Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại 1 câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe

Viết bài văn kể lại 1 câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe
      (lưu ý: Viết mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
865
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần, khi em còn nhỏ, em đã nghe một câu chuyện thú vị về một chú cá voi tên là Willy. Câu chuyện này đã để lại trong em một ấn tượng sâu sắc về tình yêu và sự tự do.

Câu chuyện bắt đầu khi Willy còn là một chú cá voi nhỏ, sống trong một công viên giải trí biển. Willy đã được bắt và đưa vào một hồ cá để biểu diễn cho khách du lịch. Trong suốt thời gian ở đó, Willy phải thực hiện các màn trình diễn nhảy múa và làm trò vui nhộn để giải trí khách hàng. Nhưng Willy không hạnh phúc, anh ta luôn khao khát được trở lại biển rộng, nơi mà anh ta thuộc về.

Một ngày nọ, một cậu bé tên là Jesse đến công viên và trở thành bạn thân của Willy. Jesse là một cậu bé mồ côi và cũng cảm thấy cô đơn và bất hạnh. Jesse và Willy trở thành những người bạn đồng hành, và Jesse dần dần hiểu được khát vọng tự do của Willy.

Jesse đã quyết định giúp Willy thoát khỏi công viên và trở về biển. Cậu đã lên kế hoạch cùng với một nhóm bạn của mình để giải cứu Willy. Họ đã tìm cách đánh lừa nhân viên công viên và tạo ra một kế hoạch phức tạp để đưa Willy ra khỏi hồ cá.

Cuối cùng, kế hoạch của Jesse đã thành công. Willy được giải thoát và trở về biển. Khi nhìn thấy Willy bơi ra xa, Jesse cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì đã giúp chú cá voi thực hiện ước mơ của mình.

Câu chuyện về Willy và Jesse đã truyền đạt cho em một thông điệp quan trọng về tình yêu và tự do. Nó nhắc em rằng, mỗi con vật trên trái đất đều có quyền tự do và không nên bị giam cầm. Em hiểu rằng, như Willy, chúng ta cũng cần tự do để thể hiện bản thân và sống cuộc sống mà chúng ta mong muốn.

Kết thúc câu chuyện, em nhận ra rằng tình yêu và sự tự do là những giá trị quý giá mà chúng ta nên trân trọng. Em hy vọng rằng mọi người trên thế giới đều có thể tìm thấy niềm vui và tự do trong cuộc sống của mình, giống như Willy đã tìm thấy niềm vui và tự do trong biển rộng.
3
0
Bùi Thư
28/10/2023 23:04:03
Em được mẹ tặng cuốn sách có nhan đề “100 truyện cổ tích hay nhất thế giới". Đối với em, thú vị nhất là câu chuyện “Cô bé Lọ Lem".

Em khi đọc câu truyện em đã thấy một thiếu nữ mới lớn, với vóc người mảnh mai, xinh xắn. Cô ấy có nước da trắng ngần khỏe mạnh, với mái tóc vàng óng bồng bềnh như đám mây đang ngâm mình trong ánh nắng mặt trời. Khuôn mặt của Lọ Lem có hình trái xoan, nổi bật với đôi mắt xanh trong veo như hồ nước mùa thu. Cô có đôi môi đỏ chúm chím, chẳng cần thoa son vẫn đủ tươi tắn rồi. Hai gò má của cô thì lúc nào cũng phơn phớt hồng, trông thật là đáng yêu. Lúc ở nhà với dì ghẻ, Lọ Lem phải mặc những bộ trang phục cũ kĩ, bạc màu, nhưng chẳng thể nào lấn át được vẻ đẹp của cô. Đến khi đi dự tiệc, gặp hoàng tử và trở thành vợ của chàng, Lọ Lem lại càng thêm xinh đẹp. Những chiếc váy bồng bềnh màu xanh dương khiến cô ấy đẹp tựa nữ thần. Em thích nhất là tưởng tượng ra hình ảnh nàng công chúa Lọ Lem trong chiếc váy bồng bềnh uyển chuyển khiêu vũ với hoàng tử trên sân khấu lớn. Chao ôi, hình ảnh đó mới đẹp làm sao.

Em đã đọc nhiều truyện cổ tích của thế giới nhưng em vẫn ấn tượng với truyện Cô bé Lọ Lem. Nàng Lọ Lem trong truyện thật xinh đẹp, dịu hiền và rất nết na. Cô nàng đã có quãng thời gian dài khổ cực để tìm tới một hạnh phúc trọn vẹn. Lọ Lem là cô gái nết na, hiền dịu và rất xinh đẹp. Với tâm hồn trong sáng và phẩm chất tốt đẹp, cô đã tìm được đến với hạnh phúc đích thực. Qua câu chuyện, em hiểu rằng người chăm ngoan, hiền dịu, nết na sẽ được đền đáp xứng đáng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo