Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về chiếc thước kẻ

tả về chiếc thước kẻ
4 trả lời
Hỏi chi tiết
79
1
1
Kiên
03/09/2023 20:07:56
+5đ tặng

Trong chiếc túi bút của em có những món đồ học tập nhỏ bé nhưng quan trọng. Đó là chiếc bút chì, bút máy, tẩy, ghim giấy… Trong đó, em thích nhất là chiếc thước kẻ.

Tuy đó là một chiếc thước nhỏ và bình thường nhưng em vẫn rất yêu quý nó. Bởi đó là món quà mà Linh Chi - người bạn thân nhất của em tặng trước khi gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Chiếc thước có hình chữ nhật, mỏng dẹt như bao chiếc thước kẻ khác. Thước được làm từ nhựa cứng nên rất chắc chắn và bền bỉ. Toàn thân nó có một màu vàng trong như ánh nắng mùa xuân. Khi đưa thước ra dưới ánh nắng mặt trời, em có cảm giác như nó đã tan vào ánh nắng. Toàn thân thước dài 15cm, rộng, 3cm và dày khoảng 3mm. Không quá nhỏ cũng không quá lớn. Vừa đủ lớn để em thực hiện các thao tác kẻ, vẽ hình, lại vừa đủ nhỏ để cho vào chiếc túi đựng bút mang theo bên mình. Trên mép thước, là những vạch nhỏ màu đen để đánh dấu các mốc độ dài, chia thành từng cm rất rõ ràng, chuẩn xác. Giúp em kẻ, vẽ hình đúng độ dài yêu cầu.

Phía chính giữa thước là tên của hãng sản xuất “Thiên Long” được in cách điệu màu đen. Ngoài ra, thước chẳng có họa tiết gì khác cả. Nhưng đặc biệt nhất là ở góc phải, có một dòng chữ được khắc cẩn thận “Tặng Hoài yêu quý”. Dòng chữ đó do chính Linh Chi khắc tặng em. Tuy không đẹp, nhưng nó chứa chan nồng đượm tình cảm của bạn ấy dành cho em.

Chiếc thước kẻ ấy không đơn giản chỉ là một dụng cụ học tập, mà còn là một báu vật biểu tượng cho tình bạn đẹp giữa em và Chi. Em sẽ dùng chiếc thước ấy học tập thật chăm chỉ để trở thành người học sinh chăm ngoan, được thầy cô, bạn bè yêu quý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Phùng Anh Tuấn
03/09/2023 20:08:44
+4đ tặng

Nhân dịp khai giảng năm học mới, mẹ em đã đưa em đến hiệu sách để mua sách vở và dụng cụ học tập mới, trong đó vật dụng em yêu thích nhất là chiếc thước kẻ.

Khác với những chiếc thước nhựa cứng em vẫn dùng trước đó, chiếc thước em cùng mẹ mua lần này thật đặc biệt, đó là chiếc thước nhựa dẻo màu xanh lá cây. Chiếc thước dài 20 cen ti mét, chiều ngang khoảng 3 đến 3 cen ti mét, từng cen ti mét được in rõ nét trên thân thước bằng mực đen.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc thước nhựa dẻo của em là khả năng uốn dẻo thần kì. Chiếc thước có thể uốn cong, cuộn tròn mà không bị gãy. Khi duỗi thẳng chiếc thước vẫn giữ được độ thẳng và chắc chắn khi sử dụng. Với chiếc thước này em sẽ không lo bị rơi gãy nữa.

Chiếc thước có hình dáng, họa tiết đơn giản, không có quá nhiều họa tiết nhưng em rất yêu thích nó. Chiếc thước sẽ người bạn cùng em đến trường, cùng em đến trường mỗi ngày.

1
1
Nguyễn Văn Minh
03/09/2023 20:09:02
+3đ tặng
Chiếc thước kẻ là một công cụ đo đạc quan trọng trong công việc thiết kế, xây dựng và các hoạt động liên quan đến đo lường. Nó được làm từ chất liệu nhựa, kim loại hoặc gỗ, thường có chiều dài từ 15-30cm.

Chiếc thước kẻ thường có hai mặt, một mặt có đơn vị đo là centimet (cm) và mặt còn lại có đơn vị đo là inches (in). Trên mặt của thước, có các bục và vạch chia đồng đều, giúp người dùng dễ dàng đo chiều dài, chiều rộng hoặc đường kính của các đối tượng.

Thước kẻ thường có các tính năng hữu ích khác như đầu thước có lỗ nhỏ giúp treo thước để tiện lợi trong lưu trữ hoặc vận chuyển. Ngoài ra, thông thường, trên một bên của thước có nền trắng và viền đỏ, đây là khu vực nơi người dùng có thể ghi chú, viết tên hoặc gắn bảng màu để nhận dạng thước khi sử dụng chung với người khác.

Chiếc thước kẻ không chỉ dùng để đo đạc, mà còn có thể được sử dụng để vẽ các đường thẳng, đo góc, thể hiện quy mô và cung cấp các thông tin đồ họa. Nó là một công cụ đa năng và không thể thiếu trong các ngành nghề liên quan đến xây dựng, thiết kế và ngành công nghiệp trong việc đạt độ chính xác cao.

1
1
Thành
03/09/2023 20:09:36
+2đ tặng

Em rất vui khi nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, bạn thân của em tên là bạn Tân cũng đã tặng em một chiếc thước kẻ thật là đẹp có màu hồng đúng màu em thích nhất.

Cái thước kẻ của công ty Thiên Long cũng thật nổi tiếng và được in trên đó những nàng công chúa xinh đẹp. Không những thế lại được phân chia rõ những vạch đo cụ thể đó chính là độ dài 20cm. Với độ dài này em như có thể cất được gọn gàng vào trong chiếc hộp bút của em. Chứ không phải là cái thước dài 30cm như của bạn Lưu không thể nào có thể cất được gọn gàng trong hộp bút như chiếc thước kẻ màu hồng của em.

Cái thước kẻ của em có độ dài 20cm, thế rồi ngay cả mỗi cạnh 0,7cm. Chiếc thước kẻ của em cũng lại được chế tạo bằng một thứ nhựa cứng trong suốt. Em nhận thấy được chiếc thước này lại có hình dạng vuông thành sắc cạnh, có chiều dài 20cm và không bao giờ có thể bị biến dạng, bị uốn cong. Hai mặt trên dưới đều có in chìm màu đen các chữ số 1, 2, 3, 18, 19, 20 và các vạch ngắn, dài để phân biệt độ dài mi-li-mét và cen-ti-mét thật rõ ràng.

Em dường như rất thích chiếc thước kẻ và vẫn dùng thước kẻ để kẻ lề, để gạch chân các tiểu mục, để gạch ngang trang khi hết bài thật rõ ràng đẹp nữa. Em luôn yêu thích chiếc thước kẻ này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo