Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Bài học đầu tiên mà người thầy trong đoạn trích trên dạy cho học trò là gì? Xác định thành phần biệt lập trong câu văn sau: Bọn tôi đứa nào đứa nấy cứ thế mở to mắt ra - thậm chí không nháy lất một lần - nhìn chăm chăm và người kể chuyện là thầy

Bằng ngôn từ khiêm nhường, mãnh liệt như những giọt mưa, thầy mang đến cho tôi cái thiết nhất của sự công bằng trong cuộc sống giản dị. Thầy khơi gợi nơi bọn tôi sự ham học hỏi và khiến bọn tôi bừng tỉnh với lời khuyên không bao giờ được đầu hàng khó khăn, gian khổ. Bài học đầu tiên của bọn tôi từ thầy Harfan là phải giữ vững niềm tin và khát khao mãnh liệt để đạt được ước mơ. Thầy thuyết phục bọn tôi rằng cuộc sống có thể mang lại hạnh phúc cho ta dù trong đói nghèo, miễn là ta hãy cho đi càng nhiều càng tốt trong khả năng của mình chứ không phải cố hết sức để đi lấy thật nhiều.
Bọn tôi đứa nào đứa nấy cứ thế mở to mắt ra - thậm chí không nháy lất một lần - nhìn chăm chăm và người kể chuyện là thầy. Thầy có vẻ ngoài mệt mỏi với trang phục cũ kỹ sớm rách, nhưng suy nghĩ và ngôn từ thanh khiết của thầy sáng lấp lánh. Khi thầy nói, bọn tôi lắng nghe, ngồi im lặng phăng phắc say mê chăm chú, nóng lòng ngóng đợi những lời tiếp theo. Tôi cảm thấy mình may mắn không thể tin được khi cơ hội ngồi tại đó vào phút giây ấy, giữa những con người tuyệt vời
a) bài học đầu tiên mà người thầy trong đoạn trích trên dạy cho học trò là gì?
b)xác định  thành phần biệt lập trong câu văn sau:
         Bọn tôi đứa nào đứa nấy cứ thế mở to mắt ra - thậm chí không nháy lất một lần - nhìn chăm chăm và người kể chuyện là thầy.
c)Nêu tác dụng của bptt có trong câu văn sau:
         Khi thầy nói, bọn tôi lắng nghe, ngồi im lặng phăng phắc say mê chăm chú, nóng lòng ngóng đợi những lời tiếp theo
d)xét theo cấu tạo,câu văn sau thuộc kiểu câu gì:
        Bằng ngôn từ khiêm nhường, mãnh liệt như những giọt mưa, thầy mang đến cho tôi cái thiết nhất của sự công bằng trong cuộc sống giản dị.

         
         
0 trả lời
Hỏi chi tiết
316

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo