Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Câu văn "ai gieo gió ắt gặp bão" gợi cho em nhớ đến thành ngữ nào

câu văn "ai gieo gió ắt gặp bão" gợi cho em nhớ đến thành ngữ nào? hãy giải thích ý nghĩa của câu thành ngữ đó 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
285
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu văn "ai gieo gió ắt gặp bão" gợi cho em nhớ đến thành ngữ "gieo gió gặp bão". Ý nghĩa của thành ngữ này là nếu ta làm điều xấu, gây ra những hậu quả không tốt thì cuối cùng chúng ta sẽ phải chịu trận đánh đáp tương xứng. Nó cũng ám chỉ rằng hành động xấu sẽ đem lại hậu quả không mong muốn và không thể tránh khỏi. Thành ngữ này cũng nhắc nhở chúng ta nên cân nhắc và suy nghĩ trước khi làm bất cứ điều gì, để tránh những hậu quả không mong đợi.
7
0
Lê Nguyễn Thu Thủy
22/09/2023 20:55:01
+5đ tặng
Câu nói "ai gieo gió ắt sẽ gặp bão" gợi em nhớ đến câu thành ngữ "Gieo gió găp bão". Câu thành ngữ này sử dụng hình ảnh ẩn dụ "gieo gió" và "gặp bão". Gieo gió tượng trưng cho những điều ác độc, sai trái mà con người ta làm; còn gặt bão là tượng trưng cho việc ta nhận lại hậu quả cho những việc sai trái mình làm. Sử dụng hình ảnh ẩn dụ này, câu thành ngữ này muốn khẳng định việc con người chắc chắn sẽ phải nhận những hậu quả thích đáng cho những việc sai trái mà mình làm. Từ đây, câu thành ngữ khuyên nhủ chúng ta phải luôn làm những điều tốt, đúng đắn và tránh làm những việc sai trái đến mọi người xung quanh. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
bui nguyen
22/09/2023 20:56:23
+4đ tặng

Câu nói "ai gieo gió ắt sẽ gặp bão" gợi em nhớ đến câu thành ngữ "Gieo gió găp bão". Câu thành ngữ này sử dụng hình ảnh ẩn dụ "gieo gió" và "gặp bão". Gieo gió tượng trưng cho những điều ác độc, sai trái mà con người ta làm; còn gặt bão là tượng trưng cho việc ta nhận lại hậu quả cho những việc sai trái mình làm. Sử dụng hình ảnh ẩn dụ này, câu thành ngữ này muốn khẳng định việc con người chắc chắn sẽ phải nhận những hậu quả thích đáng cho những việc sai trái mà mình làm. Từ đây, câu thành ngữ khuyên nhủ  chúng ta phải luôn làm những điều tốt, đúng đắn và tránh làm những việc sai trái đến mọi người xung quanh. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo