Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/09/2023 20:04:23

Viết 1 đoạn văn nói về tình yêu quê hương

viet 1 doan van noi ve tinh yeu que huong
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
45
1
0
Pingg
19/09/2023 20:06:49
+5đ tặng

Tình yêu quê hương đất nước là một tình cảm vô cùng cao đẹp, chảy dọc trong huyết mạch của mọi người dân nước Việt ta. Điều đó đã được chứng minh qua những cuộc kháng chiến bảo vệ dân tộc mà ta đã đi qua. Đối mặt với kẻ thù, thì dù là già trẻ, gái trai, giàu nghèo đều một lòng đứng lên chiến đấu. Người nhỏ làm việc nhỏ, người lớn làm việc lớn, không một ai là đứng ngoài cuộc chiến ấy cả. Và khi đến thời bình, tình yêu đất nước ấy chuyển hóa thành sự quyết tâm dựng xây và phát triển đất nước. Có thể nói, đất nước Việt Nam ta phát triển như ngày hôm nay thì không thể không nhắc đến công lao của tinh thần yêu nước đó. Chính nó là ngọn đuốc hừng hực soi sáng bước đường tương lai của dân tộc ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
ღ_Uyển Như_ღ
19/09/2023 20:07:40
+4đ tặng
Chắc chắn mỗi người sinh ra đều có một quê hương để sinh ra, lớn lên và để trở về. Chúng ta đọc được những dòng cảm xúc chân thành, mộc mạc, tình yêu quê hương tha thiết của các nhà thơ nhà văn. Còn đối với bạn, bạn hiểu thế nào về tình yêu quê hương?
Quê hương là cái nôi đầu tiên đón nhận tiếng khóc chào đời, những bước đi chập chững, gắn với kí ức tuổi thơ không thể nào quên. Đó là nơi mà cuối cùng ai cũng muốn trở về và gắn bó. Tình yêu quê hương luôn gắn liền với yêu gia đình, làng xóm, luôn mong ngóng về quê hương dù ở nơi xa xôi. Mỗi con người sau khi lớn lên, trưởng thành, vươn mình đến những vùng đất mới nhưng tấm lòng luôn hướng về nơi mình đã sinh ra và lớn lên.
Quê hương gắn với những con người, những gương mặt mà đi đâu cũng nhớ về. Khi đất nước ngày càng phát triển, quá trình xây dựng nông thôn mới cũng được đẩy mạnh. Tình yêu quê hương đã được hiển hiện thành hành động. Có nhiều người thành đạt, xa quê trở về quyên góp tiền bạc và sức lực để cùng xây dựng trạm xá, làm đường, trồng cây để giúp cho quê hương thoát nghèo. Đó đều là những biểu hiện thiết thực nhất của tình yêu quê hương, làng xóm
Mỗi người đều có một quẻ hương để nhớ, để tìm về. Vậy thì ngay từ bây giờ, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường chúng ta hãy là những người có ích, học tập tốt để mai sau có thể đóng góp sức mình dựng xây quê hương. Đó là tình yêu lớn lao nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo