Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một lần thất bại trong thi cử

Kể về một lần thất bại trong thhi cử
1 trả lời
Hỏi chi tiết
87
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần thất bại trong kỳ thi cử có thể là một trải nghiệm khó khăn và đau đớn. Tôi cũng đã trải qua một lần thất bại như vậy trong quá trình học tập của mình.

Đó là khi tôi đang chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ của môn Toán trong năm học trung học. Tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức để ôn tập và hiểu rõ các khái niệm và công thức. Tôi đã làm bài tập, giải các bài toán và tham gia vào các nhóm học tập để cùng nhau ôn tập. Tôi cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi.

Tuy nhiên, khi kỳ thi diễn ra, tôi đã gặp phải nhiều khó khăn và trở ngại. Các câu hỏi trong đề thi khá phức tạp và yêu cầu sự tư duy sâu sắc. Tôi đã cố gắng hết sức để giải quyết chúng, nhưng không thành công. Tôi cảm thấy mình không đủ thời gian để suy nghĩ và trả lời đúng các câu hỏi. Cảm giác thất bại và sự thất vọng tràn đầy trong tôi.

Sau khi kỳ thi kết thúc, tôi đã nhận được kết quả và biết rằng tôi không đạt được điểm số mong muốn. Tôi cảm thấy thất bại và tự trách mình vì không thể đạt được mục tiêu của mình. Tôi cảm thấy mất tự tin và không biết làm thế nào để tiếp tục.

Tuy nhiên, sau một thời gian tự xem xét và suy nghĩ, tôi nhận ra rằng thất bại là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Nó là một cơ hội để học hỏi và phát triển. Tôi đã quyết định không để thất bại định hình con người tôi và quyết tâm cố gắng hơn để đạt được mục tiêu của mình.

Từ lần thất bại đó, tôi đã học được rất nhiều bài học quý giá. Tôi đã học cách quản lý thời gian hiệu quả hơn, làm việc với sự tập trung cao hơn và không bỏ cuộc dễ dàng. Tôi đã học cách đối mặt với thất bại và không để nó làm mất đi động lực và đam mê của mình.

Mặc dù lần thất bại đó đã gây ra nhiều đau đớn và thất vọng ban đầu, nhưng nó đã giúp tôi trưởng thành và phát triển. Tôi đã học cách đối mặt với khó khăn và không sợ thất bại. Tôi tin rằng những bài học từ lần thất bại đó sẽ giúp tôi thành công hơn trong tương lai.
2
0
Linhchann
10/10/2023 19:29:56
+5đ tặng

chắc hẳn, mỗi người đều đã từng mắc phải những lỗi lầm. Nhưng nhờ có vậy, chúng ta sẽ học được bài học quý giá trong cuộc sống. Bản thân tôi cũng đã từng mắc phải một lỗi lầm vẫn còn nhớ mãi.

Chuyện xảy ra vào đầu năm học lớp sáu. Hôm đó, lớp tôi có giờ kiểm tra môn Ngữ văn. Do tối hôm trước, tôi mải xem bộ mình mà mình rất yêu thích, nên đã không học bài. Sáng hôm sau đến lớp, tôi chỉ kịp đọc qua tài liệu ôn tập. Tôi liền quay sang hỏi Lan, bạn cùng bàn của mình:

- Lan ơi, cậu đã học bài chưa?

Lan mỉm cười nhìn tôi:

- Hôm qua, tớ đã ôn tập rất kĩ rồi!

Giọng nói của Lan vô cùng kiên quyết. Tôi liền nói với bạn:

- Chết rồi, mình quên mất chưa học bài. Lát cậu có thể giúp mình được không?

Lan vui vẻ đáp:

- Được thôi!

Đến giờ kiểm tra, cô giáo đã yêu cầu chúng tôi cất toàn bộ sách vở vào trong cặp. Khi đọc đề bài, tôi vô cùng lo lắng. Những câu hỏi mà tôi mới chỉ đọc qua, chưa kịp nhớ câu trả lời. Cô giáo bắt đầu tính thời gian làm bài. Lúc này, lớp học thật yên tĩnh. Xung quanh, các bạn đều đang tập trung làm bài. Cô giáo đang ngồi trên bàn giáo viên làm viết gì đó.

Thấy vậy, tôi quay sang gọi nhỏ Lan để bạn cho chép bài. Lan để bài gần về phía tôi ngồi. Bạn làm bài còn tôi thì chép. Một lúc sau, cô giáo đi xuống dưới lớp. Vậy nên, tôi không thể chép bài Lan được nữa. Nhưng câu hỏi tiếp theo, tôi đều phải tự làm. Tiết kiểm tra kết thúc. Tôi thầm nghĩ chắc chắn bài kiểm tra này mình sẽ bị điểm thấp.

Đúng như vậy, khi trả bài kiểm tra, tôi chỉ được ba điểm. Lúc đó, tôi rất buồn và ân hận. Cô giáo đã phê bình các bạn bị điểm kém. Cô nói rằng để kiểm tra không khó. Chỉ cần bạn nào chịu khó ôn tập sẽ được điểm cao. Lời nói của cô khiến tôi cảm thấy bản thân thật đáng trách. Tôi đã lười học. Không chỉ vậy, tôi còn chép bài của bạn nữa. Mặc dù, bạn Lan cũng một phần có lỗi khi đã đồng ý cho tôi chép bài. Nhưng hành động gian lận trong thi cử mới đáng phê bình hơn cả.

Lỗi lầm này giúp tôi nhận ra được bài học lớn. Tôi cần chăm chỉ trong học tập, cũng như trung thực trong thi cử. Từ đó, tôi sẽ biết hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo