Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh( Bài Đòng dao mùa xuân SGK Ngữ Văn lớp 7 tập 1)

Tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh( Bài Đòng dao mùa xuân SGK Ngữ Văn lớp 7 tập 1)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài Đồng dao mùa xuân, tác giả đã tả lại tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh. Bài thơ mang thông điệp về lòng biết ơn và tôn vinh những người lính đã hy sinh vì đất nước.

Đầu bài, tác giả đã miêu tả hình ảnh mùa xuân đang tràn đầy sức sống, cây cỏ xanh tươi, hoa nở rộ khắp nơi. Tuy nhiên, trong tâm trí mỗi người dân, vẫn còn nhớ mãi những người lính đã hi sinh. Họ đã hy sinh tất cả để bảo vệ đất nước, để mọi người có thể sống trong hòa bình và tự do.

Tác giả còn miêu tả tình cảm của đồng đội đối với người lính đã hi sinh. Họ nhớ mãi những ngày tháng cùng nhau trên chiến trường, những kỷ niệm đáng nhớ. Dù đã xa nhau, nhưng tình cảm ấy vẫn mãi mãi trong lòng. Đồng đội không thể quên những người lính đã hi sinh, họ luôn tưởng nhớ và tôn vinh những anh hùng đã hy sinh vì đất nước.

Bài thơ còn thể hiện tình cảm của nhân dân đối với người lính đã hi sinh. Mọi người biết ơn và tôn trọng công lao của những người lính đã hy sinh. Họ luôn nhớ mãi những anh hùng đã đánh đổi tất cả để bảo vệ đất nước. Tình cảm này được thể hiện qua việc mọi người thường xuyên đến thăm mộ, dâng hương và tưởng nhớ những người lính đã hi sinh.

Tình cảm mà đồng đội và nhân dân dành cho người lính đã hi sinh là tình cảm biết ơn, tôn trọng và tưởng nhớ. Họ luôn ghi nhớ công lao và hy sinh của những người lính, và sẵn sàng tôn vinh họ trong lòng mỗi người dân.
0
0
off
03/10/2023 20:39:05
+5đ tặng
(1) Trong bài thơ Đồng dao mùa xuân, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã thành công khắc họa hình ảnh những người kính anh dũng, kiên cường. (2) Họ đã hi sinh ước mơ, tương lai và sinh mệnh của mình để bảo vệ độc lập của dân tộc. (3) Em cảm nhận được tình yêu quý mà đồng đội dành cho những người lính đã hi sinh qua hình ảnh “Anh thành ngọn lửa, Bạn bè mang theo”. (4) Dù đã ra đi, nhưng anh không hề bị lãng quên, không hề biến mất, mà trở thành ngọn lửa cháy rực của quyết tâm, của hi vọng, đi theo đồng đội của mình cùng nhau chiến đấu. (5) Và cả những người nhân dân đang được hưởng nền hòa bình ấy, trong đó có tác giả cũng cô cùng kính trọng, quý mến anh lính ấy. (6) Vì vậy, với tất cả, những người lính vĩ đại không hề biến mất, mà chỉ là đang ở lại vùng rừng núi xa xôi, tiếp tục cuộc hành trình của mình. (7) Chính tác phẩm thơ Đồng dao mùa xuân đã đem đến một cái nhìn mới, trìu mến và tha thiết với những yêu thương và hi vọng, gửi gắm đến các người lính đã hi sinh cho tổ quốc Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo