Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em có nhận thức gì về di tích bãi cọc bạch đằng

em có nhận thức gì về di tích bãi cọc bạch đằng
0 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Di tích Bãi Cọc Bạch Đằng là một trong những di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam. Đây là nơi diễn ra trận Bạch Đằng năm 938, khi quân Nam Hán của Trần Tử Khâm bị quân Việt Nam dưới sự chỉ huy của Ngô Quyền đánh bại. Trận Bạch Đằng được coi là một trong những trận chiến biển nổi tiếng nhất trong lịch sử Việt Nam, đánh dấu sự kết thúc của thời kỳ xâm lược của quân Nam Hán.

Di tích Bãi Cọc Bạch Đằng nằm ở xã Bạch Đằng, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây có một bãi cát dài, nơi mà theo truyền thuyết, quân Việt Nam đã đặt hàng trăm cọc gỗ ngầm dưới lòng sông Bạch Đằng để chống lại tàu chiến của quân Nam Hán. Khi đến thời điểm thích hợp, quân Việt Nam đã đốt cháy các cọc gỗ, tạo ra một cuộc sóng lớn, làm chìm tàu chiến của quân Nam Hán và đánh bại họ.

Di tích Bãi Cọc Bạch Đằng được công nhận là Di tích Quốc gia năm 1962 và là một điểm đến du lịch lịch sử hấp dẫn. Du khách có thể tham quan các bãi cát, các cọc gỗ ngầm và tìm hiểu về cuộc chiến lịch sử quan trọng này. Ngoài ra, khu vực xung quanh còn có các di tích khác như đền thờ Ngô Quyền và đền thờ Trần Hưng Đạo, thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ các anh hùng dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo