Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 - 7 dòng ) về ý nghĩa của : Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân

Câu 10 : Hãy viết một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 - 7 dòng ) về ý nghĩa của : Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân
Cần gấp ạ !
3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.824
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân là một trạng thái tâm hồn mà chúng ta cần phải có trong cuộc sống. Mùa xuân mang đến cho chúng ta những tiếng hát của chim én, tiếng róc rách của lá cây và tiếng thì thầm của gió. Những âm thanh nhẹ nhàng này như là một lời nhắc nhở cho chúng ta hãy dừng lại, lắng nghe và cảm nhận sự sống đang tràn đầy xung quanh. Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân giúp chúng ta tìm thấy sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống, đồng thời cũng giúp chúng ta nhìn nhận và trân trọng những điều nhỏ bé nhưng ý nghĩa xung quanh mình. Hãy dành thời gian để lắng nghe, vì chỉ khi ta lắng nghe, ta mới thực sự hiểu và trân trọng được những điều tuyệt vời mà mùa xuân mang đến.
2
2
ngô quỳnh
16/10/2023 11:55:52
+5đ tặng
Lắng nghe chính là sự im lặng sâu sắc của trái tim, dùng những giác quan của mình để nhẹ nhàng cảm nhận những sự chuyển biến của đất trời, đặc biệt là vào mùa xuân. Khi mùa xuân đến, những đám mây đen đã tan đi, giữa bầu trời trong xanh là những cánh én đang uốn lượn, líu lo hát vang khúc nhạc mùa xuân. Trong khu vườn nhỏ, cây cối cựa mình đâm chồi, nở hoa, nhẹ nhàng vươn mình đón những ánh nắng ấm áp buổi sớm mai, tiếng trẻ con ríu rít nô đùa, tiếng chúc Tết vang lên lảnh lót, thêm vào đó là tiếng cười của bọn trẻ khi nhận được những phong bao lì xì đỏ thắm đầu năm, tất cả đều tạo nên một mùa xuân đẹp đẽ. Mỗi người hãy dành thời gian để lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân từ tận sâu trong trái tim mình, lúc ấy ta sẽ nhận ra mùa xuân tươi đẹp đến nhường nào.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
3
tranphivu
16/10/2023 12:20:12
+4đ tặng
Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân là như một giai điệu êm đềm, nhẹ nhàng tràn đầy hy vọng. Đó là thời điểm mà thiên nhiên tỉnh dậy sau giấc ngủ đông, cây cỏ bắt đầu mọc lên, hoa nở rộ, chim hót líu lo. Lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân giúp chúng ta cảm nhận được sự sống mới, sự phục hồi và sự tươi vui trong cuộc sống. Nó cũng nhắc nhở chúng ta về sự quan tâm và chia sẻ, vì mùa xuân là thời điểm mà tất cả mọi thứ đều tràn đầy sức sống và hy vọng. Hãy lắng nghe lời thì thầm của mùa xuân và để nó truyền cảm hứng và niềm tin vào tương lai.
4
0
hoa nguyễn
27/10/2023 20:02:46
Trong năm, mỗi mùa đều mang những vẻ đẹp riêng biệt. Mùa hè chói chang, mùa thu mát mẻ và mùa đông lạnh giá, nhưng có lẽ mùa đẹp nhất trong năm chính là mùa xuân. Khi mùa xuân đến, mỗi người lặng thầm lắng nghe sự chuyển biến của đất trời, đó có thể là tiếng chim ríu rít kéo theo những vạt nắng và bầu âm thanh náo động, đó cũng có thể là tiếng tí tách của việc đốt củi nấu bánh chưng, đó cũng có thể là những câu chúc nhau đón chào một năm mới hạnh phúc. Tất cả hoà quyện vào nhau tạo nên một mùa xuân đẹp đẽ khiến người đọc đắm chìm và tận hưởng lời thì thầm của mùa xuân. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo