Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
04/10/2023 21:45:09

Viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà em có dịp tìm hiểu

Viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà em có dịp tìm hiểu.

>>KO CHÉP MẠNG NHA VÀ CẦN GẤP!!!

2 trả lời
Hỏi chi tiết
312
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một sự kiện lịch sử mà tôi đã tìm hiểu và muốn kể lại là cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây là một sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam, diễn ra vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên.

Vào thời điểm đó, Việt Nam đang bị thực dân Trung Quốc chiếm đóng. Nhân dân Việt Nam phải chịu sự áp bức, bóc lột và đàn áp từ phía thực dân. Trong bối cảnh đó, Hai Bà Trưng - Trưng Trắc và Trưng Nhị, hai chị em gái, đã nổi dậy và lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại ách đô hộ của Trung Quốc.

Trưng Trắc và Trưng Nhị là hai người phụ nữ quả cảm, thông minh và tài năng. Họ đã sử dụng sự thông thái và lòng yêu nước để kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng nhau đứng lên chống lại sự chiếm đóng của Trung Quốc. Với sự lãnh đạo của hai chị em, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã nhanh chóng lan rộng khắp nơi, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã kéo dài trong một thời gian ngắn nhưng đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người Việt. Những trận đánh dũng mãnh và chiến công vang dội của Hai Bà Trưng đã khiến quân địch phải chùn bước và rút lui. Tuy nhiên, cuối cùng, với sự áp đảo về quân số và vũ khí, quân đội Trung Quốc đã tái chiếm được Việt Nam.

Dù cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng không thành công trong việc giành lại độc lập cho Việt Nam, nhưng nó đã trở thành một biểu tượng của lòng yêu nước và sự khát vọng tự do của người dân Việt Nam. Cuộc khởi nghĩa này đã khơi dậy tinh thần đấu tranh chống ngoại xâm trong lòng người Việt, và truyền cảm hứng cho những cuộc khởi nghĩa sau này.

Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đã chứng minh rằng người phụ nữ cũng có thể trở thành những nhà lãnh đạo vĩ đại và góp phần vào sự phát triển của đất nước. Câu chuyện về Hai Bà Trưng đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam sau này và trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử dân tộc.
1
0
Thị Thủy Phan
04/10/2023 21:48:26
+5đ tặng

Đất nước Việt Nam đã sản sinh ra rất nhiều anh hùng. Trong số đó, Trần Quốc Toản là vị anh hùng đáng ngưỡng mộ và cảm phục.

Trần Quốc Toản (không rõ năm sinh, năm mất), hiệu là Hoài Văn hầu, là một tông thất nhà Trần.

Vào năm 1282, vua Trần Nhân Tông cho tổ chức Hội nghị gồm các Vương hầu và tướng lĩnh tại bến Bình Than để bàn kế sách chống giặc Mông - Nguyên. Vì còn ít tuổi nên Trần Quốc Toản không được tham dự. Quốc Toản trong lòng hổ thẹn, phẫn uất, tay cầm quả cam mà bóp nát lúc nào không biết.

Không nản lòng, Trần Quốc Toản lui về huy động hơn nghìn gia nô và thân thuộc sắm vũ khí, đóng chiến thuyền viết lên cờ sáu chữ “phá cường địch, báo hoàng ân” (Phá giặc mạnh, đền ơn vua). Tiếng vang của Quốc Toản với lá cờ thêu sáu chữ vàng lan truyền khắp mọi nơi.

Đến năm 1285, quân Mông - Nguyên tràn vào xâm lược nước ta. Lúc này, lá cờ thêu sáu chữ vàng của Hoài Văn hầu xuất hiện trên nhiều mặt trận. Ông đã trực tiếp chỉ huy quân đội sát cánh cùng quân chủ lực của triều đình góp phần làm nên những chiến thắng vang dội ở Hàm Tử, Tây Kết, Chương Dương. Quân giặc phải bỏ Thăng Long, chạy về Kinh Bắc (Bắc Ninh) để tìm đường về nước. Sau này, khi ông hy sinh, vua Trần hết sức thương tiếc, cho cử hành tang lễ và đích thân làm văn tế và truy tặng Trần Quốc Toản tước Hoài Văn Vương.

Trần Quốc Toản không chỉ có tài năng mà còn mang những phẩm chất tốt đẹp như dũng cảm, kiên cường và nghị lực. Ông đã trở thành tấm gương sáng ngời về ý chí và lòng yêu nước để các thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
bui hien
04/10/2023 21:55:22
+4đ tặng

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Cuộc đời của ông là một tấm gương tiêu biểu để mỗi người dân Việt Nam noi theo.

Tháng 11 năm 1983, Đại tướng có về quê và ghé thăm trường cấp 3 Lệ Thủy. Ông nhận được sự chào đón của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Lúc đó, Đại tướng đã rẽ đám đông đến trước một ông già thấp đậm, quắc thước, râu tóc bạc trắng và cất tiếng hỏi:

- Tôi trông cụ quen quen? Có phải cụ là Choạc không?

Cụ già mới lúng túng đáp:

- Thưa ngài… đúng ạ!

Đại tướng liền nói:

- Xin cụ đừng gọi như vậy. Năm nay cụ bao nhiêu tuổi?

- Dạ thưa, tôi đã bảy mươi mốt tuổi.

Đại tướng tiếp lời:

- Tôi bảy mươi ba, chúng ta là bạn đồng niên.

Đến khi Đại tướng rời đi, mọi người mới nghe kể lại. Ông Lê Choạc khi còn trẻ thường đi cấy, gặt thuê, trong đó có nhà cụ Võ Quang Nghiêm. Vào các dịp nghỉ hè, cậu Giáp học ở Huế thường về quê. Dù đã nửa thế kỉ trôi qua, trong đám đông, Đại tướng vẫn nhận ra người quen cũ.

Có thể thấy, Đại tướng là một con người trọng tình nghĩa, tài đức vẹn toàn. Ông chính là tấm gương sáng ngời cho thế hệ sau học tập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo