Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ví dụ thực tiễn về tình trạng ô nhiễm môi trường từ những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế tính đến hiện nay

Ví dụ thực tiễn về tình trạng ô nhiễm môi trường từ những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế tính đến hiện nay. 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ thực tế về tình trạng ô nhiễm môi trường từ những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế tính đến hiện nay là ô nhiễm không khí trong các thành phố lớn.

Với sự phát triển kinh tế nhanh chóng, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân và công nghiệp gia tăng đáng kể. Điều này dẫn đến tăng lượng khí thải từ xe cộ và nhà máy công nghiệp, góp phần làm tăng mức ô nhiễm không khí trong các thành phố.

Ô nhiễm không khí gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho người dân, bao gồm các bệnh về hô hấp, bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài ra, nó cũng gây ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài động vật và thực vật, gây suy thoái đa dạng sinh học.

Để giải quyết vấn đề này, các biện pháp như sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và áp dụng các quy định nghiêm ngặt về khí thải từ nhà máy công nghiệp đã được áp dụng. Tuy nhiên, việc giảm ô nhiễm không khí vẫn là một thách thức lớn đối với các thành phố đang phát triển kinh tế.
0
0
Đức Anh Trần
21/10/2023 20:48:16
+5đ tặng
Đây là một số ví dụ về ô nhiễm môi trường do phát triển kinh tế gây ra tính đến hiện nay:

- Ô nhiễm không khí do khí thải công nghiệp: Sự gia tăng các nhà máy, khu công nghiệp đã dẫn đến tình trạng không khí bị ô nhiễm bởi các chất độc hại như SO2, NO2, bụi mịn... đặc biệt tại các thành phố lớn. 

- Ô nhiễm nguồn nước: Hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp thải ra nhiều chất thải độc hại làm ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm. Nhiều sông hồ bị ô nhiễm nặng nề.

- Ô nhiễm do chất thải rắn: Lượng rác thải tăng cao, việc xử lý rác không tốt dẫn tới ô nhiễm môi trường đất, nước. Các bãi rác trở thành nơi phát tán mầm bệnh.

- Suy thoái đất: Quá trình đô thị hóa, xây dựng các khu công nghiệp làm mất diện tích đất canh tác, suy thoái đất.

- Ô nhiễm do hoạt động khai thác quá mức: Khai thác quặng, khoáng sản, khai thác gỗ quá mức gây ô nhiễm và phá hủy môi trường tự nhiên. 
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
ngô ngọc
21/10/2023 20:49:48
+4đ tặng
Ô nhiễm môi trường được coi là một trong những vấn nạn nhức nhối nhất hiện nay, nó đe doạ đến sức khoẻ thậm chí là tính mạng của con người. Vì vấn đề này mà nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ con người đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến không thể khai thác nhưng lượng rác thải thải ra môi trường mỗi ngày một nhiều lên mà không có dấu hiệu giảm xuống khiến tình trạng ô nhiễm môi trường càng ngày càng nặng nề hơn. Hiện nay nhiều công trình nghiên cứu đang tập trung nghiên cứu về vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, ... nhưng trên thực tế, ô nhiễm môi trường lại bao phủ toàn bộ các vấn đề nêu trên và trở thành tình trạng nhức nhối. Hãy cùng Luật Minh Khuê tìm hiểu về một số hành vi gây ô nhiễm môi trường với bài viết dưới đây.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo