Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
22/10/2023 21:29:42

Hình ảnh của bài thơ yêu của tác giả xuân diệu

Hình ảnh của bài thơ yêu của tác giả xuân diệu 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
398
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xuân Diệu là một trong những nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam, ông đã để lại nhiều tác phẩm nổi tiếng trong đó có bài thơ "Yêu". Tuy nhiên, do không có thông tin cụ thể về hình ảnh của bài thơ này, nên không thể cung cấp hình ảnh cụ thể.
1
0
Trầnn Ann Phươngg
22/10/2023 21:39:24
+5đ tặng

Xuân Diệu là một trong những nhà thơ lớn của Việt Nam, được mệnh danh là "ông hoàng thơ tình". Trong thơ tình của ông, hình ảnh là một yếu tố quan trọng góp phần thể hiện cảm xúc và tư tưởng của tác giả. Hình ảnh trong thơ Xuân Diệu có thể được chia thành hai loại chính: hình ảnh thiên nhiên và hình ảnh con người.

  • Hình ảnh thiên nhiên trong thơ Xuân Diệu thường được sử dụng để thể hiện vẻ đẹp của tình yêu và khát khao sống mãnh liệt của con người. Một số hình ảnh thiên nhiên tiêu biểu trong thơ tình của Xuân Diệu có thể kể đến như:

    • Hình ảnh mùa xuân: Mùa xuân là mùa của tình yêu, là mùa của sự sinh sôi nảy nở. Trong thơ Xuân Diệu, mùa xuân thường được miêu tả với những hình ảnh tươi đẹp, tràn đầy sức sống như: "Tháng giêng ngon như một cặp môi gần", "Của ong bướm này đây tuần tháng mật", "Này đây ánh sáng chớp hàng mi", "Thời gian như ngừng lại đợi chờ".
      Mở trong cửa sổ mớitapchisonghuong.com.vn
      Mùa xuân trong thơ Xuân Diệu
    • Hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp: Thiên nhiên trong thơ Xuân Diệu thường được miêu tả với vẻ đẹp tươi thắm, tràn đầy sức sống. Một số hình ảnh thiên nhiên tiêu biểu có thể kể đến như: "Cỏ non xanh tận chân trời", "Trời xanh mây trắng hòa lẫn", "Hoa thơm cỏ lạ ngát hương", "Nắng chan hòa mặt đất nồng nàn".
      Mở trong cửa sổ mớitoquoc.vn
      Thiên nhiên tươi đẹp trong thơ Xuân Diệu
    • Hình ảnh thiên nhiên lãng mạn: Thiên nhiên trong thơ Xuân Diệu cũng được miêu tả với vẻ đẹp lãng mạn, gợi cảm. Một số hình ảnh thiên nhiên tiêu biểu có thể kể đến như: "Em là mùa xuân của tôi", "Mây cao vời vợi tình tôi ấy", "Trời xanh và biển xanh là tình anh", "Đôi môi đỏ thắm như mùa xuân".
      Mở trong cửa sổ mớilevushop.com
      Thiên nhiên lãng mạn trong thơ Xuân Diệu
  • Hình ảnh con người trong thơ Xuân Diệu thường được sử dụng để thể hiện vẻ đẹp của tình yêu và khát khao sống mãnh liệt của con người. Một số hình ảnh con người tiêu biểu trong thơ tình của Xuân Diệu có thể kể đến như:

    • Hình ảnh người yêu: Người yêu trong thơ Xuân Diệu thường được miêu tả với vẻ đẹp tươi trẻ, quyến rũ. Một số hình ảnh người yêu tiêu biểu có thể kể đến như: "Em là mùa xuân của tôi", "Mắt em sáng như sao trời", "Tóc em dài như suối tóc", "Môi em đỏ thắm như mùa xuân".
      Mở trong cửa sổ mớivi.wikipedia.org
      Hình ảnh người yêu trong thơ Xuân Diệu
    • Hình ảnh đôi lứa: Đôi lứa trong thơ Xuân Diệu thường được miêu tả với vẻ đẹp hòa hợp, gắn bó. Một số hình ảnh đôi lứa tiêu biểu có thể kể đến như: "Ta say đắm trong tình yêu", "Ta hòa vào nhau như dòng sông", "Ta là một", "Ta yêu nhau cuồng nhiệt".
      Mở trong cửa sổ mớiwww.chodulich.com.vn
      Hình ảnh đôi lứa trong thơ Xuân Diệu
    • Hình ảnh con người đang sống hết mình cho tình yêu: Con người trong thơ Xuân Diệu thường được miêu tả với vẻ đẹp của niềm đam mê, khát khao sống mãnh liệt. Một số hình ảnh con người tiêu biểu có thể kể đến như: "Ta ôm cả thế gian vào lòng", "Ta muốn sống cho ngày mai", "Ta muốn yêu và được yêu", "Ta muốn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống".
      Mở trong cửa sổ mớithichvanhoc.com.vn
      Hình ảnh con người đang sống hết mình cho tình yêu trong thơ Xuân Diệu

Hình ảnh trong thơ Xuân Diệu là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho thơ ông. Hình ảnh được sử dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, góp phần thể hiện cảm xúc và tư tưởng của tác giả một cách sâu sắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo