Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Quan sát công cụ lao động và những vật dụng của người nguyên thủy giai đoạn phùng nguyên

1. quan sát công cụ lao động và những vật dụng của người nguyên thủy giai đoạn phùng nguyên , đậu đỏ , gò mun em hãy viết một đoạn văn ngắn mô tả cuộc sống của họ .
2. em hãy kể tên một số vật dụng bằng kim loại mà con người ngày nay vẫn thừa hưởng từ phát minh của người nguyên thủy 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
99
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Cuộc sống của người nguyên thủy giai đoạn Phùng Nguyên, Đậu Đỏ, Gò Mun được mô tả bằng cách quan sát công cụ lao động và vật dụng của họ. Người nguyên thủy trong giai đoạn này đã sử dụng các công cụ đơn giản để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Họ sử dụng gậy, cây cối để săn bắt và đánh bắt động vật, sử dụng đá và gỗ để chế tạo các công cụ cắt, đục và đánh bẹp. Họ cũng sử dụng các vật liệu tự nhiên như da thú, lá cây và cỏ để làm vật liệu xây dựng và đồ trang trí. Cuộc sống của họ đơn giản và phụ thuộc nhiều vào tài nguyên tự nhiên xung quanh.

2. Một số vật dụng bằng kim loại mà con người ngày nay vẫn thừa hưởng từ phát minh của người nguyên thủy bao gồm:
- Dao và kiếm: Đây là những công cụ chính để cắt, chặt và phòng thủ. Người nguyên thủy đã phát minh ra các công cụ này từ kim loại như đồng, sắt và thép.
- Nồi, xoong và chảo: Các vật dụng nấu nướng bằng kim loại đã thay thế các công cụ nấu nướng từ đất sét và đá của người nguyên thủy. Chúng giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng nấu nướng.
- Đồ trang sức: Người nguyên thủy đã sử dụng kim loại để tạo ra các vật trang sức như vòng cổ, nhẫn và bông tai. Các vật trang sức này không chỉ làm đẹp mà còn có giá trị về mặt văn hóa và xã hội.
- Các công cụ nông nghiệp: Kim loại đã được sử dụng để tạo ra các công cụ nông nghiệp như cái cày, cái liềm và cái cuốc. Các công cụ này giúp con người làm việc hiệu quả hơn trong việc canh tác đất và trồng trọt.
0
0
Huy Đoàn Đức
22/10/2023 10:38:16
  1. Giai đoạn Phùng Nguyên, Đồng Đậu, Gò Mun là giai đoạn người nguyên thủy đã phát triển nền văn hóa đồ đồng ở Việt Nam. Cuộc sống của họ được cải thiện qua các phát minh công nghệ như luyện kim, chế tạo công cụ bằng sắt để thay thế cho các công cụ bằng đá thô sơ trước đó. Họ cũng đã tập trung lại thành những xóm làng và tạo ra những phong tục văn hóa đặc trưng lâu đời của người Việt123.

  2. Một số vật dụng bằng kim loại mà con người ngày nay vẫn thừa hưởng từ phát minh của người nguyên thủy bao gồm:

  • Dao: Được chế tạo từ đồ đồng, dao là một trong những công cụ quan trọng nhất của người nguyên thủy. Ngày nay, dao được sản xuất từ thép không gỉ và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau[4][2].
  • Mũi giáo: Mũi giáo được chế tạo từ kim loại và được sử dụng để săn bắt và phòng thủ. Ngày nay, mũi giáo được sử dụng trong các hoạt động thể thao và giải trí[4][2].
  • Lưỡi câu: Lưỡi câu được chế tạo từ kim loại và được sử dụng để bắt cá. Ngày nay, lưỡi câu được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động câu cá

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo