Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em hiểu như thế nào về ý kiến trên?

Có ý kiến cho rằng : " Đọc một câu thơ hay , người ta không thấy câu thơ , chỉ thấy tình người trong đó " . Em hiểu như thế nào về ý kiến trên? Hãy khám phá tình người trong bài thơ mẹ của Đỗ Trung Lai
0 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý kiến trên cho rằng khi đọc một câu thơ hay, người đọc không chỉ nhìn thấy câu thơ mà còn cảm nhận được tình người trong đó. Điều này có nghĩa là câu thơ không chỉ là một sắc thái ngôn ngữ mà còn chứa đựng tình cảm, suy nghĩ và trạng thái tâm trạng của người viết.

Trong bài thơ "Mẹ" của Đỗ Trung Lai, ta có thể khám phá tình người thông qua những cảm xúc và tình cảm mà người viết dành cho mẹ. Bài thơ này miêu tả về tình yêu và sự hi sinh vô điều kiện của mẹ đối với con cái. Người viết tả mẹ như một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ và chăm sóc cho con. Tình người trong bài thơ được thể hiện qua những hình ảnh và từ ngữ tình cảm, như "tình yêu thương", "nụ cười ấm áp", "bàn tay mẹ êm ái", "lòng mẹ tràn đầy yêu thương".

Đọc bài thơ này, người đọc không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của ngôn ngữ mà còn hiểu và cảm nhận được tình yêu và sự hy sinh của mẹ. Tình người trong bài thơ này là điểm nhấn chính, khiến người đọc cảm nhận và đồng cảm với tình cảm mà người viết muốn truyền tải.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo