Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong phản ứng hóa học thì phản ứng hóa học được xảy ra như thế nào

trong phản ứng hóa học thì phản ứng hóa học được xảy ra như thế nào
4 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Phản ứng hóa học xảy ra khi các chất tham gia phản ứng tương tác với nhau để tạo ra các chất mới. Trong quá trình phản ứng, các liên kết hóa học giữa các nguyên tử trong các chất tham gia bị phá vỡ và các nguyên tử lại kết hợp lại để tạo thành các liên kết mới. Quá trình này thường đi kèm với sự thay đổi về nhiệt độ, áp suất, nồng độ và các điều kiện khác.

Có nhiều loại phản ứng hóa học khác nhau, bao gồm phản ứng trao đổi, phản ứng tổng hợp, phản ứng phân hủy, phản ứng oxi-hoá khử và phản ứng trùng hợp. Mỗi loại phản ứng có cơ chế và điều kiện phản ứng riêng.

Cơ chế phản ứng hóa học có thể diễn ra theo các bước phản ứng như phá vỡ liên kết, tạo ra các tác chất tạm thời, tạo liên kết mới và tái tổ chức các nguyên tử để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Các bước này có thể xảy ra theo cơ chế cơ học hoặc cơ chế điện tử.

Để xảy ra phản ứng hóa học, các chất tham gia phản ứng phải đạt đến mức năng lượng kích hoạt, tức là năng lượng cần thiết để phá vỡ liên kết ban đầu và tạo ra liên kết mới. Nếu không đạt đến mức năng lượng kích hoạt, phản ứng sẽ không xảy ra.

Các yếu tố khác như nhiệt độ, áp suất, nồng độ và sự có mặt của chất xúc tác cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của phản ứng hóa học.
1
0
Tiến Dũng
18/09/2023 20:23:54
+4đ tặng
Phản ứng hóa học xảy ra khi nào?
“Phản ứng hóa học xảy ra khi các chất tham gia phản ứng tiếp xúc với nhau, có những trường hợp cần đun nóng, có trường hợp cần chất xúc tác…” (Sách Giáo khoa Hóa học 8 – NXB Giáo dục Việt Nam, trang 50). Cụ thể: Tiếp xúc: Bề mặt tiếp xúc càng lớn thì phản ứng hóa học xảy ra càng dễ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Hậu
18/09/2023 20:24:17
+3đ tặng
Phản ứng hóa học xảy ra khi các chất tham gia phản ứng tiếp xúc với nhau, có những trường hợp cần đun nóng, có trường hợp cần chất xúc tác

Quá trình biến đổi từ chất này thành chất khác gọi là phản ứng hóa học. Chất ban đầu, bị biến đổi trong phản ứng được gọi là chất phản ứng (hoặc chất tham gia). Chất mới sinh ra trong quá trình phản ứng được gọi là sản phẩm” 

1
0
Lê Nguyễn Minh Thu
18/09/2023 20:28:42
+2đ tặng
Phản ứng hóa học xảy ra khi các chất tham gia phản ứng tiếp xúc với nhau, có những trường hợp cần đun nóng, có trường hợp cần chất xúc tác
0
0
Tuấn Kiệt
18/09/2023 21:58:46
+2đ tặng
quá trình biến đổi từ chất này thành chất khác gọi là phản ứng hóa học. chất ban đầu, bị biến đổi trong phản ứng được gọi là chất phản ứng (hoặc chất tham gia). chất mới sinh ra trong qua trình phản ứng được gọi là sản phẩm

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo