Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao lòng đỏ trứng gà lại có màu vàng?

Tại s lòng đỏ trứng gà lại có màu vàng ?
Ts bọ cánh cam có cánh màu đỏ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
55
1
0
Nguyễn Văn Minh
23/09/2023 17:59:43
+5đ tặng
Tại sao lòng đỏ trứng gà lại có màu vàng?

Lòng đỏ trứng gà có màu vàng do chất xơ carotenoid, một hợp chất có màu vàng, có trong thức ăn của gà. Khi gà ăn các loại thức ăn giàu carotenoid như hạt cà chua, cỏ xanh hoặc kiều hưng, chất carotenoid sẽ được tập trung trong lòng đỏ trứng, làm cho nó có màu vàng đậm.

Tại sao bọ cánh cam có cánh màu đỏ?
Bọ cánh cam có màu đỏ ở cánh là do sự hiện diện của chất xơ carotenoid, cũng giống như lòng đỏ trứng gà. Carotenoid có khả năng hấp thụ ánh sáng màu xanh và màu tím, trong khi không hấp thụ ánh sáng màu đỏ. Do đó, khi ánh sáng đi qua cánh của bọ cánh cam, màu đỏ của carotenoid quang cảnh là màu sắc chính mà chúng ta quan sát được. Màu sắc đỏ cũng có thể được sử dụng để gây sợ hãi hoặc thu hút đối tác trong quá trình sinh sản của loài bọ cánh cam.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Gia Bảo
23/09/2023 18:02:26
+4đ tặng
Một số người cho rằng lòng đỏ trứng càng sẫm thì có nghĩa trứng càng nhiều dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên sự thật không hẳn là như vậy. Lòng đỏ trứng màu vàng nhạt và cam đậm đều có cùng một lượng protein và chất béo, mặc dù một số nghiên cứu cho thấy lòng đỏ đậm có thể có nhiều vitamin và ít cholesterol hơn một chút. 
Dù vậy, nhiều người đánh giá rằng lòng đỏ trứng sẫm màu đem lại hương vị ngon hơn cho món ăn hàng ngày. Điều này có thể là do tác động từ màu sắc khiến cảm nhận về hương vị đổi khác, nhưng dường như không đáng kể.
 Kết luận: Tất cả điều này không có tác động gì đến giá trị dinh dưỡng hoặc hương vị của trứng. Lòng đỏ trứng chứa vitamin A, D, E và K bất kể màu sắc của chúng và tất cả đều có vị giống nhau. Thêm vào đó, mặc dù chúng ta thích mua trứng hữu cơ thay vì trứng được nuôi bởi những con gà được nuôi nhốt chặt chẽ, nhưng sự thật là điều kiện sống của gà không ảnh hưởng đến sức khỏe của trứng.
Bọ rùa có hình thái đặc trưng là hình bán cầu trông giống như một con rùa tý hon, đường kính chỉ khoảng 5–6 mm, với đầy đủ đặc điểm của loài cánh cứng thuộc lớp sâu bọ . Bọ rùa thường có màu sặc sỡ nổi bật là đỏ (vì thế mới gọi là coccineus), cam hoặc vàng với các đốm xẫm màu trên mặt lưng của cánh.
0
0
long nguyen
23/09/2023 20:03:26
+3đ tặng
màu sắc lòng đỏ của trứng gà được hình thành do chế độ ăn uống chứ không phải do giống gà

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Khoa học Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo