Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 10
17/10/2023 19:39:10

Xác định các quốc gia thường xuyên bị thiên tai, núi lửa

Xác định các quốc gia thường xuyên bị thiên tai, núi  lửa.Kể tên và giải thích
2 trả lời
Hỏi chi tiết
121
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số quốc gia thường xuyên bị thiên tai và núi lửa:

1. Nhật Bản: Nhật Bản nằm trên Vòng lửa Thái Bình Dương, một vùng địa chấn và núi lửa rất hoạt động. Quốc gia này thường xuyên chịu tác động của động đất, sóng thần và núi lửa. Ví dụ, núi lửa Fuji là biểu tượng quốc gia và đã phun trào nhiều lần trong lịch sử.

2. Indonesia: Indonesia cũng nằm trên Vòng lửa Thái Bình Dương và là quốc gia có số lượng núi lửa lớn nhất thế giới. Núi lửa Merapi và Krakatoa là những ví dụ nổi tiếng về hoạt động núi lửa tại Indonesia. Quốc gia này cũng chịu tác động của động đất và sóng thần.

3. Chile: Chile nằm trên Vòng lửa Thái Bình Dương và có nhiều núi lửa hoạt động. Núi lửa Villarrica và Osorno là những ví dụ nổi tiếng. Chile cũng chịu tác động của động đất và núi lửa có thể gây ra nguy hiểm cho dân cư và đời sống hàng ngày.

4. Philippines: Quốc gia này nằm trên Vòng lửa Thái Bình Dương và là một trong những quốc gia chịu tác động núi lửa nhiều nhất trên thế giới. Núi lửa Mayon và Taal là những ví dụ nổi tiếng. Philippines cũng chịu tác động của động đất và bão lụt.

5. Ý: Ý có nhiều núi lửa hoạt động, đặc biệt là trên đảo Sicily và đảo Etna. Núi lửa Vesuvius gần thành phố Napoli cũng là một nguy cơ tiềm tàng. Ý cũng chịu tác động của động đất, đặc biệt là ở khu vực miền Trung.

Các quốc gia này thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ và thiệt hại do thiên tai và núi lửa gây ra. Chính phủ và cộng đồng địa phương thường phải đưa ra các biện pháp phòng ngừa và ứng phó để giảm thiểu tác động của các sự kiện này.
1
0
Lê Vinh
17/10/2023 19:42:46
+5đ tặng

1. Nhật Bản: Nhật Bản nằm trên vòng lửa Thái Bình Dương và là một trong những quốc gia phải đối mặt với nhiều thiên tai như động đất, sóng thần và núi lửa. Đất nước này có hơn 100 núi lửa hoạt động, bao gồm cả núi lửa Fuji nổi tiếng.
2. Indonesia: Với hơn 17.000 hòn đảo, Indonesia là quốc gia nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương và là một trong những quốc gia có số lượng núi lửa lớn nhất trên thế giới. Một số núi lửa nổi tiếng ở Indonesia bao gồm Merapi, Agung và Krakatoa.
3. Chile: Chile nằm dọc theo đường ranh giới của hai tấm đá Nazca và Đại Tây Dương, là một trong những quốc gia phải đối mặt với nhiều động đất và núi lửa. Núi lửa Villarrica và Osorno là những điểm thu hút du lịch nổi tiếng ở Chile.
4. Philippines: Quần đảo Philippines nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương và là một trong những quốc gia có nhiều núi lửa hoạt động nhất thế giới. Núi lửa Pinatubo từng phun trào mạnh vào năm 1991, gây ra hiện tượng mưa tro trong suốt thời gian dài.
5. Ý: Ý có núi lửa Vesuvius và Etna, hai trong số những núi lửa nổi tiếng nhất châu Âu. Vesuvius nổi tiếng với việc phun trào vào năm 79 sau Công nguyên và làm tàn phá thành phố Pompeii.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Vũ Đào Duy Hùng
17/10/2023 19:53:37
+4đ tặng
- Nhật Bản: nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, là một trong những khu vực có hoạt động địa chấn và núi lửa nhiều nhất trên thế giới. Đất nước này thường xuyên chịu ảnh hưởng của động đất, sóng thần và núi lửa.
- Indonesia: quốc gia có nhiều núi lửa hoạt động nhất trên thế giới, thiên tai như động đất, núi lửa và sóng thần thường xảy ra ở đây.
- Chile: thường xuyên chịu ảnh hưởng của động đất và núi lửa, đặc biệt là trong khu vực miền Trung và miền Nam.
- Philippines: chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ động đất, núi lửa và bão lụt.
- Ý: nằm trên dải núi Alps và có một số núi lửa hoạt động, như Vesuvius gần Napoli và Etna ở Sicily. Các vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trong quá khứ và tiềm năng nguy hiểm vẫn tồn tại. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo