Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về tình bạnvà tình bạn là gì

tả về tình bạn
và tình bạn là gì và làm sao để có
6 trả lời
Hỏi chi tiết
110
1
0
Kim Anh
09/09/2023 18:35:58
+5đ tặng
Con người chúng ta sống với nhau bằng cái tình, đến luật pháp của đất nước ta cũng bị chữ tình chi phối, vì duy tình nên nhiều người dù phạm tội ác đến đâu thì ra đầu thú cũng sẽ được pháp luật khoan hồng. Trong tình cảm lớn ấy thì tình bạn cũng là một tình cảm quan trọng. Nó có vai trò đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của con người. Mỗi người chúng ta sống trên đời thì ít nhất cũng có một người bạn.

Trước hết tình bạn có vai trò quan trọng trong đời sống vật chất của chúng ta. Nói là vật chất không phải bạn có vai trò như bố mẹ ta sẽ cho ta những vật chất cũng không phải là ta có bạn để đổi lại những vật chất mà bạn cho mà cái vật chất nói tới ở đây là sự giúp đỡ của bạn về mặt tài chính khi chúng ta khó khăn. Sự giúp đỡ ấy sẽ khiến chúng ta vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đầu sóng gió ấy.

Tuy nhiên nói đến tình bạn trong cuộc sống là nói tới những giúp đỡ về mặt tinh thần nhiều hơn. Vì thế bạn có vai trò quan trọng và đòi hỏi mỗi người trong cuộc sống phải tìm ra cho mình những người bạn tốt. Có tình bạn có nghĩa là chúng ta có một người để chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình. Bạn luôn là người đứng bên cạnh ta lắng nghe những niềm vui nỗi buồn của ta. Khi buồn thì nỗi buồn ấy có bạn gánh một nửa, nếu như có nhiều bạn thì nỗi buồn lại càng được vơi đi. Còn khi bạn vui thì niềm vui ấy được nhân lên gấp bội.

Thật sự tình cảm bạn bè là một thứ vô cùng đáng quý. Liệu trên đường đời bạn có bao giờ không buồn không vui không?

Thực tế đã chứng minh hay như câu nói “sông có khúc người có lúc” không thể nào cứ vui mãi cũng không thể nào buồn mãi được chính vì thế mà luôn cần một người để chia sẻ. Dù là một chuyện lớn hay một chuyện rất nhỏ thì chúng ta cũng mong muốn có một người để tâm sự. Bạn đã từng bị bố mẹ mắng bao giờ chưa dù là mắng oan hay mình sai thật thì lúc ấy quả thật rất buồn. Khi ấy người bạn chính là những người mà ta tìm đến để tìm sự đồng cảm an ủi.

Bạn có vai trò như một vị thần tình cảm giúp cho ta vơi đi những nỗi buồn trong lòng và sống đúng hơn. Cũng có khi chúng ta có một niềm vui nho nhỏ là được bố mẹ khen hay được mua một món đồ nào đó mình thích thì chúng ta cũng nói với bạn. Không chỉ là một người tâm sự những khi vui buồn mà bạn còn là người sẵn sàng bảo vệ chúng ta.

Dù có thể bạn của chúng ta không hề to hay khỏe nhưng nếu là một người bạn thật sự thì họ sẽ không để cho những người khác bắt nạt ta. Dù không thể đánh thắng những người bắt nạt nhưng tình bạn sẽ thắng tất cả những sức lực kia, Và sau đó thì chúng ta lại càng quý nhau hơn. Chẳng thế mà có biết bao nhiêu tấm gương về tình bạn đáng học hỏi trong cuộc sống này.

Có những người ngay cả khi bị bạn không quan tâm đến nữa nhưng vẫn âm thầm theo dõi những cuộc sống hàng ngày để rồi đến những lúc nguy hiểm thì chính người đó lại là người xả thân cứu bạn mình. Tóm lại thì họ sẵn sàng bảo vệ ta khỏi những con người xấu xa.Không những thế thì tình bạn còn quan trọng là dù cho cả thế giới này, những người bạn khác quay lưng không chơi với bạn nữa thì người kia vẫn ở lại với bạn. Chia sẻ với bạn những buồn vui và động viên bạn vượt qua những điều khó khăn trong cuộc sống.

Tuy nhiên trong tình bạn nếu không thật lòng với nhau thì chỉ là bè mà thôi. Bạn khác bè ở chỗ là cho dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không hề bỏ bạn lại một mình, không a dua theo người khác để không chơi với bạn nữa mà lúc nào họ cũng ở bên cạnh bạn chia sẻ những niềm vui nỗi buồn.

Qua đây ta thấy được tình bạn có một vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của chúng ta. Mỗi người chúng ta phải tìm được một người bạn thật sự để có thế chia sẻ những điều khó khăn buồn vui trong cuộc sống. Tránh để cho những người bè kia làm cho tình cảm ấy rạn nứt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Hiền
09/09/2023 19:10:01
+4đ tặng

"Sống trong bể ngọc kim cương

Không bằng sống giữa tình thương bạn bè"

Trong cuộc sống, giữa rất nhiều mối quan hệ thì tình bạn được coi là mối quan hệ đẹp đẽ, trong sáng và đáng trân trọng. "Tình bạn" - chỉ hai từ ấy thôi nhưng nó chứa đựng biết bao ý nghĩa thiêng liêng, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mỗi người.

Xuất phát từ sự đồng điệu giữa người với người trên cơ sở có chung sở thích, tính cách, quan niệm sống, tình bạn có thể bắt đầu từ những ngày thơ ấu, có khi là tình bạn từ những ngày đầu cắp sách đến trường, khi là những đứa trẻ thơ hàng xóm. Có tình bạn lại bắt đầu từ những ngày tháng trên giảng đường đại học, hay một nơi nào đó vô tình gặp gỡ, làm quen, giao tiếp hợp ý mà hình thành nên. Đôi khi, có những tình bạn lại bắt đầu trên giảng đường đại học, hay một nơi nào đó vô tình gặp gỡ, làm quen mà hình thành nên. Có những người bạn ta đã gặp gỡ, sẻ chia cùng nhau nhưng phải chia xa bởi hoàn cảnh hay khoảng cách, nhưng thứ tình cảm đẹp đẽ ấy vẫn luôn tồn tại trong mỗi người và khi nhắc về họ, ta luôn cảm thấy an vui lạ thường.

Một tình bạn đẹp là một tình bạn biết cảm thông, chia sẻ cùng nhau. Một người bạn tốt là người biết giúp đỡ, quan tâm đến mọi người xung quanh. Những vui buồn, hạnh phúc hay khổ đau trong cuộc sống đều có thể sẻ chia, cảm thông cùng nhau. Người bạn thực sự tốt giúp chúng ta được an ủi, vỗ về khi mệt mỏi, được cùng chơi, cùng học, cùng cố gắng, cùng thành công. Người bạn tốt sẵn sàng giang rộng vòng tay khi ta cần mà chẳng hề tính toán thiệt hơn, ích kỷ vụ lợi, ghen tuông khi mình thành công hơn họ. Họ vui với niềm vui và thành quả của mình, buồn với những bất hạnh, vấp ngã của mình. Một tình bạn đẹp luôn có những ký ức đầy tuyệt diệu và đẹp đẽ, tình bạn đẹp sẽ không bao giờ có sự vụ lợi mà nó tồn tại dựa trên sự chân thành, trong sáng và luôn cao đẹp.


Có biết bao tình bạn, tình đồng chí đồng đội đẹp được thể hiện trong thơ ca, văn chương. Đó là hình ảnh về tình bạn của hai người cách mạng cùng ý chí giết giặc cứu nước, nắm tay nhau vượt qua lạnh giá của thời tiết, chia sẻ cùng nhau những tâm tư, khó khăn của cuộc chiến trong "Đồng chí" của Chính Hữu. Đó là tình cảm thắm thiết ân tình của Nguyễn Khuyến dành cho người bạn của mình trong "Bạn đến chơi nhà", tình bạn ấy vượt lên trên cả vật chất cao sang để giữ lấy những gì bình dị mà thuần khiết nhất, chỉ hai người gặp nhau, tâm tình với nhau thôi đã ấm áp, đủ đầy. Hay trong tác phẩm "Chiếc lược ngà", tình cảm của ông Ba dành cho người bạn chiến trường của mình đầy chân thành, ông cảm nhận được hết những nỗi đau, những tâm tư tình cảm của ông Sáu khi gặp lại bé Thu. Và ngay cả khi ông Sáu ngã trên chiến trận, ông vẫn không quên trách nhiệm của mình, gửi lại món quà quý giá mà người bạn của mình nhờ trao đến tận tay con. Trong "Hoàng hạc lâu tiễn Mạnh Hạo Nhiên chi quảng lăng", tình cảm của Lý Bạch khi tiễn đưa bạn đi xa vẫn đong đầy như thế, chiếc thuyền nhỏ khuất xa dần giữa sông nước mênh mông mà người ở lại vẫn dõi theo bóng bạn. Tất cả những tình bạn ấy thật đẹp đẽ nhường nào. 

Trong cuộc sống, cũng có vô vàn những tình bạn đẹp biểu hiện mỗi ngày. Đó là hình ảnh cậu bé 10 năm cõng bạn đến trường ở một vùng quê nghèo tỉnh Thanh Hóa, hay đơn giản chỉ là dành thời gian giảng lại bài cho bạn khi bạn bị ốm. 

Tình bạn luôn mang lại cho nhau nhiều niềm vui trong cuộc sống, luôn là động lực lớn cho nhau, đôi khi đó chỉ là những giây phút cùng nhau đọc sách, dạo phố, xem phim,... cũng đủ đong đầy ấm áp. Nếu xa nhau về khoảng cách, chỉ cần những cuộc gọi cho nhau cũng khiến bản thân thấy được an lòng, vui vẻ hơn rất nhiều. 

Tình bạn đẹp thật đáng trân quý biết bao. Tuy vậy, có một số người vì sự ích kỷ của bản thân mà đánh mất tình bạn vốn đẹp đẽ của chính mình. Một số người kết bạn cũng để vụ lợi cho mình, một số khác lại vì ghen ghét, đố kỵ mà hãm hại bạn. Một vài kẻ khác khi thấy bạn thành công thì tìm đến vui cười nhờ vả, khi bạn không may gặp hoạn nạn, khó khăn lại bỏ rơi, không quan tâm thì không xứng đáng có được tình bạn từ người khác.
Vì vậy, để có một tình bạn tri kỷ, khi về già có thể cùng nhau trò chuyện, sẻ chia thì cadan phải có sự bao dung và tin tưởng dành cho nhau. Và hơn hết tình bạn phải xuất phát từ sự chân thành, thấu hiểu, có như vậy, đó mới thực sự là một tình bạn cao đẹp.




Tình bạn là tình cảm thân thiết giữa con người, một mối quan hệ mà ta tìm kiếm để san sẻ, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau, và luôn đặt sự chân thành và nhiệt tình lên hàng đầu. Tình bạn đích thực chỉ có thể được gắn kết bởi tình cảm trong sáng và sự chân thành, không bao giờ vì lợi ích hay vì hại bạn của mình.
Phạm Hiền
chấm điểm nhé
trần khang
dạ em chọn 0 rồi ạ
1
0
Thiên Bình lai Thiên ...
16/09/2023 10:13:52

Tình bạn là một mối quan hệ xã hội đặc biệt giữa hai hoặc nhiều người, dựa trên sự tương trợ, sự chia sẻ và sự tin tưởng lẫn nhau. Tình bạn thường được xây dựng dựa trên sự hiểu biết, sự chia sẻ các giá trị, sở thích và mục tiêu chung.

Tình bạn là một mối quan hệ tình cảm rất quan trọng trong cuộc sống, mang lại sự hỗ trợ tinh thần, sự cảm thông và sự an ủi trong những thời điểm khó khăn. Nó cũng mang lại niềm vui, sự chia sẻ và những kỷ niệm đáng nhớ.

Tình bạnvà là một mối quan hệ tình cảm giữa hai người, thường có tính chất lãng mạn và tình yêu. Tình bạnvà là một sự kết hợp của tình yêu và tình bạn, nơi hai người cùng nhau chia sẻ niềm vui, sự quan tâm và sự tận hưởng cuộc sống.

Cả tình bạn và tình bạnvà đều là những mối quan hệ quan trọng trong cuộc sống, mang lại sự hỗ trợ và niềm vui. Tuy nhiên, tình bạnvà thường có yếu tố tình cảm lãng mạn và tình yêu, trong khi tình bạn tập trung vào sự chia sẻ và sự tin tưởng.

0
0
con cu màu xanh
20/09/2023 07:45:53

Tình bạn là một trong những tình cảm quan trọng của con người. Chắc hẳn ai cũng đều có những người bạn thân thiết. Và tình bạn đối với tôi thật đáng trân trọng.

Hiểu một cách đơn giản nhất, bạn bè là những con người có cùng chung sở thích, lí tưởng, hoàn cảnh… Họ sẽ cùng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Và tình bạn chính là sự gắn bó, yêu mến giữa những người bạn với nhau. Không phải người bạn nào cũng có sự thân thiết và tình cảm. Có nhiều người mang danh là bạn bè nhưng lại chỉ mang tính xã giao hoặc lợi dụng lẫn nhau.

Tình bạn giống như một nguồn sống, một chỗ dựa tinh thần cho con người. Bạn bè có thể không cùng chung máu mủ, nhưng lại giống nhau ở tính cách hay sở thích… Vì vậy giữa những người bạn có một sự đồng điệu để dễ dàng chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Khi chúng ta cảm thấy buồn bã hay vui vẻ, chắc hẳn đều mong muốn có thể chia sẻ cho người bạn của mình. Tình bạn đem đến một nguồn sức mạnh to lớn để giúp chúng ta thêm kiên cường, vững tin và vượt qua mọi thử thách.

Những người bạn tri kỉ có thể thấu hiểu chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Trong đường đời đầy thử thách, nếu như có một người bạn bên cạnh, có thể đưa ra những lời khuyên nhủ, động viên thật là một điều tốt đẹp. Có thể kể đến nhiều tình bạn đẹp đẽ trên thế giới như giữa C. Mác với Ăngghen; Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi hay Lưu Bình, Dương Lễ… Câu chuyện về tình bạn của họ thật cảm động và đáng trân trọng.

Một tình bạn đẹp sẽ giúp con người cảm thấy cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta không còn cô đơn giữa thế giới rộng lớn. Mọi chuyện đều có thể chia sẻ với bạn bè. Từ đó, những vết thương sẽ dần tan biến. Vậy mới nói rằng, tình bạn cũng có một vai trò quan trọng trong việc chữa lành những vết thương tâm hồn.

Bên cạnh đó, có những người bạn đem lại cảm giác tiêu cực. Họ đã ảnh hưởng xấu đến tính cách của mỗi người. Không ít những học sinh ngày nay đã bị bạn bè lôi kéo: bỏ bê việc học hành đi chơi game, đánh nhau hay sa vào các tệ nạn xã hội (ma túy, cờ bạc…). Điều này nhắc nhở chúng ta cần biết lựa chọn bạn mà chơi.

Đối với mỗi học sinh như tôi, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Bạn bè là người cùng học tập, cùng vui chơi và cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn của chúng tôi, không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng sự chân thành và đồng điệu về tâm hồn. Bởi vậy, chúng ta càng phải biết trân trọng tình bạn.

Có ai đó đã từng nói rằng: “Bạn tốt khó tìm, khó bỏ lại, và không thể lãng quên”. Và một tình bạn chân chính sẽ đem đến cho con người giá trị tốt đẹp.

 

 

Cách để có tình bạn.Bạn cần rất nhiều nỗ lực để cùng xây dựng một tình bạn đẹp và bền vững qua thời gian.

  1. Biết lắng nghe.
  2. Chọn bạn bè một cách khôn ngoan.
  3. Tin tưởng vào linh cảm.
  4. Dành thời gian cho bạn bè
  5. Tôn trọng bạn bè và bí mật của họ
  6. Luôn luôn trung thực.
  7. Tha thứ
  8. Xin lỗi.
0
0
FA kệ bố ok
06/10/2023 06:08:57
tình bạn là thứ đem đến cho ta hạnh phúc
0
0
nguyễn thị tâm nhi
24/10/2023 19:08:56
tình bạn là những gì tốt đẹp mà chúng ta xây dựng nên, nó được hình thành từ tình cảm bạn bè,

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 1 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo