Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn Hoa nói rằng"chỉ người ít tuổi mới cần tôn trọng người lớn tuổi,còn người lớn tuổi không cần tôn trọng người ít tuổi"

bài 3:Bạn Hoa nói rằng"chỉ người ít tuổi mới cần tôn trọng người lớn tuổi,còn người lớn tuổi ko cần tôn trọng người ít tuổi"em có đồng ý vs ý kiến đó ?vì sao?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
204
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em không đồng ý với ý kiến đó. Tôn trọng không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc vào nhân phẩm và đạo đức của mỗi người. Mọi người, bất kể tuổi tác, đều có quyền được tôn trọng và đối xử công bằng.

Người lớn tuổi có kinh nghiệm và kiến thức tích lũy qua thời gian, nhưng điều này không có nghĩa là họ có quyền không tôn trọng người ít tuổi. Ngược lại, người lớn tuổi cần tôn trọng và đồng hành cùng người trẻ, tạo điều kiện cho họ phát triển và trưởng thành.

Tôn trọng là một giá trị cần thiết trong mọi mối quan hệ, không chỉ giữa người lớn tuổi và người trẻ mà còn giữa các thế hệ khác nhau. Tôn trọng giúp xây dựng một môi trường sống và làm việc hòa đồng, tạo điều kiện cho sự phát triển và hạnh phúc của mọi người.
2
0
Thành
18/09/2023 22:18:47
+5đ tặng

Em không đồng ý với ý kiến đó. Tôn trọng là một giá trị cần thiết trong mọi mối quan hệ và không phụ thuộc vào độ tuổi của mỗi người. Người lớn tuổi cũng cần được tôn trọng như bất kỳ ai khác. Họ có kinh nghiệm và kiến thức tích lũy qua nhiều năm sống và làm việc, và đó là một tài sản quý giá mà chúng ta có thể học hỏi. Tôn trọng người lớn tuổi không chỉ là việc đối xử tôn trọng, mà còn là việc lắng nghe và trân trọng ý kiến, kinh nghiệm và sự khôn ngoan của họ. Tuy nhiên, tôn trọng không chỉ áp dụng cho người lớn tuổi mà còn cần có đối với người ít tuổi. Mỗi người đều có giá trị và quyền được tôn trọng dựa trên nhân phẩm và đức hạnh của mình, không phụ thuộc vào tuổi tác. Người ít tuổi cũng có thể có những ý kiến, quan điểm và kiến thức riêng, và đó cũng cần được tôn trọng và lắng nghe.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phạm Mai Hoàng Bách
18/09/2023 22:19:02
+4đ tặng

Trong giai đoạn dậy thì, trẻ sẽ phát triển ý thức về cuộc sống riêng tư của mình hơn và có thể sẽ hạn chế quây quần cùng bố mẹ như ngày còn bé hay chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình với các thành viên trong gia đình. Thay vì cố gắng để chạm đến thế giới riêng đó, các bậc phụ huynh hãy tôn trọng con bằng cách để cho con có những góc riêng tư của mình.  Một vài hành động nhỏ như gõ cửa khi vào phòng con, xin phép khi sử dụng đồ của con, không trách móc khi con dành nhiều thời gian cho bạn bè hơn gia đình… có thể giúp con cảm nhận được mình đang được tôn trọng như một người trưởng thành.

Học cách tôn trọng con cái trong giai đoạn dậy thì là một nhiệm vụ thú vị nhưng cũng đầy thử thách với các bậc phụ huynh. Hy vọng những bí quyết trên đây sẽ giúp bạn đồng hành cùng con trong quá trình trưởng thành thật hiệu quả. Chúc bạn may mắn!

1
1
Trần Văn Cặc
18/09/2023 22:28:38
+3đ tặng
em không đồng ý với ý kiến đó vì ai cũng phải tôn trọng lẫn nhau dưới king trên trên nhường dưới ạ em xin kết thúc tại đây cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo