Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích bài viết tham khảo Đồng Dao Mùa Xuân - một bài thơ xúc động về người lính

Phân tích bài viết tham khảo < Đồng Dao Mùa Xuân - một bài thơ xúc động về người lính > sgk trang 51

Xác định mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn. Và cho biết trong câu mở đoạn có những yếu tố nào và trong câu Thân đoạn có câu nào nói về nội dung/ nghệ thuật
1 trả lời
Hỏi chi tiết
867
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài viết tham khảo "Đồng Dao Mùa Xuân - một bài thơ xúc động về người lính" được phân tích theo các phần mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.

Trong câu mở đoạn, có thể có những yếu tố như giới thiệu về tác phẩm, tác giả, nội dung chính của bài thơ, hoặc một sự tóm tắt ngắn gọn về nội dung của bài thơ. Câu mở đoạn thường đặt ở đầu bài viết để giới thiệu cho độc giả biết về bài thơ.

Trong câu thân đoạn, có thể có những câu nói về nội dung hoặc nghệ thuật của bài thơ. Câu thân đoạn thường đi sâu vào phân tích, đánh giá và trình bày các ý kiến, quan điểm của tác giả về bài thơ. Câu thân đoạn thường là phần chính của bài viết, nơi mà người viết có thể phân tích, diễn giải và đưa ra ý kiến cá nhân về bài thơ.

Câu kết đoạn thường là phần cuối cùng của bài viết, có thể là một tóm tắt ngắn gọn về nội dung và ý nghĩa của bài thơ, hoặc là một nhận xét tổng quát về bài thơ. Câu kết đoạn thường có mục đích để kết thúc bài viết một cách hợp lý và để lại ấn tượng cuối cùng cho độc giả.

Tuy nhiên, để phân tích chi tiết về câu mở đoạn và câu thân đoạn trong bài viết "Đồng Dao Mùa Xuân - một bài thơ xúc động về người lính" trên trang 51 của sách giáo khoa, cần có thông tin cụ thể về nội dung của bài viết.
0
1
Alexander
17/09/2023 21:29:43
+5đ tặng
bài thơ ''đồng giao mùa xuân'' của Nguyễn Khoa Điềm đã để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc về người lính. Họ còn là những con người còn trẻ tuổi,'' chưa 1 lần yêu, cà phê chưa uống và mê thả diều''. Dẫy vậy họ vẫn mang trái ttim nhiệt huyết, lí tưởng để sung phong vào chiến trường khốc liệt. Đến khi đất nước hoà bình, những người lính ấy đã hi sinh, không thể trở về quê hương được nữa.Sự hi sinh của họ dường như đã hoá thành bất tử,họ sống mãi với tuổi thanh xuân đẹp đẽ, sống mãi cùng mùa xuân của vũ trụ. Qua đây, tác giả còn muốn thể hiện lòng biết ơn những người lính trẻ tuổi dâng mùa xuân cược đời thành mùa xuân vĩnh cửu cho dân tộc , đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo