Đạt Đặng
mn lưu ý viết 5 đến 7 câu thui ko cần vt dài quá đâu
Võ Tùng Chi
03/09/2023 09:39:40
+3đ tặng

Từ nhỏ,tôi luôn ao ước được rong ruổi cả ngày ở thế giới bên ngoài.Hôm nay,tôi đã có thể thực hiện ước mơ ấy.

Vào một buổi sáng đẹp trời,tôi cùng bầy đàn bay ra ngoài tổ.Qua một cánh đồng lúa,chúng tôi tới một vùng đất hoa màu.Nơi ấy có nhiều loài hoa rực rỡ sắc màu.Hoa hướng dương to lớn  với những cánh hoa chi chít vàng óng.Sau đó,chúng tôi bay tới khu rừng rậm rạp.Bay qua những bụi chuối,rừng hoa ban với những bông hoa trắng muốt và xinh đẹp.Qua cánh rừng ấy,bầy ong chúng tôi bay ra biển.Mùi muối mặn lẫn trong khong khí thật đặc biệt.Hàng cây dừa cao vút với những tàu dừa lớn và xanh tươi.Chúng tôi bay xa hơn nữa.Tới một quần đảo to lớn và hùng vĩ.Có hàng đê chắn sóng chắc chắn bằng xi măng.Người dân trên đảo khá lương thiện và thích trồng hoa.Trung tâm quần đảo có một khu vườn hoa sặc sỡ như hoa hồng,hoa lan,hoa thạch thảo,...Chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình này vào buổi chiều.Tôi cùng em tôi rong ruổi xem một số vườn hoa lớn của đảo.Sau đó lại bay về rừng kiếm mật.Chim chóc vui đùa ca hát rất say mê.Ánh nắng hoàng hôn đã lên,mặt trời sắp lặn và đàn ong lại bay về tổ.Sau một ngày đi khám phá,túi mật của tôi căng tràn mật ngọt từ mẹ thiên nhiên ban tặng.

Ai ai trong bầy cũng cảm thấy chuyến đi rất thú vị và vui vẻ.Tôi sẽ không bao giờ quên được kỷ niệm đẹp đẽ này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi