Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
03/10/2023 21:57:53

Em rút ra đc bài học gì về quê hương viết khoảng 3 đến 5 câu

Em rút ra đc bài học gì về quê hương viết khoảng 3 đến 5 câu
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
2.171
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê hương là nơi gắn bó, nơi gửi gắm những kỷ niệm và tình cảm đặc biệt. Nó giúp ta hiểu rõ về nguồn gốc và truyền thống văn hóa của mình. Quê hương cũng là nguồn cảm hứng vô tận để ta phát triển và thành công trong cuộc sống.
2
0
Tiến Dũng
03/10/2023 21:58:46
+5đ tặng
Qua đoạn thơ trên, em đã rút ra cho mình một bài học sâu sắc đó là về tình yêu đối với quê hương, đất nước mình. Mặc dù quê ta chưa phát triển nổi trội và vượt bậc so với các nơi khác nhưng đây là nơi ta được sinh ra và lớn lên. Quê hương là nơi yên bình nhất là lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp của mỗi con người. Mỗi chúng ta phải luôn biết yêu quí nơi mình được sinh ra, cần dành nhiều sự yêu thương và trân trọng với quê hương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
5
Kim Anh
03/10/2023 21:58:53
+4đ tặng
Qua đoạn thơ em rút ra bài học là quê hương vô cùng đẹp và thanh bình vì vậy dù có đi xa cũng không bao giờ được phép quên đi những vẻ đẹp bình dị ấy. Mai sau khi chúng ta lớn lên đặt chân đến nhiều vùng đất mới nhưng hãy luôn nhớ về quê hương. Những câu thơ đó như khắc sâu vào tâm trí em một tình yêu quê hương chân thành, tha thiết.
chấm điểm hộ mik
3
0
dth
03/10/2023 21:59:26
+3đ tặng

Quê hương như một người mẹ hiền ôm ấp chúng ta vào lòng âu yếm và cho ta tất cả những gì tốt nhất. Từ khi mới trào đời tiếng khóc đầu tiên ta cất lên đã được quê hương ta tiếp nhận vỗ về,an ủi. những bước chân đầu đời, những lần vấp ngã, những kỉ niêm đẹp của ta được lưu mãi ở nơi chôn rau cắt rốn này. Những khuya nghe bà kể chuyện cổ tích:nào là cô công chúa nhỏ bé, rồi những chú chim sơn ca, bà tiên hiền hậu mang phép màu tới,…dayjcho ta những lẽ sống, cái hay, cái đẹp. Rồi những chiều thả diều ngoài đồng sao mà đẹp đến thế. Rồi khi ta lớn lên… ta lại xa quê hương của mình, xa người mẹ hiền ấy của ta. nhưng trong lòng vẫn ghi nhớ những hình ảnh ấy, những kỉ niệm đẹp đẽ ấy mãi mãi chẳng bao giờ phai nhòa đi trong tâm trí của ta. để rồi một ngày nào đó ta sẽ trở về với hương lúa, trở về với những câu chuyện cổ tích ngọt ngào ấm áp tình người, trở về với người bạn gắn bó suốt tuổi thơ của ta, nâng cánh ước mơ cho ta…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo