Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về việc bảo vệ chăm sóc trẻ em của nước ta hiện nay

Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về việc bảo vệ chăm sóc trẻ em của nước ta hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
423
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiện nay, việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em của nước ta đang trở thành một vấn đề cấp bách. Trẻ em là tương lai của đất nước, và việc đảm bảo quyền lợi và phát triển toàn diện cho trẻ em là trách nhiệm của mỗi cá nhân và cả xã hội.

Tuy nhiên, tình hình bảo vệ và chăm sóc trẻ em hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Trẻ em vẫn đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ và mối đe dọa, như bạo lực, xâm hại tình dục, lao động trẻ, bỏ rơi và bị bỏ quên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ, mà còn gây tổn thương lớn đến tương lai của đất nước.

Để bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn, chúng ta cần có sự tham gia và đồng lòng của toàn xã hội. Đầu tiên, gia đình cần được tạo điều kiện tốt để nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ em. Chính phủ cần đưa ra các chính sách hỗ trợ gia đình, như chính sách về chăm sóc trẻ, giáo dục và y tế miễn phí. Ngoài ra, cần tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về quyền lợi và bảo vệ trẻ em.

Việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em không chỉ là trách nhiệm của một cá nhân hay một tổ chức, mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Chúng ta cần tạo ra một môi trường an toàn, yêu thương và phát triển cho trẻ em, để họ có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
2
1
Thành
26/09/2023 21:01:07
+5đ tặng
Trong xã hội ngày nay, vấn đề bảo vệ các quyền lợi của trẻ em vẫn luôn được nhà nước và xã hội quan tâm hàng đầu. Nhà nước ta luôn chú trọng đảm bảo và thực hiện các quyền lợi mà trẻ em được hưởng, bao gồm những quyền cơ bản như: quyền được đi học, quyền được chăm sóc yêu thương, quyền được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe,.... Đồng thời, nhà nước cũng nghiêm cấm những hành động xâm hại đến quyền lợi của các em. Hơn nữa, đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì nhà nước càng có những chính sách quan tâm giúp đỡ hơn bao giờ hết. Ví dụ, đối với trẻ em có hoàn cảnh cù bất cù bơ, nhà nước, xã hội và cộng đồng đều đang có những chính sách hỗ trợ và biện pháp để giúp đỡ các em nhỏ đó có cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn. Ở những vùng núi cao, vùng sâu vùng xa, có những chính sách, dự án được thực hiện để xây trường học, hỗ trợ tiền ăn ở, đem điện và xây đường đến trường cho các em nhỏ. Hoặc những em nhỏ không có bố mẹ chăm sóc thì các em có thể được các thầy cô trên đó nhận nuôi và dạy chữ cho. Còn ở những vùng có điều kiện khó khăn khác, các em nhỏ không nơi nương tựa thường được nuôi dưỡng và bảo trợ ở các trại trẻ mồ côi cho đến năm 18 tuổi. Các em được thầy cô trong trường yêu thương và chăm sóc như người một nhà cho đến năm 18. Ngoài ra, xã hội và cộng đồng cũng xây dựng những quỹ trẻ em để chung tay bảo trợ và giúp đỡ các em ở những vùng khó khăn không có điều kiện đi học, hoặc bố mẹ ốm đau để các em không bị lỡ dở ước mơ đến trường. Tất thảy những hành động đó đều là những hành động đẹp của dân tộc VN, con người VN tương thân tương ái, tất cả đoàn kết vì một thế hệ trẻ trong tương lai củ, vì thế hệ mầm măng của nước nhà. Đối với những hành động xâm hại đến quyền lợi của trẻ em như: xâm hại trẻ em, bạo hành trẻ em, bóc lột sức lao động ở trẻ em,... đều bị nghiêm cấm và trừng phạt thích đáng bởi pháp luật của nhà nước. Với những biện pháp bảo vệ quyền lợi của trẻ em đến từ nhà nước cùng sự yêu thương trẻ em đến từ gia đình, xã hội, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp của trẻ em Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo