Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về cái kéo

thuyết minh về cái kéo không tra mạng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
49
0
0
Khánh Lâm Đoàn ...
18/09/2023 10:35:17
+5đ tặng

THAM KHẢO NHA
Từ lâu chiếc kéo chính là một trong những vật dụng quan trọng của con người. Không chỉ quan trọng với học sinh bởi nó cũng chính là một công cụ đắc lực trong các giờ thủ công mà còn là vật dụng trong gia đình và nhiều ngành nghề khác nhau trong các ngành nghề của cuộc sống.

Cái kéo quan trọng như vậy thì bạn đã biết gì về chiếc kéo chưa? Vấn đề chiếc kéo cũng lại được phát minh ở đâu và bao giờ thì đây cũng chính là chuyện ngày nay vẫn còn gây tranh cãi rất nhiều. Ta có thể thấy được thông tin đó chính là những xuất phát điểm cho sự phát triển của cái kéo nó dường như bắt đầu từ việc dùng đồng thời một cặp dao một lúc mà thôi. Người dùng cũng sẽ nhận thấy được nó là hai lưỡi dao rời nhau. Người sử dụng phải một tay giữ lưỡi dao nằm dưới, còn tay kia thực hiện động tác cắt các vật khác. Người ta cũng đã tìm được những di vật thuộc thế kỷ 2 – 3 sau Công nguyên (CN) thì cũng đã tìm thấy ở khu vực La Mã- sông Ranh đã chứng minh chiếc kéo cũng đã xuất hiện từ rất lâu rồi.

Những chiếc kéo có nhiều loại tùy theo tính chất công việc của mỗi ngành nghề thì từng loại kéo mà người ta sáng tạo ra các mẫu kéo phù hợp với họ. Những loại kéo đó có thể kể ra đó chính là loại kéo chốt đuôi chính là một bước tiến mới của quá trình phát triển của chiếc kéo. Kéo chốt đuôi chính là loại kéo mà ở phần đuôi của nó cũng được gắn với nhau tạo thành một khớp nối. Tuy nhiên kiểu kéo này mang lại những phiền toái cho người dùng bởi khi dùng thì người ta phải ấn hai lưỡi kéo vào nhau và khi cắt xong lại phải khó nhọc tách chiếc kéo ra khỏi nhau. Tiếp theo là kéo kẹp, đó cũng chính là loại kéo cũng được sử dụng được bằng một tay, đó cũng chính là do sức đàn hồi lại của vật liệu mà cánh kéo, và đồng thời nó cũng có thể tự mở ra. Điểm rắc rối của kéo kẹp đó chính là khi dùng cũng lại phải đợi sự đàn hồi của đồng thau ngày càng kém đi nên người ta đã hạn chế sử dụng loại kéo này.

Tiếp theo đó cũng chính là loại kéo mang tên kéo khớp được sử dụng ngày nay. Nó cũng đã lại xuất hiện khoảng năm 300 trước CN rồi. Quan sát chiếc kéo này thì chỉ còn rất ít di vật còn lại nên không thể xác định chính xác năm xuất hiện. Người ta nhận thấy được cũng chính vào thế kỷ 17 và từ đó trở đi những loại kéo chuyên dụng được phát triển rất nhanh và được mọi người ưa chuộng hơn. Chiếc kéo cắt giấy dài và lưỡi mỏng, đặc biệt những chiếc kéo bản lưỡi rộng để cắt vải và kéo đa năng có lưỡi nhọn dần. Cấu tạo đơn giản kéo được cấu tạo bằng hai thanh kim loại được mài sắc tạo thành lưỡi kéo. Thế rồi chính phần đuôi uốn cong tạo thành tay cầm. Lưỡi kéo mà chúng ta nhìn thấy ngày nay nó dường nhưng có thể được làm bằng sắt hay một hợp chất sắt pha gang. Đáng chú ý đó chính là phần tay cầm được bọc bởi một lớp nhựa dẻo hoặc nhựa cứng thật chắc chắn.

Kéo có công dụng chính là cắt các đồ vật. Tuy nhiên cũng sẽ được thiết kế chuyên biệt hơn để có thể phù hợp với ngành nghề khác nhau. Có thể là chiếc kéo cắt vải thì phải thật sắc, lưỡi kéo dài để có thể cắt được vải. Hay là chiếc kéo trong ngành nghề cắt tóc thì lưỡi kéo vừa sắc, bản kéo nhỏ và vừa tầm. Kéo cắt giấy của học sinh là phải sắc vừa đủ, nhẹ tiện dụng. Kéo cũng được dùng trong y tế khi mà các bác sĩ phẫu thuật,… còn rất nhiều các loại kéo được thiết kế hợp với đặc thù nghề nghiệp của mỗi người.

Quan sát chiếc kéo nó có hình dạng tuy nhỏ nhưng kéo là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống.  Khi dùng chiếc kéo cũng cần để ở nơi thoáng mát và tránh những tác động như lực, hóa chất để làm hỏng kéo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo