Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao thời kì A-cơ-ba cai trị được xem là thịnh trị nhất của đế quốc Mô-giôn?

Tại sao thời kì A-cơ-ba cai trị được xem là thịnh trị nhất của đế quốc Mô-giôn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
114
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thời kì A-cơ-ba cai trị được xem là thịnh trị nhất của đế quốc Mô-giôn vì có những lý do sau:

1. Sự thống nhất: Thời kì này đánh dấu sự thống nhất chính trị và tôn giáo của đế quốc Mô-giôn. A-cơ-ba là người sáng lập ra đạo Hồi, và ông đã thành công trong việc thống nhất các phe phái và tôn giáo khác nhau trong vùng.

2. Mở rộng lãnh thổ: Dưới thời A-cơ-ba, đế quốc Mô-giôn đã mở rộng lãnh thổ của mình từ Trung Đông sang Bắc Phi, Tây Á và Tây Âu. Đây là thời kì đỉnh cao của sự mở rộng đế chế Mô-giôn.

3. Phát triển văn hóa và khoa học: Thời kì A-cơ-ba cai trị cũng chứng kiến sự phát triển văn hóa và khoa học của đế quốc Mô-giôn. Các nhà văn, nhà thơ, nhà triết học và các nhà khoa học đã được khuyến khích và được bảo vệ.

4. Thịnh vượng kinh tế: Đế quốc Mô-giôn dưới thời A-cơ-ba cai trị đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng, với các tuyến đường thương mại kết nối từ Trung Đông đến châu Âu và châu Phi. Kinh tế đế quốc phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng.

5. Tôn trọng đa dạng văn hóa: A-cơ-ba cai trị đề cao tôn trọng đa dạng văn hóa và tôn giáo. Các dân tộc và tôn giáo khác nhau được coi là bình đẳng và được bảo vệ quyền tự do tôn giáo.

Tóm lại, thời kì A-cơ-ba cai trị được xem là thịnh trị nhất của đế quốc Mô-giôn do sự thống nhất chính trị và tôn giáo, mở rộng lãnh thổ, phát triển văn hóa và khoa học, thịnh vượng kinh tế và tôn trọng đa dạng văn hóa.
0
0
Bùi Hương Giang
10/10/2023 18:50:21
+5đ tặng

 Thời kì A-cơ-ba cai trị được xem là thịnh trị nhất của đế quốc Mô – gôn bởi:

- Về chính trị: Ấn Độ đã thống nhất lãnh thổ bằng các cuộc chinh phạt. A-cơ-ba đã đích thân bổ nhiệm tất cả quan chức, kể cả những vùng xa xôi, hẻo lánh và xây dựng luật pháp nghiêm minh làm nền chính trị ổn định, quyền lực của ông được củng cố.

- Về kinh tế: Ông cho đo đạc lại ruộng đất; thống nhất lại hệ thống cân đong, đo lường và tiền tệ. Nhờ vậy mà sản phẩm nông nghiệp đa dạng, kinh tế hàng hoá phát triển.

- Về xã hội: Xã hội ổn định trên cơ sở dung hòa các tôn giáo và tộc người

Những chính sách của A-cơ-ba làm cho xã hội Ấn Độ ổn định, kinh tế phát triển, văn hóa có nhiều thành tựu mới, đất nước thịnh vượng. Tạo điều kiện cho văn hóa Ấn Độ ảnh hưởng ra bên ngoài, giao lưu văn hóa Đông - Tây được thúc đẩy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo