Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt văn bản: Bầy chim chìa vôi

Tóm tắt văn bản: Bầy chim chìa vôi
3 trả lời
Hỏi chi tiết
88
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Bầy chim chìa vôi" là một câu chuyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Câu chuyện kể về một bầy chim chìa vôi sống trong một khu rừng. Chúng sống hạnh phúc và tự do, bay lượn trên bầu trời và hát vang khắp nơi.

Một ngày nọ, một con chim chìa vôi trẻ bị mắc kẹt trong một cái lưới. Bầy chim khác cố gắng giải cứu nó nhưng không thành công. Cuối cùng, một con chim già khôn ngoan đã đến và chỉ dẫn cách giải thoát cho con chim trẻ. Con chim trẻ được tự do và trở lại với bầy chim của mình.

Câu chuyện nhấn mạnh về tình bạn và sự giúp đỡ lẫn nhau. Nó cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sự tự do và khả năng tự cứu mình.
2
0
Yousuke Saitou
19/09/2023 20:18:20
+5đ tặng
Khoảng 2 giờ sáng, Mon và Mên thức giấc. Trời mưa to, 2 anh em lo sợ cho bãi cát bị ngập thì bầy chim chì vôi sống trên bãi cát sẽ bị chết đuối. Mon và Mên nằm nói chuyện, bàn nhau lấy đò của ông Hảo để mang tổ chim sang bờ bên kia.  Rạng sáng, bầy chim non cất cánh bay lên từ bãi cát giữa sông. Hai anh em Mên và Mon nhìn thấy cảnh tượng đó mà cảm thấy xúc động, vui vẻ khó tả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quang Nhật
19/09/2023 20:27:04
+4đ tặng
Câu truyện là cuộc hội thoại và suy nghĩ của hai anh em Mên và Mon về tổ chìa vôi có thể bị nước sông nhấn chìm. Với tấm lòng nhân hậu, hai anh em quyết định đi tới sông ngay trong đêm mưa. Tận mắt nhìn thấy những chú chim non bay lên từ bãi cát giữa sông vào lúc bình minh, trong lòng hai anh em trào lên sự vui vẻ, cảm động khó tả.
1
0
ღ_Uyển Như_ღ
19/09/2023 20:37:01
+3đ tặng

(1) Mon và Mên là hai anh em trai có trái tim nhân hậu, yêu thương động vật. (2) Trong một đêm mưa gió bão bùng, nước sông dâng lên cao dữ dội tràn ngập nguy hiểm. (3) Hai anh em vẫn bất chấp để chèo xuồng ra bờ sông vì quá lo lắng cho tổ chim chìa vôi non. (4) Những chú chim bé bỏng ấy đang đối mặt với nguy hiểm to lớn - sự nhấn chìm của dòng nước lũ. (5) Đứng bên bờ, Mên và Mon lo lắng vô cùng, họ căng thẳng nhìn những chú chim nhỏ cố gắng bay lên trong cơn mưa. (6) Trong tiếng cổ vũ không ngừng của hai anh em, những chú chim chìa vôi cất cánh bay lên lần đầy tiên trong đời, vượt qua dòng nước lũ để cập bờ an toàn. (7) Trong ánh nắng ngày mới ấm áp chứa chan bao hi vọng, cả đàn chim chìa vôi đã đoàn tụ với nhau bên bờ sông. (8) Và hai anh em Mên và Mon thì hạnh phúc trở về nhà cùng nhau

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo