Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Đại học
27/09/2023 21:15:33
Giải bài có thưởng!

Xác định thời hạn sử dụng 03 ha đất trồng lúa nước? cách thức xử lý khi hết hạn?

Bài tập tình huống: Hộ gia đình ông A đang sống tại xã M huyện N tỉnh Bình Thuận. Hiện hộ gia đình ông A đang sửdụng: - 03 ha đất trông lúa nước được ubnd huyện N giao vào năm 1996 và đã được cấp GCNQSDĐ - 200 m ^ 2 ha đất ở được ubnd xã M giao năm 1994 (không có giấy tờ gì)
Hỏi: a. Xác định thời hạn sử dụng 03 ha đất trồng lúa nước? cách thức xử lý khi hết hạn?
b. Những nghĩa vụ tài chính ông A phải thực hiện trong quá trình sử dụng đất?
c. Năm 2009 ông A xin cấp GCNQSDĐ cho 200 m2 đất ở của mình nhưng ubnd huyện N từ chối cấp với lý do đất này được cấp không đúng thẩm quyền. việc từ chối này đúng không? Tại sao?
d. Năm 2010 nhà nước có chủ trương thu hồi 200m2 đất ở và 03 ha đất trồng lúa của ông A để làm khu công nghiệp. Anh chị hãy cho biết:
- Ông A có được bồi thường QSDĐ hay không? Tại sao?
- Các biện pháp hỗ trợ gì được áp dụng cho ông A?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
43
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
a. Thời hạn sử dụng 03 ha đất trồng lúa nước được xác định theo quy định của pháp luật về đất đai. Thông thường, thời hạn sử dụng đất trồng lúa nước là 20 năm. Khi hết hạn, ông A cần trả lại đất cho UBND huyện N theo quy định và không được tái sử dụng đất này.

b. Trong quá trình sử dụng đất, ông A phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính như đóng thuế đất, phí sử dụng đất, phí bảo vệ môi trường (nếu có), và các khoản phí khác liên quan đến việc sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

c. Việc từ chối cấp GCNQSDĐ cho 200m2 đất ở của ông A là đúng vì UBND huyện N không có thẩm quyền cấp GCNQSDĐ cho đất ở. Thẩm quyền cấp GCNQSDĐ cho đất ở thuộc UBND xã M.

d.
- Ông A có được bồi thường QSDĐ cho đất bị thu hồi không phụ thuộc vào việc đất này đã được cấp GCNQSDĐ hay không. Nếu đất đã được cấp GCNQSDĐ, ông A sẽ được bồi thường theo quy định của pháp luật về đất đai. Nếu đất không có GCNQSDĐ, ông A sẽ không được bồi thường.
- Các biện pháp hỗ trợ có thể áp dụng cho ông A bao gồm: tìm kiếm đất thay thế, hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ tài chính để tái định cư hoặc khởi nghiệp mới, và các biện pháp khác nhằm giúp ông A ổn định cuộc sống sau khi mất đất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo