Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 bài văn tả cảnh nơi em ở vào buổi sáng mùa hạ

Hãy viết 1 bài văn tả cảnh nơi em ở vào buổi sáng mùa hạ.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
74
1
0
Thub Hồ
12/09/2023 19:12:12
+5đ tặng
Đối với một người sống ở thành phố như em, được ngắm nhìn bình minh giữa những ngọn đồi và nương rẫy khi còn mờ sáng là một điều thật mới lạ và thú vị. Không gian hoang vắng tĩnh mịch của đồi núi khi sáng sớm khiến em cảm thấy hơi rùng mình. Chỉ khi nghe thấy tiếng gà gáy ở những ngôi làng nhỏ chân đồi em mới thấy đỡ sợ. Xen lẫn tiếng gà gáy là tiếng chó sủa, chim chóc hót vang đón mừng ngày mới. Phía đông bầu trời đang ửng hồng dần nhạt đi. Rồi từ đằng sau những lùm cây, tia nắng mặt trời xuyên qua kẽ lá chiếu thẳng xuống những sườn đồi. Nương rẫy ở đây trồng rất nhiều loại cây như khoai, ngô, vừng, sắn, cứ đồi này nối tiếp đồi kia nhìn hết tầm mắt. Dưới cái nắng sớm, những giọt sương đêm còn đọng trên lá sáng lên long lanh. Nắng vừa lên cũng là lúc người lao động lên nương làm rẫy, họ mang theo gùi, dao, liềm, và cả một chai nước đeo bên hông. Tiếng cười nói vui vê vang lên giữa những nương khoai nương sắn. Cuộc sống nơi đây tuy còn vất vả khó khăn nhưng con người thì vẫn luôn tràn đầy tinh thần lạc quan hăng say lao động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
0
Lê Thủy
12/09/2023 19:12:44
+4đ tặng
Quê em ở vùng đồng bằng. Mùa hè là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa hè đến tự bao giờ mà rực rỡ đến thế!
 
Buổi sáng thức dậy, khí trời se se lạnh, gió nhẹ thoảng lay động cành cây để lộ những giọt sương mai trong vắt trên lá. Cả làng quê như bồng bềnh trong sương sớm. Ở phía Đông, mặt trời sáng rực, to như cái mâm khổng lồ, nấp sau hàng cây phía xa, toả ánh sáng lấp lánh nhiều màu rực rỡ. Mặt trời nhô lên từ từ, trên không, từng đám mây trắng trôi nhè nhẹ. Trên cánh đồng lúa đang thì con gái mơn mởn, ngả đầu vào nhau như trò chuyện. Đến gần trưa, mặt trời đã lên cao, ánh nắng mỗi lúc một gay gắt hơn.
 
Những thửa ruộng lúc bấy giờ trông rộng ra như một tấm thảm xanh dưới ánh mặt trời. Trong các ao, hồ, đầm, hoa rau muống lấp lánh như ngời lên bởi ánh nắng tô thêm sắc màu. Màu tím của hoa cũng làm dịu đi cái nắng gay gắt này. Những mái nhà ngói đỏ như đỏ hơn dưới ánh nắng hè. Những chùm quả xoan vàng lịm. Cây sấu giờ cũng khoe sắc áo vàng cùng bạn. Hoa phượng khoe sắc thắm một góc trời trên các lối đi, trên cổng trường, góp phần tô them cho cảnh sắc mùa hè thèm rực rỡ. Vào hè, con người không còn cái cảm giác ấm áp của mùa xuân hay cảm giác héo tàn hanh hao sắp bước vào mùa đông.
 
Nhìn ra bến sông, ánh nắng vàng chiếu xuống bãi cát dài chói chang làm hoa mắt. Nhưng nếu cảm nhận sâu sắc và cùng chia sẻ với thiên nhiên thì đó là một hình ảnh độc đáo của mùa hè rực rỡ, không màu sắc nào có thể vẽ nên.
Lê Thủy
Chấm điểm cho mình nha
1
0
Beppy
18/09/2023 23:19:13

Mới năm giờ sáng, trời đã hửng sáng, cái ánh sáng rõ ràng và dễ chịu. Lớp sương tù mù của đêm đen nhoáng cái đã biến đi đâu mất, hệt như màn ảo thuật cừ khôi của thiên nhiên. Ông mặt trời đủng đỉnh nhô lên, hảo phóng tưới xuống mặt đất dòng suối ánh sáng đỏ cam. Khiến cho thành phố mộc mạc bỗng trở nên kiêu kì như trong phim. Nhưng đó cũng chỉ là chốc lát. Mặt trời nhanh chóng nhô lên cao hẳn, chiếu xuống mặt đất những tia sáng trắng ấm áp. Lúc này, thành phố từ từ tỉnh giấc.

Trên những con đường nhựa còn ướt lớp sương đêm, các tia nắng đầu tiên chạm xuống mặt đất, khiến mặt đường nhanh chóng khô trở lại. Trên những vòm cây, mấy chú ve đã thức dậy, râm ran kêu ve ve ve. Tiếng ve ồn ào, xáo động đã đánh thức cả thành phố. Những cây bàng, cây sấu, cây hoa sữa cao lớn, tán lá xanh um khẽ rung rinh chòm lá theo gió, như là đang vươn vai vì vừa thức dậy sau giấc ngủ dài. Những bồn hoa dọc theo dải phân cách cũng nở bung ra từng cánh hoa mỏng manh, hứng tia nắng mai xuống. Dần dần, mọi người lục đục thức dậy, sửa soạn cho buổi sáng. Tiếng cười nói, tiếng xe cộ ồn ào, náo nhiệt. Trời cũng dần nóng hơn, ánh nắng trở thành màu vàng cam. Thỉnh thoảng, những cơn gió mát thổi qua, xua đi cơn nóng ấy. Mọi người ra đường đều mặc kín để che cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời.

Suốt cả ngày, trời luôn nóng bức, những cơn gió trở thành thứ được ưa chuộng nhất. Và phải đến đêm thì nhiệt độ mới dần trở nên dễ chịu. Tuy nhiên, dù thế thì mùa hè vẫn rất được yêu thích, vì có rất nhiều hoạt động thú vị có thể diễn ra vào mùa này. Như bơi lội, đi biển… Và các hoạt động thể thao khác như đá bóng, nhảy dây, đi du lịch… cũng trở nên hấp dẫn hơn. Thử tưởng tượng, khi chúng ta mồ hôi nhễ nhại vì vừa vận động nhiều, thì được ngồi trước quạt mát, uống cốc nước đá mát lạnh thì còn gì tuyệt vời bằng.

Em rất thích mùa hè. Vì mùa hè em sẽ được nghỉ hè và đi chơi nhiều nơi. Em mong rằng, mùa hè năm nay, dịch Covid sẽ được đẩy lùi để em được cùng bố mẹ về quê thăm ông bà.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo