Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết nghị luận xã hội về ý kiến sau "yêu cái đẹp là thấy ánh sáng"

em hãy viết NLXH về ý kiến sau : " yêu cái đẹp là thấy ánh sáng" ( victor huy gô)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
464
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo ý kiến của Victor Huy Gô, yêu cái đẹp là thấy ánh sáng. Ông cho rằng, khi ta yêu cái đẹp, ta thực sự đang yêu ánh sáng. Ánh sáng được coi là nguồn gốc của sự sống và làm nổi bật những vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo trong cuộc sống.

Ánh sáng không chỉ mang lại sự rực rỡ và sáng tỏ mà còn tạo nên sự tươi sáng và hạnh phúc. Nó làm nổi bật những chi tiết tinh tế và tạo nên những bóng đổ độc đáo, tạo nên sự đa dạng và sắc màu trong thế giới xung quanh chúng ta.

Yêu cái đẹp là yêu sự tỏa sáng của tâm hồn và trí tuệ. Khi ta yêu cái đẹp, ta đang khám phá và trân trọng những giá trị tinh thần và trí tuệ mà nó mang lại. Ánh sáng không chỉ là một khía cạnh vật lý mà còn là biểu tượng của sự thông minh, sự sáng suốt và sự hiểu biết.

Victor Huy Gô cũng cho rằng, yêu cái đẹp là yêu sự tinh tế và sự hoàn hảo. Ánh sáng làm nổi bật những đường cong mềm mại, những chi tiết tinh xảo và những màu sắc tươi sáng. Nó tạo nên sự hài hòa và cân đối trong mọi vật thể và tạo nên sự thẩm mỹ.

Tóm lại, theo Victor Huy Gô, yêu cái đẹp là thấy ánh sáng. Ánh sáng không chỉ là nguồn gốc của sự sống mà còn là biểu tượng của sự thông minh, sáng suốt và tinh tế. Nó tạo nên sự tươi sáng, hạnh phúc và thẩm mỹ trong cuộc sống.
3
0
Thành
12/09/2023 22:48:09
+5đ tặng
Nếu ngày hôm nay, khi bạn mở mắt thức dậy mà vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và xã hội quen thuộc ngoài kia, đó chính là một sự may mắn và đáng được trân trọng. Cái đẹp trong thiên nhiên là vẻ đẹp của tự nhiên, của cảnh quan xung quanh mà chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp của nó. Còn cái đẹp trong xã hội là cách con người đối xử với nhau trong xã hội để làm cho xã hội tốt hơn. Dù là khía cạnh thiên nhiên hay xã hội thì nó cũng vô cùng quan trọng và góp phần làm cuộc sống của chúng ta trở nên thi vị, nhiều màu sắc hơn, ý nghĩa và đáng sống hơn. Đúng vậy, thiên nhiên đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của con người. Thiên nhiên đãcung cấp cho chúng ta các nguồn tài nguyên quý giá. Chúng ta không thể sống sót và phát triển mà không có sự hỗ trợ của thiên nhiên. Thiên nhiên cũng đem đến cho ta sự thư thái, dễ chịu và những giây phút thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài ra, thiên nhiên còn mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích không đếm xuể, như một môi trường sống lành mạnh, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và gợi nên biết bao cảm hứng mới. Con người cũng là một thực thể của thiên nhiên. Cách chúng ta đối xử với nhau cũng chính là một nét đẹp không thể thiếu trong cuộc đời. Cuộc đời của mỗi người là một hành trình để ta trưởng thành, học hỏi và trải nghiệm. Cách cư xử với nhau là cách để tạo dựng một cuộc sống đầy ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Chúng ta cần có lòng nhân ái và sẵn sàng cho đi, chia sẻ và giúp đỡ người khác. Khi cho đi, chúng ta không chỉ giúp người khác mà còn nhận được tình yêu thương và sự đồng cảm từ họ. Chúng ta cần tạo ra một cộng đồng tốt đẹp, nơi mà mọi người có thể sống hạnh phúc và cùng nhau phát triển. Tuy nhiên, trong cuộc sống có nhiều người chưa có ý thức bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp của tự nhiên, thậm chí có những hành động phá hoại thiên nhiên. Bên cạnh đó cũng có những người ích kỷ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không biết nghĩ cho người khác. Tạo hóa đã gây dựng nên cho ta một quang cảnh sống kỹ vĩ cùng với một môi trường xã hội lành mạnh, cách ta giữ gìn và nâng niu những cái đẹp ấy chính là một sự đền đáp tuyệt vời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo