Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
23/09/2023 20:12:40

Ý nghĩa bài Thơ Lục Bát về cha

ý nghĩa bài thơ lục bát về cha
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
563
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ lục bát về cha thường thể hiện tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn của con trước sự hi sinh và tình yêu thương vô điều kiện của cha. Bài thơ này thường ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của cha như lòng nhân hậu, sự hy sinh, sự kiên nhẫn và sự dẫn dắt con cái trên con đường cuộc sống.

Bài thơ lục bát về cha cũng thể hiện sự tôn trọng và sự kính trọng đối với cha. Cha là người đã dẫn dắt, bảo vệ và chăm sóc con từ khi con còn nhỏ. Bài thơ thường nhắc đến những kỷ niệm đáng nhớ và những lời khuyên bổ ích mà cha đã truyền đạt cho con.

Bài thơ lục bát về cha cũng thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân của con đối với cha. Con nhận thức được những đóng góp và cống hiến của cha trong cuộc sống của mình. Bài thơ thường ca ngợi tình yêu thương vô điều kiện của cha và sự hy sinh mà cha đã dành cho con.

Tóm lại, bài thơ lục bát về cha thể hiện tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn của con trước sự hi sinh và tình yêu thương vô điều kiện của cha. Bài thơ này thường ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của cha và sự tôn trọng và tri ân của con đối với cha.
1
1
Pingg
23/09/2023 20:13:13
+5đ tặng

Bài thơ "Lục bát về cha" của tác giả Thích Nhuận Hạnh là bao lời dặn dò giản đơn nhưng cũng hết sức sâu sắc và có ý nghĩa . Lời thơ nhẹ nhàng tựa câu hát yêu thương , đi vào trong lòng ta , khiến trào dâng trong tim ta tình yêu thương cha dạt dào tha thiết . Tình cảm của cha không bộc lộ như mẹ, cha lặng thầm tiếp bước con đi , nhưng ta có thể thấy , phụ tử thâm tình cũng đong đầy chẳng kém tình mẫu tử dạt dào cao đẹp . Vài câu thơ ngắn ngủi nhưng đã khiến ta bùi ngùi , xót thương , kính quý người cha vất vả sớm hôm , và có lẽ , mỗi chúng ta sau khi đọc bài thơ đều muốn báo hiếu cho sự vất vả của người cha già kính quý ấy . Đọc bài thơ “Lục bát về cha” của Thích Nhuận Hạnh , nỗi lo toan của cha hiện lên to lớn biết nhường nào

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
0
Phan Hoài An
23/09/2023 20:24:01
+4đ tặng
 
Bài thơ ca ngợi sự hy sinh khó nhọc của cha. Cha được ví như "một dải ngân hà" to lớn, vĩ đại bao trùm "giọt nước" nhỏ tượng trưng cho người con ấy. Hơn hết, lớn lên trong sự khó nhọc, trong "quê nghèo" với biết bao thăng trầm, khổ cực, cha vẫn ánh lên tình yêu thương con bao la, da diết và từ chính sự yêu thương ấy mà cha cất lên "khúc ngâm" vì con, khổ đau ấy đã hóa thành hạnh phúc, thành những gì đẹp đẽ nhất còn lại của cha.Ngoài ra, qua bài thơ trên ,cta nhận thấy người cha với bao nỗi vất vả, gian lao nuôi con khôn lớn. cha có tình yêu dối với con vô bờ bến còn nguồi con cũng rất yêu thương kính trọng và biết ơn cha. Qua bài thơ trên cta thấy hình ảnh người cha thật to lớn vĩ đại biết bao !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo