Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
24/10/2023 08:29:08
Giải bài có thưởng!

Chứng minh từ những năm 50 của thế kỉ XX hệ thống xã hội chủ nghĩa được hình thành?

chứng minh từ những năm 50 của thế kỉ XX hệ thống xã hội chủ nghĩa được hình thành
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Từ những năm 50 của thế kỉ XX, hệ thống xã hội chủ nghĩa đã được hình thành và phát triển trên nhiều quốc gia trên thế giới. Dưới đây là một số chứng minh cho việc hình thành của hệ thống này:

1. Sự gia tăng của các phong trào cách mạng: Trong những năm 50, các phong trào cách mạng đã nổi lên mạnh mẽ trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các nước đang chịu sự áp bức của chế độ đế quốc và đế quốc phương Tây. Các phong trào này đã đấu tranh cho độc lập, tự do và công bằng xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hệ thống xã hội chủ nghĩa.

2. Sự thành công của các nước xã hội chủ nghĩa: Trong những năm 50, các nước xã hội chủ nghĩa như Liên Xô, Trung Quốc và Cuba đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc xây dựng một xã hội công bằng và tiến bộ. Các thành công này đã làm tăng sự hấp dẫn của hệ thống xã hội chủ nghĩa và trở thành một nguồn cảm hứng cho các phong trào cách mạng khác trên thế giới.

3. Sự gia tăng của phong trào công nhân: Trong những năm 50, phong trào công nhân đã trở nên mạnh mẽ hơn và có sự tổ chức tốt hơn. Các công đoàn và tổ chức công nhân đã đấu tranh cho quyền lợi của người lao động và tạo ra một môi trường thuận lợi cho sự phát triển của hệ thống xã hội chủ nghĩa.

4. Sự gia tăng của phong trào giải phóng dân tộc: Trong những năm 50, các phong trào giải phóng dân tộc đã nổi lên mạnh mẽ ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Những cuộc đấu tranh này đã không chỉ đòi hỏi độc lập chính trị mà còn đòi hỏi cải cách xã hội và kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hệ thống xã hội chủ nghĩa.

Từ những chứng minh trên, có thể thấy rằng từ những năm 50 của thế kỉ XX, hệ thống xã hội chủ nghĩa đã được hình thành và phát triển trên nhiều quốc gia trên thế giới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo